chapter 2

729 34 0
                                    

Angel Jake Suarez p.o.v.

~kring!kring~BOGSHH~

D*mnt that f*ck*ng alarm clock napaka aga para manbulaho ng tulog grrr...

"First day of school ko nga pala ngayon like what the f*ck!" Bulong ko sa sarili ko bago bumangon at ginawa na ang morning routine ko.. pinagmasdan ko lang ang uniform na hinatid ng maid kanina.. kinulang sa tela.. napaka iksi ng skirt.. napa iling nalang ako bago isuot hayssttt. Gumastos pa sila hindi din naman ako magtatagal don,
I guess wala pang isang linggo or d kaya d pa umabot ng isang linggo kick out nako..

Pagkatapos kong mag ayos ay bumaba na ako para mag almusal. Pagbaba ko ng hagdan ang siya namang pag aabang ng mga maids at mga men in black sa hagdan...lahat sila ay yumuko ng dumaan ako sa harap nila diretsyo lng ako ng lakad hindi na sakin yan bago...

•after a couples of minutes•

|Stawnwell University (SU)|

Isa lang ang masasabi ko dito sa university nato! Hmmpp maganda namn siya at malaki, malawak din ang field d tulad ng mga napasukan kong school na sa unang tingin palang malalaman mo ng boring na school pero iba ang pakiramdam ko ngayon dito sa school nato.. i feel like im exited ng hindi ko alam ang dahilan...

Bumama na ako ng sasakyan at naagaw ko lahat ng attention ng mga student na papasok at tumatambay dito sa entrance ng university..

Hindi ko nalang sila pinansin at nagpatuloy sa paglalakad

'new student?'

'ang ganda namn niya pero mukhang masungit'

'yayamanin ehh'

'kawawa naman siya dahil dito siya pumasok'

'sana hindi siya pag initan ni queen ang kinis pa namn ng kutis niya'

'another b*tch'

'another attention seeker'

'model ba yan?'

At marami pang ibang mga bulungan pero hindi ko napang sila pinansin at nagpatuloy sa paglalakad sayang lang sila sa laway at oras hindi sila ginto para pagtuonan ng pansin...

Nagpatuloy lang ako sa paglalakd tulad kanina bulungbulungan na naman like wtf! Wala ba silang alam gawin kungdi ang mag chismisan wala ba silang ibang magawa mga pakialamera tsk!

Andito ako ngayon sa harap ng pinto ng dean office..

~BOGSSHH-AY KABAYONG WALANG T*T*~

pffttt! Ano daw?

"SINONG SUMIPA NG PINTUAN!!?" Dinig kong sigaw ng lalaki sa loob..

"Me! Morning dean!" Bored kong salubong sa kanya pagpasok ko ng office niya.. tinignan niya ako ng matalim, nginisihan ko lang siya kaya nman napabuntong hininga nalang siya at hinilot ang kanyang sintido bago umupo...

"Give my schedules!"Bagot kong sabi at pinagmasdan ang kuku ko...may kong ano namn siyang kinuha sa kanyang drawer at iniabot yon sakin at walang kong anoanong ingay akong umalis don pero dinig ko pa ang bulong niya

"Mga kabataan ngayon napa babastos" napailing nalang ako at nagpatuloy sa paglalakad...

Binuksan ko ang envelope..

"Section Dangerous" hmmm weird name pero mukhang mag eenjoy ako dito..pero mukhang just an ordinary school wla nman akong nakikitang kakaiba ehhh...

'ringggg¡ringggg!'

Nag bell na pero d ko naman alam ang section ko pero alam kong saan Ang cafeteria dito...

Nagpatuloy ako sa paglalakad at dumeretsyo sa cafeteria nakakatamad mag aral ngayon lalo na kong puro discussion mas gugustuhin ko pang kumain nalang kesa makinig sa discussion...

Unknown p.o.v.

"Bro sure kabang papasok ngayon yong transfery?" Bagot na tanong ni ?

"Oo!nakita ko siya kanina pumasok sa dean office!" Kamot batok kong sagot sa kanya

"lalaki ba bro?" Singit nman ni ?

"Babae!" Sagot ko na ikinaingay nila..

'babae!'

'joke yon diba'

'ayoko ng babae dito'

'lalandi lang yon'

'bawal ang babae dito'

At marami pang ibang bulungan pero i guess kakaiba ang babaeng iyon kesa sa mga babae dito sa university.. in just one kick nasira na niya ka agad ang pintuan ng dean like how?

Imposibleng magawa niya yon specially shes just a girl..

The Only Girl In Section Dangerous (TOGISD)Where stories live. Discover now