Too Late

665 45 5
                                    

What if naging kayo ni imee pero nagkahiwalay dahil sa isang problema? Problema na hanggang ngayon ay iniinda parin nya?

Then nag hiwalay kayo. After so many years nag kita ulit kayo at Yung feelings nyo na isa't isa na akala nyo ay wala na bigla nalang nag karoon ulit?

Lahat ng masayang Ala Ala nyo ay nag flaflashback sa isipan nyong dalawa and that's makes you smile but that smile fades away nang maalala nyong it's too late?

Natupad nyo yung pangarap nyong magkapamilya pero sa ibang tao nyo natupad.

Natupad nyo yung pangarap nyong magkapamilya pero sa ibang tao nyo natupad.

Is that called 'First love never dies' or its a 'Karma'?

Why karma? Because you both agree in that decision na mag hiwalay kayo but in the end mahal nyo pa pala yung isa't isa? It's karma kasi pareho kayong nasasaktan after knowing na you both made a wrong decision.

(hayaan nyo na yung maling grammar, hinayaan ko nga na sa maling tao ako mapunta dahil masaya ako sa kanya kahit Alam kong sa huli ay ako rin ang masasaktan)

Third Person's Pov.

"Imee hello" saad ni rod habang Naka ngiti

"oh hi rod" I said saka ngumiti

"Long time no see, how are you?" he asked

"I'm fine and happily married" she answered that broke rodrigo's heart

"eh ikaw how are you?" imee asked

"I'm fine and happily married rin and we have 2 kids" sagot ni rod na ikinadurog rin ng puso ni imee

Pareho silang nasasaktan sa hindi malaman na dahil. Matagal na silang hiwalay pero bakit ganito ang nararamdan nila?

May mga anak at asawa na sila, matagal na silang Naka move on pero bakit ganon? Nakita lang ulit nila ang isa't isa ay parang bumabalik ang nararamdan nila?

"Oh hi imee" bati ni Sam, Rod's Wife

"Hello?" nag aalanganing sagot ni imee

"Ow I'm Sam rod's wife and this is Josephina and Jose kambal na anak namin" sagot ni Sam habang pinapakilaka ang kanilang 4 years old na kambal

"O-oww hello Sam and hello kids" bati ni imee at ngumiti nang biglang may humawak sa bewang nya at pag tingin nya dito ay napangiti sya

"Hello rod" bati ni James, imee's husband

"Oww you must be James, imee's wife right?" rod asked

"yes hello" saad ni James at nakipag kamay kay rod.

"Where's Rodika?" imee asked

"she's in the restroom kasama ang Yaya nya" Sagot ni James.

"ok mauuna na kami ha nagugutom na tong dalawa Kaya di umiimik" saad ni Sam.

"sige ingat kayo nice meeting you Sam and kiddos" saad ni imee at umalis na sila rod.

Minsan, may mga desisyon kayong ginawa na pinag sisisihan nyo na ngayon.

Sa pag mamahal, kailangang pakinggan muna ang isa at huwag magpadala sa galit.

Minsan ay ito pa ang sisisra sa relasyon nyong dalawa ang Maling Akala.

Rod and imee is now happily married pero sa ibang tao nga lang.

Pinangarap nilang ikasal at magkapamilya at natupad naman ito. Sa ibang tao nga lang.

END

Mommy? [One Shot] Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon