Unedited
Althea
Alas dyes na ng gabi at nandito parin ako sa labas ng bahay. Nag lalakad lakad lang ako dito sa tabing dagat, wala tao kundi kami lang dahil sabi ni ma'am Evelyn, ito daw ay isang private island at walang pwedeng pumasok dito.
Kumaripas ako dito sa labas after nong incident, na pag tama ng labi ko sakanya. Hindi ko naman sinasadya. Sa katunayan siya ang may sala dahil bigla nalang niyang tinabig yong dalawa kong kamay na nakatukod sa gilid niya.
Hindi ako mapakali at wala akong mukang ma ihaharap sakanya. Mag dadalawang oras ako rito sa labas at giniginaw rin ako.
"Pano to althea? Mag sosorry nalang ako kaya?" Tanong ko sa sarili ko.
Ng hindi kona makayanan ang lamig e bumalik ako sa bahay. Pagla rating ko e wala akong makitang Evelyn na nasa sala, deretso kung tinongo ang kwarto ko ngunit hindi paako nakakapasok e biglang lumabas ang taong ayoko pang makita
"Let's eat, the food is waiting for us" sabay non ang pag alis niya at bumaba.
Dali dali naman akong pumasok sa kwarto at nag bihis narin. Hindi pakuwan e bumaba naako at nakitang naka upo siya sa dining table at naghihintay saakin? Kasi wala pang foods sa plato niya
Kumakain kaming walang imikan at mga utensils lang ang naririnig sa palagid. This is so awkward.
Natapos nakaming kumain at hindi parin ito nag sasalita. Nag volunteer akong ako ang mag huhugas ng mga platong ginamit at hindi naman ito umangal.
Pagkatapos kong gawin ang lahat ng gawain e pumunta agad ako sa kwarto ko dahil gabi narin.
It's already 7 in the morning and I'm here sa kitchen kung san ako ngayon nag luluto ng pang umagahan namin ni ma'am Evelyn. Piece offering narin tong ginagawa ko. I hope she'll forgive and forget narin hehehe.
"Ma'am gising ka na pala, upo po kayo at para makapag breakfast narin kayo." Sabi ko ng makita ko siyang naka tayo sa likod ko
Hindi ito nag salita bagkos umopo nalang ito.
Patapos narin kaming kumain pero hindi parin ito umiimik. Tumayo ako at dinala sa sink yong mga plato at ano pa, para mahugasan ko ito. After kong mahugasan ang lahat hindi ko na nakita pa si ma'am don sa table.
Naligo naako at lumabas ng kwarto at dirito sa sala para makapanood, saktong 12 pm na at wala rin si ma'am dito kaya ako nalang manunuood ngayon.
Nag s-scroll ako sa netflix kung anong panonoorin ko ng makita ko ang 'Carol' mukang interesting kaya ito nalang ang napili ko. Nag start na mag play ang movie ng makarinig ako ng yapak papalapit sa kinaroonan ko
"Ma'am kayo po pala yan" sabi ko nang makita ko siyang nakatayo at naka cross ang kamay habang naka tingin sa malaking flat screen. Hindi ito nag salita "Ma'am gusto mo manood? Pwede kapong sumabay sakin." Sabay turo ko sakanya sa upoan na katabi ko. Nasa gilid ako nakaupo at malaking sofa naman ang tinuro ko sakanya para don umupo. Hindi nagsalita at diritso sa sofa at umopo.
Nasa kalagit naan kami ng panonood ng tumonog ang tiyan ko, hudyat na gutom naako. Binalingan ko ng tingin si ma'am
"Ma'am ano pong gusto niyo? Mag luluto po ako-" hindi paako natatapos ng mag salita ito
"Stay her, I already ordered a food for us"
Hindi naako nag salita pa at nag concentrate nalang sa panonood.
Ngayon kulang napag tanto na WxW pala yong pinapanood namin. Naka upo so Theresa sa tapat ng salamin at lumapit si carol sakanya. Mina massage niya ito si Theresa ng halikan ito ni carol sa baywang pa tungo sa muka niya. Shitt hindi ako maka tingin sa tv shit. Dahan dahan kong lumingon kay ma'am at printing naka tutok ito sa tv at walang emosyon ito. Binalik ko ang paningin ko at puta mas gusto ko nalang mag laho ng makita kong nasa bed nasilang dalawa at naka hawak pa si carol sa kabilang dib dib ni Theresa at wala itong saplot. Tumayo ako at nag speed run ako papuntang kusina para uminon dahil kuna kaya pang manood.
"Why did run? I thought you want to a movie?"napa harap ako sa gulat ng may magsalita sa likod ko at gustong kong maglaho nalang. Magkadikit ang aming katawan
"I uhm... Need water." Sabi ko sakanya.
Nag simula itong lumapit sakin at paatras rin ako hanggang sa ma korner ako sa maling ref.
"You're wet" sabay smirk ito na mukang malalag lag ang panty ko sa nakita. Pero ano? Wet ako? Hindi no
"Hindi no, atsaka pwede paraan?" Itutulak ko sana siya nang mag silita ito
"Oh althea i know you're wet, and why" saboy nguso niya sakin.
Gusto niya ba ng kiss? Bat siya naka nguso? Nag tataka akong nakatingin sakanya.
Epinikit ko ang aking mga mata at ngumoso para ekis sana siya ng wala akong maramdaman, eminulat ko ang aking mga mata at kitang pulang pula ang muka ni ma'am sabay tawa niya na subrang lakas.
Naiirita naako sa tawa niya ng magsalita ito.
"Oh god Althea... What are doing? Do you think I'm gonna kiss you? Hell no. I'm just pointing you na basa yong damit mo" sabay tawa nito at naka hawak pa sa tiyan niya.
Tinignan ko rin akong damit kong basa, now i know bakit sinabi niyang wet ako.
Hindi ko napigilan ang kahihayan na na nagawa ko at kumaripas ng takbo patungo sa kwarto ko.
"Shit ka althea huhuhu nakakahiya kana self." Sumalampak ako sa bed. What should I do now? Nakakahiya ka self, pumikit kapa talaga.
Pa vote narin po at Happy 5.9k readers ❤️
YOU ARE READING
The Red Flag
FanfictionHi this my first time writing a wattpad story about GxG. HEHEHEHE If you're HOMOPHOBIC you can leave HAHAHA