Chapter 6

14 3 0
                                    

Tahimik lang kami ni Jeda habang naglalakad pauwi galing sa school ng biglang huminto sa tapat namin ang sasakyan ni Trinity.

Agad namang napakunot ang noo ko at hinawakan ang pulsuhan ni Jed, baka ano na naman ang gawin niya sa babaeng toh.

"YOU!" Madiin niyang saad. Kasama niya na naman ang mga alipores niya. Can't they see that Trinity's only using them as her slave for God sake. Ang bobo lang nila dahil di nila nakikita na si Trinity lang ang nakaka benefit sa kanila.

"Ano na naman?" Kalmadong tanong ni Jeda. Buti naman at kalmado na tong babaeng toh, kanina halos manakal sya nga tao sa galit niya.

"You'll pay for what you did!" Galit niyang saad.

"Tsee! Ikaw nga tong may kasalanan ako pa magbabayad! Ano yun utang?" Pilosopong saad ni Jeda kaya pinipigilan ko ang sarili kong humalakhak sa tawa.

"Bitch! You'll see what I am capable of!" Sigaw niya bago paharurutin ang sasakyan niya.

Spoiled Brat.

Agad ko ng kinuha ang motor ko at binigay kay Jed ang extra helmet bago sya pinaangkas.

"What a long day." Bulong niya. "Gusto mo daan muna tayo sa Starbucks before going home? I wanna clear my mind."

Tinignan ko naman sya sa side mirror at agad na napangiti. Ang cute niya lang tignan dahil nakabusangot ang mukha nya habang nakasandal ang baba niya sa balikat ko.

"Okay... I'll drive there in a moment."

Tahimik lang kami habang nagdadrive ako. Tahimik lang din si Jed, I guess she's to tired to speak after having that nonsense argument with Trinity. Maski ako pagod ding makipagtalo sa babaeng yun. Some students always stumble down pag si Trinity na ang nakakaaway nila because of the things she's capable of. But she can't scare me, not me or Jeda will back away. Kasi kung uurong din kami sa kanya, we just give Trinity the power that she always possess to other people. And we won't give her that satisfaction.

Ilang minuto pa ay nakarating na kami sa Starbucks na lagi naming tinatambayan ni Jeda kapag drained kami sa school.

"Hayys, finally were here na. I'm craving for coffee. " Natawa naman ako sa reaction niya. She was doing a mini dance in front of the Starbucks kaya medyo tinitigan na din kami ng ibang mga taong nasa loob na.

" Jed, tinitigan ka ng mga tao." Bulong ko sa kanya. Inirapan niya naman ako

"Ano naman... Eh masaya ako eh." Inirapan ko na lang sya at tinanggal ang helmet sa ulo niya bago sya hikain papasok ng Starbucks.

The moment we laid our feet inside I already smelled coffee. Gosh, i'm also honestly craving for coffee myself. Ilang days ng di kami nagpunta Dito because of our hectic schedule. And now we're here again.

"Hi ma'am... How can I help you? We got plenty of coffee's available along the way." Saad ng barista.

"I'll have uhmm... Pumpkin Cream Cold Brew. " Nakangiti kong saad. Tinignan ko naman ang kaibigan ko bago sya nagsalita.

"I'll have Caramel Frapuccino please." Saad niya.

"Pumpkin Cream Cold Brew and Caramel Frapuccino will be serve after a few minutes. Please find yourself a sit there and my coworkers will serve your orders to you."

Naghanap na kami ng vacant table and I found an empty table malapit sa glass wall facing the road kaya hinila ko agad si Jeda doon.

I was busy scrolling through my phone when suddenly may notification nag pop up sa phone ko.

🔔 Instagram
sage_dwsn just followed you

Halos mabitawan ko ang phone ng mabasa ko ang notification. Why does this guy always room over my personal and public life. Nakakainis ang lalaking toh. Sunod-sunod din ang notification na nag pop up sa iba kong accounts like sa Twitter, Facebook and my WhatsApp accounts have been bonbart by Sage Dawson. Tinampok ko ng biglaan ang misa dahilan para mapaigtad si Jeda.

"About Us"Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon