Kabanata 6

27.1K 734 50
                                    

Kabanata 6

Keeno

"Tigilan mo nga ang anak mo, Khalil. Hindi natotorpe si Keeno. Sadyang takot lang dahil sa nangyari sa kanila ni Mona," depensa ni Mama nang marinig ang sinabi ni Daddy. 

Talagang hindi ako tinigilan. Siguradong dahil sa sinabi ni Kuya Kon kaya panay ang udyok ngayon sa akin ni Daddy to make a move on my assistant. 

Klinn smirked. "Kaya nga naman, Dad. Let kuya Keeno do his thing. He knows what he's doing. He's probably just afraid that Cielle would quit on her job once she finds out that he's into her."

Napadiretso ako ng upo. "I'm not, okay?"

"Yes, you are, and it's getting more and more obvious," si kuya Konnar na nakapagpalit na ngayon ng damit katulad ni Daddy. Mayamaya ay hinimas niya ang kanyang tiyan saka nagsalitang muli. "Pwede bang mauna nang kumain? Nagugutom na ako. Oh, kaya mag-iihaw na lang ako ng nahuli namin ni Daddy habang ginaganap ang kasal."

Khalila groaned. Sa bwisit ng bunso namin ay kinuha niya ang mga isdang nahuli nina Daddy saka ibinalik sa lawa. Napailing na lamang ako at lumipat ng ibang suite kaysa mabaliw ako sa kanila, kaya lang ay nang mapag-isa, pumasok sa isip ko ang naging usapan namin.

Am I really this way now because what they said was true? Na talagang malaki ang naging epekto ni Mona sa akin? 

I sighed and pushed away the thought, but every time I am so close to shifting my thoughts, her face would appear in my head again. 

"I can't. Ayaw ko na. Sa iba ka magpakasal, Keeno..."

A heavy sigh left my lips. All these years, everything I did is cover up how our break up really felt. At hanggang ngayon ay tinatakbuhan ko pa rin ang totoo kong naramdaman. Who can blame me? She was my first love, yet she broke up with me and quit on her job just to get away from me as if I never mattered to her.

Mas hindi ko yata kaya kung si Cielle ang gagawa no'n. We've already built something we cannot put label into ye, and I am not ready to lose it.

Muli kong pinakawalan ang hangin sa dibdib ko bago ako lumabas. The ceremony was about to begin, so I busied myself directing the videographers. 

"Take some close ups," I said. 

"Sir Keeno, champagne," alok ni Cielle. 

I jerked my head and accepted the glass she's giving me. Tumayo kami sa isang pwesto at pinanood ang kapatid kong isayaw ang asawa niya sa isang malamyos na musika. His wife is leaning on his chest while Klinn's lips were pressed on top of her head as if they're seizing the moment. 

"Grabe. Sana all," dinig kong sabi ni Cielle. 

Umismid ako habang nananatili ang tingin sa kapatid ko. "Yeah. I wish everyone could experience that."

"Naku, malabo na, Sir Keeno. Hind lahat favorite ni God para bigyan ng ganyang love life." Sumimsim siya sa kanyang baso. "Tanggap ko na 'yon."

I clicked my tongue. "Yeah. Me, too." I looked at her. "Cheers."

The party went on. Bumaha ang alak at tawanan sa venue. Kuya was already standing on top of a table, doing an awkward dance while a sensual song was playing in the background. Humalakhak kami, mga lasing na. Nasa tabi ko naman si Cielle na kontrolado lamang ang inom marahil ay nag-aalalang kung tuluyan akong malasing ay walang mag-aalaga sa akin.

I rested my elbow on her thigh as I reached for a chicken fillet. Dahil isa na lamang ang natira at napansin kong gusto rin niya, kinagat ko ang kalahati bago ko isinubo sa kanya ang natira. Thank goodness my family are too busy with kuya Konnar's dirty dancing. Hindi nila napansin ang nangyari kaya patay-malisya lamang akong ngumisi.

"Kaya mo pa bang uminom, Sir?" nag-aalalang tanong ni Cielle nang tumanggap na naman ako ng panibagong baso ng whiskey.

"Yeah. I can still see your beautiful face vividly," lasing ko nang banat. Nang namula ang kanyang mukha ay ngumisi ako't nilagok ang laman ng baso.

Nagpatuloy ang kasiyahan namin. Nagsisimula na ring magsuka si Kreige habang si kuya ay parang lantang gulay na nakasandal sa balikat ng pikon na pikon na si Khalila. Keios was the only one looking sober among us, kahit na siya ang isa sa pinakamaraming nainom. 

Dahil ngayon na lang ulit, nakipag-toast pa ako kay Keios nang lapagan na naman kami ng waiter ng alak. Cielle looked worried, but I just pinched her chin before I sipped on my whiskey.

"Keeno, naparami na masyado," may pag-aalala niyang sabi.

I paused and looked at her despite my heavy eyelids. "Keeno, hmm?"

Lumunok siya. "S-Sir Keeno, I mean."

"Bullshit." I licked my lower lip and drew in a deep breath. "One night. Just one night, please. Drop the annoying salutation."

Napakurap siya. "A--Annoying?"

"Yeah. I hate it. Sir dito, Sir doon. Can't you just call me by my name? Hindi naman kita pinagbabawalan."

Napainom siya ng alak dahil sa sinabi ko. Nang siguro ay nakahiram na ng lakas ng loob sa alkohol ay muli akong binalingan.

"Bakit naman kita tatawaging Keeno lang? Paano kung sinesante mo ako?"

I smirked. "Parang kaya naman kitang sesantihin, eh 'di hindi na ako nakatrabaho kakaisip kung ilang lalake na naman ang umaaligid sayo? Kung sisesantihin kita, how could I fire those who will try to court you, hmm? Sige nga?" wala na sa sarili kong tanong.

She rolled her sleepy eyes at me. "Sinasabi ko na nga ba ikaw ang dahilan bakit natatanggal 'yong mga gustong manligaw sa akin sa office. Bakit mo ginagawa 'yon?"

I drew our faces closer. Siguro dahil pareho na kaming lasing ay wala na rin siyang pakialam kahit halos magdikit na ang dulo ng mga ilong namin. "Because it's annoying when men are stealing your attention. Manhid mo masyado, Cielle. I can't believe you didn't figure that out..."

May lakas na ng loob siyang ngumisi sa akin. "So you like me, hmm? Do you?" may lambing ang dulo niyang tanong.

I licked my lower lip and held her by her nape before I whispered on her ear. Her sweet scent caressed my nostrils, making it harder for me to control myself. 

Damn, I want her. Raw, naked, and writhing for me...

"Would you quit your job if I'd tell you right now that I wanna take you to bed, hmm?" My thumb stroked the back of her ear. "Would you leave me, Cielle?"

Humugot siya ng hininga at inianggulo ang ulo upang matignan ako nang maayos, at nang magtama ang parehong inaantok naming mga mata, tila nag-usap ang isip naming pareho. 

I kept my gaze on her while my hand trailed from her knee up, right under her silk dress. Napahawak siya sa baso ng alak at napainom nang madama ang init ng aking palad. I waited for any sign of refusal from her, but the moment she chewed her lower lip as if she's getting turned on with my touch, a small smirk found its way to my lips.

My hand lifted higher until I was able to slip a finger inside her underwear. Cielle gasped and had to sip the rest of my whiskey when she felt me gently rubbing her throbbing clit. Nang makita kong tila nais na niyang pumikit, pinasadahan ko ng tingin ang mga kasama namin sa mesa. 

Keios was busy with his phone, probably drunk chatting his ex again. Dad and Mama were already in their suite. Khalila was helping Kreige as he threw up, and Klinn was on the dance floor with his wife, enjoying their wedding night.

Humugot ako ng hininga saka sumimple ng halik sa leeg ng sekretarya ko. Nang madama ko ang naging epekto sa kanya ng halik ay tuluyan kong inalis ang kamay kong nakasuot sa ilalim ng dress niya. I then licked my finger and tasted her sweetness before I leaned to whisper on her ear.

"Let's go to my room. I wanna taste you all over..." 

I thought she was going to refuse, but the moment Cielle accepted my hand and stared at me with the same desire I knew she could see in my eyes right now, a meaningful smirk found its way to my lips.

Looks like this is going to be a long night for us...



DUCANI LEGACY SERIES #3: KEENO (Exclusively Available In The VIP Group)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon