A/N: Jona in the multimedia.
___
Squad Goals VII
___
Rie's POVNagkatinginan naman kami ni Caye ng makitang sabay na umalis sina Sisa at Noe. Napatingin naman kami ng biglang padabog na nilapag ng crush ni Noe yung bag niya sa upuan niya. Galit si ate gurl?
"Tsk, that bitch. Bat ba kelangan niya pang umepal nanaman sa buhay namin ni Noe, ok na nga ehh. Bumalik na nga siya sakin ehh tapos iisipin niya nanaman ang babaeng yun? And of all people, ang babaeng yun pa ang ginamin niya para pag selosin ako? Augh! I hate her! I hate her!" Nagkatinginan naman ulit kami ni Caye dahil sa pag sasalita nito mag isa. What the freak? It means may past relationship na sila nong Noe? Akala ko ba crush niya lang? Ang gulo.
"Did she just talk ill to our friend?" Caye ask me and I silently nodded.
"That bitch got a lot of nerve to talk ill with our friend? How dare her!" Susugod na sana si Caye ng pigilan ko siya.
"Wait, wait. Kalma ka muna Caye." Pagpapakalma ko sakanya. Bigla naman kaming napatigil ni Caye ng biglang humarap sakin yung babaeng yun, basta yun, bat ba hindi ko alam pangalan niya?
"Kayo? Kaibigan niyo yung baliw na Sisa na yun diba? Pwede bang pangaralan niyo naman na wag ng dumikit dikit sa boyfriend ko.Nag mumukha tuloy siyang higad." Parang naginit naman ang dugo ko sa sinabi niya. At alam kung ganon din si Caye.
"Ulitin mo nga yung sinabi mo?" Seryosong sabi ni Caye habang papalapit sa retokadang babaeng toh, totoo naman ehh, para siyang nagparetoke para makuha ang gandang yan.
"Bat ko ba sinasayang ang oras ka sainyo? Pare parehas nga naman kayong mag kakaibigan."
*PACK*
Sa lakas ng pagkakasuntok ni Caye sakanya ay napahiga siya sa sahig and yap, sinuntok niya siya, hindi uso kay Caye ang sampal. Buti nga sakanya.
Dumugo naman ang ilong niya at...nasira. Napatakip ako sa bibig ko para hindi mapatawa ng malakas.
"Tsk, kilalanin mo muna kung sinong kinakalaban mo. Baka nga pala nakakalimutan mo, best friend ni Sisa si Noe at halata namang si Noe ang lumapit sa kaibigan namin ehh kaya yang jowa mo ang pag sabihan mo." Seryosong sabi ni Caye. Napapalakpak naman ako sa tuwa.
"Oh one more thing, your new look suits you more." I said. Napatingin naman siya sa salamin niya at napasigaw, nagtawanan din ang mga classmates naming nakakita ng nangyari, mabilis namang tumakbo yung girl paalis.
Ilang segundo lang ay biglang dumating si Noe.
"Princess!!" He called out at nilibot ang paningin sa classroom namin.
Caye's POV
"Kung hahanapin mo yung impakta mong jowa, ayon, nagtatakbo sa kahihiyan."Walang gana kong sabi.
Sumeryoso naman ang mukha niya at nilapitan ako. Nagalit ata. But so what? His jowa just insulted our friend Infront of us.
"What did you do?" Seryoso niyang tanong.
"Just slap her with facts and punch her literally." Kibitbalikat kong sabi.
Kwinelyohan niya naman ako.
"I don't care if your a girl. No one can mess up with my girl." Madiin niyang sabi na ikina inis ko, I shove his hands.
"I don't also care if your a guy. No one can mess up with our friend, no one can insult her infront of us and NO ONE can judge her without knowing her. Kaya kung magagalit ka sakin sa ginawa ko sa jowa mong matabil ang dila, mag sorry siya kay Sisa na sinisiraan niya ng dahil sayo, baka hayaan pa kitang iganti yang jowa mo sa ginawa ko saakanya." Mahaba kong sabi na siyang nakapagpatahimik sakanya.
BINABASA MO ANG
Squad Goals
Teen FictionDescription: Seven individuals how has different personalities,life and struggles in life. But they find comfort in each other, accepted each other and understand each other. Let's join our seven protagonist as they over come all their problems in l...