Chapter 1.

3 0 0
                                    

I check the time and it's already 11 am kaya bumangon na ako sa kama at nag bihis ng two piece ko, I just do the messy bond hair saka lumabas na.

Tinungo ko kung nasan ang ang family ko at mga ibang pang kamang anak. They smiled so I smiled back. Nag lagay na ako sa plato ng kanin at ulam tsaka fruits saka pinatong sa lamesa.

Mom watch me doing my thing.

Nag lakad na ako papunta sa beach at tinanaw ang dalwang bulilit na nag tatampisaw sa dagat habang kasama ang uncle nila. Tumakbo ako patungo sa kanila at nang makita nila ako ay agad nilang iniwan ang uncle nila na sumimangot.

"Mommyyyyy!" I opened my arms wide ready to hug them then sat on the sand wait for them.

They run with a smile on their faces.

Nang malapit na sila sa akin ay bigla silang tumalon pareho kaya natawa ako dahil hindi pa naman nila kayang tumalon ng mataas kaya ending sa buhangin sila nasubsob.

"Yuck!" Maarte na sigaw ni Zairi, ang bunso sa kambal.

Agad namang tumayo ang panagay ko  saka tinulungan ang kakambal nya at nag lakad papuntang sa akin.

My little boy is really good boy.

"Mommy!" Naiiyak na ipinakita ni Zairi ang maliit nyang palad na puro buhangin.

Pinaupo ko sila sa kandungan ko at hinalikan ang mga noo nila.

"It's okay baby,shhhh" pinagpagan ko ang kamay nya then kiss it. She smiled and kiss me on my cheeks.

"How's your play with uncle bon?" I ask them both and they laugh all of a sudden.

"A...ntel, roar!" Natatawang sabi ni Zairi na pilit linalagay ang kamay nya sa ulo para mag ka sungay like shark then she ran with her short leg while laughing.

"En...we...ran!" Dagdag ni Zairo at tumakbo na animo'y hinahabol ni Zairi.

So their uncle is the shark and they are running for their lives.

"Really? How did my babies escape from, uncle bon?" Magiliw na tanong ko at tinuloy naman nila ng kwento kahit kulang sa salita.

Nang matapos sila mag kwento ay tumayo na ako kinapitan sila sa kamay para mag lakad pabalik kina mommy for lunch.

"Say ah, baby" Zairi open her mouth and eat the food I feed her at kasunod naman si Zairo. Halinghinan ako mag pakain sa kambal ko habang ang iba ay tuloy lang sa pagkain.

Mom and Dad are watching me feeding my babies. I smiled at them.

"Anak,kumain kana. Ako na mag papakain sa mga apo ko." Mom said but I refuse. Gustong-gusto ko pag ako ang gumawa nito sa mga anak ko.

"It's okay mom, I can eat later." Sagot ko at tinuloy ang pag papakain sa kambal. After they eat, they drink their milk in the bottle.

Nadede pa rin sila pero hindi na sa akin.

Kinuha muna sila ng nina Mom and Dad para makakain na daw ako.

"Ate, jet ski tayo mamaya." Excited na sabi ni Lori.

"Sure pero mamaya pag napatulog kona yung kambal." Sagot ko at tumango sya.

After ko kumain ay pinuntahan kona ang kambal na nakikipag laro sa mga magulang ko.

"Baby,time to sleep." Bigla silang nag tago sa likod ng mga magulang kaya sabay-sabay kaming nag tawanan.

"Come on. " dagdag kopa pero mas lalo silang sumiksik sa mga magulang ko.

ZERO SAPHIRO Where stories live. Discover now