Trời nắng, những dài vàng ấm rọi xuống mặt đất, chiếu xuống một ngôi làng nhỏ làm chúng sáng rực lên như phép màu.
Tại ngôi làng đó, có một ngôi nhà cũ kĩ, mái lợp gỗ và bức tường bằng vôi nứt nở. Bên trong là một căn phòng nhỏ nhưng ấm áp và đủ để sinh sống.
Giường ngủ kê trong góc trái của phòng, áp sát vào tường khi nhìn từ phía cửa ra vào. Phía tay phải có một cái lò sưởi đủ cho hai người ngồi, những khúc gỗ cháy đen xì thành than nằm nguội ngơ bên trong.
Nằm ngay trên lò sưởi đó là một chiếc cửa sổ khá là rộng, lớp rèm mỏng được kéo gọn sang hai bên để ánh nắng lọt vào trong nhà, cùng với cơn gió thoảng làm cho chúng phấp phới nhẹ.
Bên trái lò sưởi là một chiếc piano gỗ khá cũ, kế bên chiếc piano là bảng vẽ cùng các tuýp màu, cọ vẽ rơi lả tả trên đất.
Ở giữa nhà là chiếc bàn gỗ tròn có khăn trải bàn rách ở mép phủ lên, cùng hai chiếc ghế kê đối diện chất liệu giống nhau đặt im lặng ở đó. Chiếc khăn trải bàn do có gió cũng phấp phới theo lớp rèm, thậm chí suýt nữa lướt khỏi mặt bàn mà đáp xuống đất, may mà có cái lọ hoa nhỏ ở đó giữ lại, trong lọ có một bông hồng vàng tươi, và một bông xanh lá dịu nở rộ.
Góc trái gần cửa ra vào, cách một khoảng là bếp, cùng lắm chỉ có một cái bàn đá và mặt bếp bằng thép không gỉ lạnh lẽo được gắn lên trên, lò nướng đóng kín thì gắn phía dưới, nối ra ngoài là nơi đốt củi và than để lấy nhiệt nấu ăn. Chúng ụ lên một đống thành hình vòng cung như mái vòm thuỷ tinh trên những toà lâu đài cổ kính, khác một chỗ là có cánh cửa chữ nhật bằng sắt gỉ để biết được đó là nơi cho nhiên liệu đốt vào.
Và cũng tại căn bếp này, có một cậu trai tóc vàng như ánh nắng, đuôi tóc ngắn cũn cứ lên xuống khi cậu trai đó cứ ngâm nga một giai điệu nào đó. Đôi mắt lam ngọc tựa bầu trời trong vắt cứ mở ra híp vào, vẻ mặt vui sướng như mong chờ một điều gì đó hay vì giai điệu mà cậu ngâm nga là một bài hát yêu thích của cậu?
Cậu trai quanh quẩn tại bếp một lúc thì rời khỏi căn nhà, tay cầm chắc một giỏ tre có lớp khăn phủ lên bề mặt giỏ. Cậu mặc một chiếc sơ mi trắng xắn cao ống đến khuỷu tay, yếm nâu như thân cây gỗ mộc và đôi ủng vải màu đậm hơn. Khuôn mặt sáng lạn, tuấn tú như ánh mặt trời vui vẻ cùng đôi chân nhảy sáo tiến đến đồng cỏ xanh mướt trước mặt.
- Miku!
- ...? Len!! - Cô gái quay lại trả lời, tay đóng cuốn sách nằm trên đùi, nụ cười tươi không kém gì cậu.
Sở hữu mái tóc ngọc bích cùng đôi mắt xanh cùng màu, tóc cột hai bên dài thõng xuống, dày cộp trên bề mặt cỏ dại.
Cô mặc chiếc áo trắng có ren rượu ở cổ áo, tay áo dài và bo chun ở cổ tay. Trên phần ren có đính ba chiếc khuy vàng, bị gỉ đen loang lổ. Lớp váy dài đến mắt cá chân lả lướt trên nền cỏ, màu rượu vang và ren trắng ở nếp váy được gấp gọn gàng.
Cô đi đôi bốt cao, màu nâu của đất, và dây giày buộc thành nhiều vạt đan chéo. Trên đầu là chiếc mũ rơm dùng để che nắng, cô ngồi dưới gốc cây để những tán lá vươn ra tạo bóng râm mát mẻ cho hai người, và vì thế chúng che đi một phần vẻ đẹp mĩ miều, tươi sáng của cô gái.
BẠN ĐANG ĐỌC
[LenMiku] Những Câu Chuyện Nhỏ
FanfictionNhư tiêu đề, nó tuyển tập những câu chuyện nhỏ do mình tự nghĩ ra trong lúc rảnh :> Mình có tính đến chuyển thể một vài oneshot thành một series nào đó, nhưng còn tuỳ vào các bạn nữa :> Mình không có lịch đăng cố định do lúc có hứng viết, lúc có dồi...