Chapter 2:Who?

15 0 0
                                    

"Ma'am sinong Gabriel?" halatang nagulat siya sa tinatanong ko. eh masisisi nia ba ako , eh wala naman akong kilalang gabriel sa tanan ng buhay ko. ay teka nga, kung si ivan at ung Classmate kong Antipatiko ung available tapos si Ivan ay meron na nga RAW Partner so ibig sabihin ung Antipatiko ung Partner ko? NO WAY ! LORD WAG NAMAN PO SANA. 

Biglang may nag bukas ng pinto. and take note MALAKAS ang pag-bukas. tumingin mrs.Santos sakin and ayan nanaman ung ngiti niyang parang MASAMA ang balak. kaya napangiwi ako sa di oras.

"Andyan na pala siya eh!" biglang sabi ni Mrs.Santos.napalingon ako ng mabilis sa Alas kwatro. Napanganga ako bigla. as in yung NGANGA. what the ? si Mr.Antipatiko ung KAPARTNER KO? SHETENESSSSSSSSSS. YUCK!

"Ma'am naman!" bigla kong sigaw kay mrs.Santos ng lumong LUMO. kaya napakunot yung noo nia.

"may problema ba doon?" akmang sasagot na sana ako ng bigla na lang magsalita yung kupal.

"Ma'am Wala ng Bawian please?" napatili bigla yung mga kaklase ko ng biglang nagsmile si Antipatiko. Eh ayun si ma'am nagpatawag ng Ambulansya para sa sarili niya dahil sa kilig niyang napangiti sakanya si Kupal. yuck! kung kay ma'am ambulansya sakin IPADALA NA SA PUNERARYA . ayokong makapartner tong Antipatiko na to. 

"Ma'am naman!" saway ko kay Mrs.Santos eh kanina pa kasi nagpipigil sa kilig. baka naman gusto niya ng mag-asawang sampal na may kasamang kabit. 

Napatingin ako ng masama kay Gabriel. Ay este KUPAL slash ANTIPATIKO pala. as in yung kulang nalang mahalay a este mapatay ko siya. eh siya naman ngingiti ngiti sakin na para bang matanggal na yung mga labi niya sa mukha niya. yuck di bagay sakanya ang ngumiti. para siyang si donald duck.

Napaatras ako bigla ng bigla siyang lumalapit sakin. konting hakbang nalang at feel ko na yung mga chairs sa likod ko. na feeling ko masyadong madulas ang sahig. pero lapit parin siya ng lapit.kaya /

"KKKKUUUUPPPAAAAALLL"napasigaw ako ng bigla akong madulas. feeling ko nahulog yung ulo ko dahil sa impact. at kita ko yung mukha niya naparang nagsasabi sakin ng who's-Kupal?-Look. yuck. masiado siyang bastos para hawakan yung mga beywang ko. kaya bigla ko siyang natulak . pero shet ang higpit ng hawak niya sa mga beywang ko. feel ko na parang ang lapit lapit na namin sa isat isa.as usual naman, hays kita nia! nagiging tanga na ako.

Pero bigla siyang lupamit sa mukha ko a este sa tainga ko lang pala at mas lalong tumayo ang mga balahibo ko sa katawan at isalista niyo na rin ang mga ingrown ko sa sinabi niya

"Isang Reklamo pa

................hahalikan na kita"

At biglang nag hiyawan ang mga Peoples Republic of china , Sandatahang Lakas , united nations , Ang mga Nakipag isa sa EDSA . mga Ralihista at ang mga Kaklase kong mga UGOK.

Final DecisionTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon