Special Fic: OneShot Halloween

860 67 2
                                    


Đêm Halloween, tại lục địa Klein

Hoàng hôn xuống, Morvay và Eiden đã chào tạm biệt Aster, háo hức xúng xính quần áo tham gia 'bữa tiệc lớn'. Morvay được sử dụng hình dạng thật mà không phải ngần ngại giấu diếm. Eiden toan mặc đồ maid nhưng rồi lại suy ngẫm một chút, cất vào balo. 

Toàn thành phố nô nức, rộn rã đón chào ngày hội Halloween, Eiden cầm theo một giỏ bí ngô đựng đầy kẹo đi phân phát cho trẻ em trong thành phố. Eiden vui vẻ ngắm nhìn phố phường, một bên má cậu hơi phồng lên vì ngậm kẹo. 

"Kẹo này ngon thật đó nhỉ, Morvay. Yakumo và Edmond hẳn sẽ rất..."

Eiden ngoái đầu lại nhưng đã chẳng thấy Morvay đâu, cậu cười trừ, có lẽ bầu không khí ma mị hôm nay là một thiên đường đồ ăn với Morvay nhỉ? Thoáng một chút hụt hẫng, nhưng rồi Eiden nhanh chóng bị thu hút bởi những trang phục sặc sỡ, nào là những 'con ma' bé xíu chạy lon ton để lộ đôi mắt long lanh, nào là những chiếc mặt nạ hình yêu thú với những chiếc răng siêu vẹo, nào là những 'cỗ máy' làm từ gỗ được quét màu tỉ mỉ,... Eiden hào hứng hòa vào một toán trẻ em bên góc phố, cũng trở thành một người đi xin kẹo.

"Các cậu có biết truyền thuyết về căn phà cuối dãy phố không?" - Đứa trẻ cầm đầu đám nhóc ưỡn ngực ra oai, vừa đi vừa kể với giọng thần bí.

"Wow, chuyện gì thế? Chuyện gì thế?" Lũ trẻ lập tức nhao nhao lên. 

"Ẹ hèm, các anh lớn bảo rằng đó là nơi ma cà rồng giấu 'mồi săn' của chúng đấy!"

"Thật không? Thật không? Thông tin chính xác chứ? Có ai nhìn thấy chưa? Ma cà rồng trông như thế nào? Những năm trước có ai đi đến đó chưa?" Bọn trẻ xúm xít tra hỏi tên nhóc thủ lĩnh.

Được đà, nhóc thủ lĩnh kể được tin sốt dẻo nên phổng mũi, ra vẻ oai vệ.

"Căn nhà đó mới được tu sửa gần đây thôi, người ta đồn rằng thấy nhiều chuyện mờ ám lắm."

"Đúng rồi, tớ thấy bác Kevin bảo có nghe thấy tiếng hét của phụ nữ đấy."

"Đúng đúng, anh Jason cũng nói có nhìn thấy bóng người hắt ra từ trong nhà cơ."

Bọn trẻ bàn tán vô cùng hào hứng, chúng nhanh chóng quyết định sẽ đến thám thính trong đêm nay. Eiden nhớ lại về vị ma cà rồng Aster ở nhà... có vẻ ma cà rồng không nguy hiểm đến vậy đâu nhỉ? Câu chuyện về căn nhà bí ẩn có vẻ thú vị, Eiden quyết định sẽ đi theo đám trẻ để khám phá, tiện trông chừng chúng luôn.

...

Căn nhà hiện ra... Chiếc cổng sắt cũ kỳ kêu cọt kẹt, đu đưa trong gió. Bọn trẻ đi sát vào nhau, tự động lùi về sau một chút. Nhóc thủ lĩnh nuốt nước bọt ực một cái, nhìn tòa nhà u ám ước mắt. Ngôi nhà nằm ở cuối ngõ, lại bị che khuất bởi cây cổ thụ, trông vô cùng 'mờ ám'. Thằng nhóc không muốn mất mặt, đành phải trở thành người đi đầu tiên. 

Những đốm lửa nhỏ le lói trong chiếc đèn bí ngô của lũ trẻ, sàn nhà đã cũ, từng bước đi đều phát ra tiếng kẽo kẹt. Lũ trẻ bước đến bậc thềm thôi đã run lẩy bẩy. Nhóc thủ lĩnh khó khăn lê từng bước đến cánh cửa, run rẩy gõ gõ.

SPECIAL FIC for NU: CARNIVALNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ