“
Bro,” Kailan mo pa ba kasi sasabihin ang totoo kay George?”
“Di kaba naawa sa kaibigan natin iyon?Pangungulit na wika ni Carl sa akin.”
“Napangisi ako sa sinabi niyang iyon.”
“Ayaw mo ng ganun bayaw?Exciting ang magaganap kung makasal na silang dalawa.Lalo na ngayon na pumayag na si angel sa alok ni george sa kanya na maging girlfriend nito.”Mahabang litanya ko sa kaibigan kong tila nawala ang galit sa mga mata nito at napalitan ng isang nakakalokong ngisi.”
“Hmm.”
Sabagay,magandang ideya rin ang naisip mong iyan Virgil.Kaso,paano pag nalaman ni George ang lahat ng mga plano mo?“Malalaman man niya,sa huli at tapos na ang lahat.Manood ka nalang sa susunod kong gagawin bro,Nakangising ani ko sa bayaw kong si carl.”
“Nasa office ko ngayon si Carl.Sakto naman na wala din si george dahil busy ito sa pag aasikaso sa kanyang babaeng minamahal at sa gagawin operasyon ng ina din ng dalaga.”
“Sa susunod ay may plano akong gagawin.Alam naman niyang mahal din ito ni angel-ang kanyang sekretarya .”
“Noon inutusan kasi niya itong puntahan ang kaibigan si George na maysakit ay walang pagtanggi itong nagtungo sa condo ng binata.Kaya alam niyang may pagmamahal pa din itong natitira kay george.”
“Sa wakas!
Magiging masaya na din ang kanilang kaibigan na si george.”“Nakangisi ka,mukhang may naalala ka bro?Saad ni Carl sa akin.”
“Wala lang.Naalala ko lang ang mga nangyari sa ipinain ko sa dalawang iyon.”Tugon ko kay carl.”
“Ah.Yun,pinapunta mo ba si angel sa condo ni George?Nakangisi naman na tugon sa akin nito.”
“Tumatango akong nakangisi dito.”
“Natatawang ni Carl sa akin.Iba ka na talaga ngayon bro,di ko lubos akalain na may mga ganyang teknik ka palang naiisip.Natatawang turan ni Carl sa akin.”
BINABASA MO ANG
"Puppy Love"
RomanceSimpleng pamilya lang ang pinagmulan ni angel.Biniyayaan ng angking talino na siyang ginamit niya para makapag aral sa paraalan ng mga Del Valle.Hindi,siya yun tipo ng babaeng magkakanda-kumahog sa mga lalaki,kahit pa ito ang tinaguriang campus most...