Chapter 2

87 2 0
                                    

Ely's POV


Shocks! Grabe! Hinug niya ako. Lord am I dreaming? Shems! If this is a dream ayoko na magising!


biglang bumukas yung pinto ng kwarto ko


Hoyy! Ely! Matulog ka na! Alas-onse na oh! Maaga ka pa bukas at may pasok ka pa!


Opo! Matutulog na.


Grabe naman itong si Mama panira ng moment.

Oh wait, may pasok na bukas? DI ko pa naayos gamit ko. Lemme fix it first before going to sleep.


Monday, 5:30 am


Hay! Balik sa normal na buhay!


Pagkagising ko nag-dasal agad ako dahil buhay pa ako saka ako naghilamos at nag-toothbrush.

Nag-almusal ako bago maligo.

Habang nagbibihis, narinig ko phone ko.


Message from Patricia


Hi Girl! Are you ready for school?


Yes!


Okay that's good!


Biglang may kumatok sa pinto ko


"Ma'am naghihintay na daw po sa inyo si Manong Danny"


Ah sige po baba na po ako.


Ma alis na po ako!


Sige, ingat ka!


Nag-send ako ng message kay Patricia


Patrica, where are you? I'm here na sa school grounds.


Nandito kami sa cafteria.


Kami? Sinong kami? Oh, it must be her boyfriend si Patrick feeling kasi nila may forever na sila sa isa't isa kasi nga diba hindi naman nagkakalayo ang name nila.


Patricia's POV


Hayy! Ang tagal naman ni Ely, buti na lang nandito si Patrick atleast may kakwentuhan ako. 2nd year anniversary kasi namin. Oh diba! Tagal na namin.


Patricia!


Sino ba yung sumigaw? Ay si Ely lang pala panira talaga itong babae na ito. Lumapit na siya saamin. Sa gitna pa talaga namin siya umupo ha, kapal talaga!


Grabe friend ah, 2 years na kami hindi mo lang ba kami babatiin?


Happy 2nd year anniversary! Oh happy ka na?


OO! Grabe! Sobra!


Sarcastic mo ah! May ikwe-kwento kasi ako sayo, nagkita kami ni Carl shet grabe talaga! Hinug pa niya ako. Grabe I thought mamatay na ako.


Grabe so happy for you, for two years nagkita na uli kayo.


Oh diba! Destined talaga kami for each other!


Wag ka ngang assumera!


Uhm Ba-


Mamaya ka na! Kita mo nag-uusap kami ni Pat eh.


Grabe kapal face talaga ng best friend ko, hinawi pa naman mukha ng babe ko. Di ko talaga alam kung bakit ko ito naging best friend e.


*ring*


nag-ring na ang bell at syempre tabi kami ni Ely, at yung boyfriend ko naman sa mga friends niya.

Siyempre first day of school kaya hindi nawawala ang "introduce yourself"

Nauna si Ely saakin.


"Hi! My name is Ely Grande, I'm 15 years old."


"Hi I'm Patrica Guerrero, and I'm also 15"


nagpa-game si Ms. Garcia kasi first day pa naman, by partner pero boy and girl.

Syempre partner ko si Patrick si Ely naman kay Carl. ((transferee kasi si Carl))

I fell in love with my best friendTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon