Văn án

2.1K 155 15
                                    

Nhà họ Dịch đời này qua đời khác truyền nối làm luật sư, đều là luật sư danh tiếng - thuộc luật hơn thuộc tiếng mẹ đẻ. Dịch Dương Thiên Tỷ từ bé đến lớn chăm chỉ học tập, chính là học bá của học bá, chưa đến ba mươi đã là luật sư vang danh khắp chốn.


Mới đầu ba mẹ Dịch hài lòng có đứa con ngoan, sau này lại lo sốt sắng vì ngóng đến dài cổ vẫn chưa thấy đối tượng của Thiên Tỉ. Mà Dịch thiếu kia lại cư nhiên đem lời thúc giục lấy vợ cũng đề ngoài tai.


Nhưng rồi đâu cũng vào đó, không khuyên nhủ được thì phải ép buộc.

Nam nhân trong họ Dịch chính thức phải thực thi "Bộ luật hôn nhân Dịch gia".


Nam nhân Dịch gia bất luận thế nào năm 28 tuổi cũng phải có ý trung nhân. Bằng không, chuyện hôn sự phụ mẫu toàn quyết!


Dịch Dương Thiên Tỉ sống trên đời 28 năm qua chỉ một đường học tập, chưa từng đếm xỉa tới chuyện tình cảm thường tình rắc rối. Cho nên lần này đành vô lực nhìn mẫu thân nắm quyền quyết định.


Có điều mẹ Dịch lại cư nhiên đem về một đứa nhóc kém 10 tuổi, có phải rất quá hay không!?!?



===



Lưu Gia nợ Dịch gia một món ân tình, chính là năm đó Lưu baba bị oan, chỉ là một công nhân không có tiền đồ được Dịch lão gia cãi kiện không công, bèn hứa Dịch gia sau này có gì khó khăn Lưu gia nhất định giúp sức.


Về sau nhờ chuyện đó Lưu lão gia có động lực phấn đấu mở một cửa hàng đồ cổ, làm ăn khấm khá dần, nuôi 2 đứa con trai ăn học đỗ đạt, đủ nếp lẫn tẻ.


Nhà Lưu gia coi như có phúc, đại ca Lưu Chí Lam rắn rỏi hết mực nâng niu bảo bối đệ đệ Lưu Chí Hoành khả ái, gia đình hòa thuận lại khá dư giả, chỉ riêng món nợ ân tình vẫn để trong lòng chờ cơ hội giúp sức.


Vừa vặn Dịch gia có Dịch Dương Thiên Tỉ đến tuổi thực hiện Bộ luật gia đình, mẹ Dịch lại vô cùng thuận mắt Lưu Chí Hoành bèn ngỏ lời muốn kết thông gia. Lưu lão gia, Lưu lão bà vô cũng vui vẻ gật đầu thật nhanh.


Lưu Chí Hoành là nam tử vừa tròn 18 tốt nghiệp cao trung, lại đột nhiên bị gả đi trong lòng ngoài bất mãn chính là bất mãn. Bắt cậu lấy một ông chú hơn tới 10 tuổi? Anh trai Lưu Chí Lam không biết theo phe nào đành tùy cơ ứng biến, không thể hoàn toàn ở phe cậu, bất an, ngoài bất an ra chỉ còn bất an.


Lần này Lưu phụ mẫu đều rất kiên quyết, không cho phản đối, kháng cự là ăn cám! Quá quắt, vô cùng quá quắt.



===



Cứ như vậy một cuộc hôn nhân bắt đầu. Không có tình cảm, căn bản chỉ là ở chung một nhà trên danh nghĩa vợ chồng. Người nào làm việc nấy, có mặt nhị vị phụ huynh thì thân mật giả tạo một tí cũng không chết ai.


Bắt đầu cuộc hôn nhân không do hai người quyết định, nhưng kết thúc chắc chắn là do cả hai tạo thành!

[Longfic] [Tỷ-Hoành] [Collab] Điều thứ XX Bộ luật Hôn nhân nhà họ DịchNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ