Chapter2 : That voice

26 2 0
                                    


"Nakakainis talaga! Argh. I wanna die!" Huhuhu! Paano ba naman kase! Sa kanya napunta first kiss ko! Nakareserve kaya yon sa true love ko!

Eew. True love? Naniniwala ako dun? My goodness.

"You're so maarte. You're so lucky nga e." Napatingin ako kay Anissa dahil sa sinabe nya.

"Lucky?! Your face! Ano bang nagawa kong mali at minalas ako ng ganito?!"

"You know what, madameng girls ang humihiling na sana kahit ngitian lang sila ni Luise, ayos na." Pake ko?! "Makuha lang ang atensyon ni Luise, gagawin nila ang lahat." Psh. So?! "Tapos ikaw, na walang ginagawa sa kanya, hinalikan ka. See? You're so lucky!" Oo nga naman.

Wait. 'Oo nga naman?!' Mygosh Klaire! Uma-agree ka sa kanya?!

No. Hindi. Malas pa rin ako. Tsk tsk.

Naglalakad kame sa hallway, of course, papunta sa room. Nakakainis talaga yung nangyare kahapon sa gym! That jerk.

"Luise Ken Silvestre. Son of Mr. Thoss Axlle Silvestre and Mrs. Luisa Keijana Silvestre. He has a younger brother named Thoff Allan Silvestre." Napatingin ako kay Anissa. "They have a company named Silvestre Corp. Di lang dito sa pinas, meron din sa Korea, Singapore and Japan. Base on this website, their company is successful. Wow! Iba talaga ang mga Silvestre!" Dugtong pa nya.

"Duh?! Anong iba? Eh tao din sila tulad naten." Porket may successful company, iba na agad?! Tsk.

Nabaling naman ang tingin saken ni Issa ng sabihin ko yun. "Whatever!" Tas ibinalik nya na yung tingin nya sa cellphone nya. "Oh! Ang gwapo ni Thoff! My sheez!" Kinikilig na sabe nya.

"Patingin nga!" Kinuha ko ang phone nya at tinignan yung Thoff na sinasabe nya. Tss, "Panget naman." Tas binalik ko na ang phone nya.

"Duh! Ang gwapo kaya ni Thoff! Pero mas gwapo yung kapatid nya! Kyaaaaaaaa!" Again, kinikilig nanaman sya! Batukan ko na ba?

Tsaka, excuse me, nakakakilabot kaya mga sinasabe nya.

"Oh my." Napatakip si Issa ng bibig nya at titig na titig sa harap nya kaya napahinto kame sa paglalakad. Ako naman, nagtaka. Kaya tinignan ko kung ano ang tinitignan nya.

At, pucha ng ina.

"Mag-usap tayo." Hinila nya nanaman ako. May nakasunod din na lalake samen.

Muli kong tinignan si Issa na naiwan sa hallway. "GO GIRL! DON'T BE SO MAARTE NA! LUISE KEN NA, AYAW MO PA?" Sigaw nya na may abot hanggang noong ngiti. Aish. Ako ang nahihiya sa mga pinag-gagagawa nya e!

Pakiremind nga saken mamaya na kaibigan ko si Issa pag may nagawa akong hindi maganda sa babaita na yan.

Wala nanaman akong nagawa kaya nagpatangay na lang ako sa taong to. Pero ouch ha. Ansaket ng pagkakahawak nya.

"Luiseeee! My g!"

"Oh! I can't make hinga! Why so pogi?!"

"Omo! Luise Oppa!"

Tsk. Ang aarte naman ng mga babae na yun!

Oo na! Oo na! Si Luise na ang sikat!

"Teka, who's that girl?!"

"Is it oppa's girlfriend?!"

"No! It can't be!"

"That bitch."

"Slut!"

"Pucha naman! Inyong inyo na yang Luise oppa nyo! Di ko papatulan yan no!" Sigaw ko sa mga babaeng pinagchichismisan ako.

My Boy from the other BuildingTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon