(Sophia POV)
"Pumayag ka na kasi na si Ivan nalang ang partner mo" anya ni Ven.
Pinipilit niya kasi ako na si Ivan na lang daw ang partner ko. Yuck! ayoko nga. Stalker ko kaya un. Aaminin ko, Gwapo naman si Ivan. Maputi , Matangkad, Desente , MAYAMAN. pero Antipatiko. Nakakairita.
"e' kung ikaw nalang kaya!" shunga to pinipilit pa ko sa taong ndi ko gusto.
"yuck!" yun lang ang nasabi ni ven then na disappear na siya.
hays . May Cha-Cha dance kasi kami this coming Alumni week. at ang malas malas dahil 2 weeks nalang ang practice namin.at wala pa akong partner. Except for Ivan and ung isa pa naming Classmate. ung isa naming classmate kasi parating nasa labas ng room. ewan ko ba dun parati ko nalang napapnsin na parati siang may kasamang mga naka itim na lalake simula nung nag transfer sia last month sa school na to. e diba dapat behave sia ? un kasi ang utos skin ni lola marisel.
and back here. Papunta na ako sa Library to make my other staff there. and i am a part of Scholar student . base kasi sa behavior ko and sa IQ ko mataas ang bawat grades ko. kaya from now i am busy.
"Putik!" napaTalon ako sa taong nagmura sa harapan ko. and i saw my CLASSMATE na parating nagcu-cut Class. ngayon ko lang siya ulit nakita. at kung tinatanong nio , MAGKATABI kaming umuupo. bwiset nga e dahil parati akong na Special Mention kasi hinahanap tong Baliw na to.
"Sorry" sabi ko pero nganga parin. napataas ung isang kilay niya. ay taray!
he smirk "Diba ikaw ung Katabi ko sa class?" sabi nia pero naniningkit mata nia. whaaa , sophia wag kang matakot. alam kong Itim ang aura nia pero wag kang madala.
"pakialam mo? As if naman maaalala kita kasi parati kang wala" sigaw ko sakanya .
" ano nga pala pangalan mo?" sasabihin ko ba ? wag nalang. Ay sasabihin ko nalang kaya . Wag nalang. urgh.
" sophia" then parang hinihintay nia kung ano ang sunod "Sophia Chen" sabi ko tapos tinaas ko din ung kilay ko.
"pangit ng pangalan" WHAAT ? Ang kapal nia para sabihan ako na ang pangit ng pangalan ko! bwiset.
"Tabi nga" tinulak ko sia para makaraan ako, then i rolled my eyes . i heard him laugh. Nambibwiset ba siya ? o sadyang Consequence lang to sa pagtanggi ko kay Ivan ?
Tinuloy ko ang Paglalakad then i heard my Cellphone ring. si Mrs. Santos lang pala.
"Yes ma'am?"
"Do you already have partner in your Dance?" pinapaalala nanaman niya yan.
" Ahm.. Ano po kasi.... Ano po..." di ko natuloy.
" Remember Sophie, This is Your Practicum. Be Concious dahil isa ka ding Scholar Student" i sigh.
"Yes ma'am." then she already hang up. Last performer na kasi ako.kaya ako daw ang dapat may partner. Urgh , alam na man niya na ayoko kay Ivan pero wala na daw akong magagawa.nu ba yan!
Then hindi ko namalayan na nasa Library na pala ako. i sat down sa isang table. then tinapos ko na ung dapat kong gawin then bumalik na ako sa next class ko. Si mrs. Santos na pala ung Nagtuturo samin kaya i already change my Uniform.Practice na kasi agad ang gagawin. at ang masaklap. WALA AKONG PARTNER.
"SOPHIE"tinawag ako ni ma'am at kumaway na pumunta ako sakanya.
"yes ma'am?" i ask.
" may partner na raw si Ivan" para akong nabato sa kinatatayuan ko. May partner na daw si ivan? eh pano na ako? sinong partner ko? wala akong Practicum T.T
"huh? pano na ............" hindi ko natapos ung sasabihin ko but i saw a very very fabulous Smile in her lips.
"But i chose Gabriel to be your partner" huh ? sino daw?
SINONG GABRIEL?
BINABASA MO ANG
Final Decision
Romance"..................i will love you forever. i will do everything just to make you happy. please say YES Ms. Sophia Chen and i will be the happiest man on Earth" - Gabriel Lebreoux