Chương 1

4.5K 13 0
                                    

– Cà vạt anh lại lệch rồi.

– Nhờ em rồi Hương.

Vợ tôi cài lại chiếc khuy một cách dịu dàng. Hướng vẫn xinh đẹp như mọi khi, mỗi sáng thức dậy tôi đều thẩm cảm ơn ông trời vì đã cho tôi một người vợ xinh đẹp dịu dàng như vậy. Nhẹ nhàng hôn trộm lên trán em, tôi cười khoái chí.

– Cái anh này.

Mặt Hương đỏ ửng lên, lấy nhau đã lâu nhưng tôi vẫn không hề chán làm cái trò này.

– Ba mẹ lại tình tứ nữa rồi.

Đứa con gái yêu quý của tôi bước xuống từ cầu thang, chiếc ba lô khoác trên vai, con bé nhìn hai người chúng tôi bằng một cặp mắt tinh nghịch. Vợ tôi mắng con bé để che giấu cảm xúc xấu hổ:

– Con nhỏ này, trẻ con biết cái gì. Không mau đi học đi.

Lan Anh cười khúc khích, con bé chạy đến chỗ tôi. Cả hai bố con vẫy chào mẹ rồi lên xe.

Trên đường đến trường, Lan Anh đột nhiên nói với tôi:

– Lan Anh ấy nhé, rất thích nhìn ba mẹ yêu thương nhau.

Bất ngờ thật, bọn trẻ thường sẽ cảm thấy khó chịu khi thấy bố mẹ tình tứ mà nhỉ? Tôi còn chưa kịp đáp lại thì con bé đã nói tiếp:

– Bạn con ấy, ba mẹ bạn ấy suốt ngày cãi nhau thôi. Bạn ấy bảo mẹ bạn suốt ngày dẫn trai về nhà. Gia đình mình hạnh phúc như vậy, con cảm thấy rất may mắn.

– Vậy hả, thế thì từ giờ ba sẽ phải yêu thương cả con lẫn mẹ hơn nữa rồi. Nhà mình sẽ còn vui hơn nữa khi con có em.

– Thật ạ? Con muốn có em trai.

– Được thôi, không thành vấn đề.

Quãng đường còn lại cảm thấy thật vui vẻ, đưa con bé đến cổng, tôi lái xe đến công ty, sẵn sàng cho một ngày làm việc đầy hiệu quả.

Đêm hôm đó, khi Lan Anh đã ngủ say, tôi nói với vợ về những gì con bé nói buổi sáng. Hương ngẫm nghĩ một lúc rồi bảo:

– Chắc là bố mẹ con bé An rồi. Em cũng có nghe qua. Con bé dễ thương thế mà khổ quá. Chẳng hiểu mẹ nó nghĩ gì trong đầu nữa.

Tôi gật đầu đồng ú với vợ, quàng tay lên bụng em, tôi nói tiếp:

– Con bé còn muốn có em trai nữa đấy.

Vợ rồi nhìn tôi:

– Anh biết giờ em cũng có tuổi rồi mà, sinh nở tầm này rất khó khăn đấy.

– Vợ anh mới có 35 thôi mà, em vẫn còn trẻ, không cần lo nghĩ đâu. Kinh tế ổn định, con bé Lan Anh cũng lớn rồi, nó sẽ giúp chăm sóc em bé mà.

Lan Anh sinh ngày sau khi chúng tôi cưới nhau. Con bé sinh không đúng theo kế hoạch làm vợ chồng tôi loạn hết cả lên. Sâu khi ổn định, hai vợ chồng đã muốn có thêm đứa nữa, cơ mà vẫn chỉ là lên kế hoạch rồi nấn ná mãi, giờ thì Lan Anh lớn thế này rồi.

Bàn tay tôi từ từ luồn vào trong áo em. Hương lườm yêu tôi một cái.

– Em tưởng mai anh có cuộc gặp với đối tác cơ mà.

[Hoàn] (Cao H) Lan Anh Và HươngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ