Chapter 1.1 : First Day of School

108 3 8
                                    

Chapter 1.1 : First Day of School

(A/N : Continuation nung Chapter 1)

Eliza's POV

* Swisssshh! Swassshhh! Swosshh! Shhh! *

"Aw , ano yun? Ang aga pa ei . Natutulog pa nga ako ei "-Ako

"Oh! Bespren gising kana pla."-Ellaine

Nagulat ako nung pumasok si Bespren dito. Pero mas kinagulat ko , nung pumasok at nagsunod-sunod na sila lahat. 

"Ayy , Hinde! Tulog pa siya , nanaginip nga oh."-Ericka

Hayan na naman sila. Iingay na naman , kawawa naman kwarto ko. :3 

"Wateber! *Rolleyes*."-Ellaine

"GOOOOOD MOORNIIIIINGGGGGGGG!!! . "-Eunice

Takte! Ang aga pa ei. Nawasak Eardrums ko. Letshe ! Eunice talaga ang DALDAL. 

(A/N : Okay lang ba mga Readers ko?)

"Tae , Ang aga-aga , Ang INGAY!"-Ella

"Good Morning Guys! *Sabay Pose*"-Eya

"Ang Ingaaaaaaayyyyy! Baka nasa Kwarto ko kayo? Shhh! ."-Ako. Nakakarindi na ei.

Tae! Ingay nila nu? Pagpasensyahan niyo na ah. 

Nagulat ako sa pagpasok ni Elisha. Tae , ang Bilis maligo. Anmeron? -____-?

Sige , Ganito na lang tayo? Hindi na tayo kikilos? Baka papasok tayo!."-Elisha , Habang nag-aayos at nagpapatuyo ng buhok. Naligo pla siya. Siya pala yung maingay. 

Ang ingay! Arggghhh! >.< Lahat ba naman sila nasa Room ko. Nahiya ako ei. Ayy! wait! Did I heard? Papasok as in *IN SCHOOL*??? Ayy , tae nakalimutan ko. Pero bago pa man ako magreact nagsalita na si Elosie. 

" Ahh , papasok  lang pala ei."-Eloise. Sabay ngiti.

Di rin niya naalala. Pati yata BPS ei. Tss! -_________-

"Ganon? papasok LANG?!!!."-Elisha. With matching Taas Kilay. 

"Hayy , Salamat! Nabigyan din ng time magsalita. Hayy , Papasok? Shemaaayyyy! First Day nga pala ngayon."-Ako. Tae , tama nga ako. 

"Ayy , Shet! Onga pala. Babye!."-Ellaine

"Takbooo!"-Eunice

"Babye!"-Sabay-sabay nilang sabi. 

Yes! As in. Heaven na yung Kwarto ko. :D Wala ng maingay. Hayyy! Salamat. 

Yeah! Umalis na sila. Tumakbo na sila sa Kanya-kanya nilang Room! Yes! Like what , I said nasa Bahay ako ng BPS. Dito muna kami titira. Uuwi lang kami , kapag nagsidatingan , Mommy and Daddy namin. 

Ganun naman kaming magkakapadti ei. Si Kuya Ian , yeah! Remember him? Uuwi lang siya , kapag dumating na sila mom and dad sa house naming Cruz. Si Kuya Kian , ayun kasama nila Mom an Dad. Pero alam ko , Uuwi na siya Next Month ei. Kaya uuwi muna ako. Siguro? Hmm , Ewan! XD 

Malaki kasi tong Bahay! Yeah. May 8 rooms siya . Para talaga samin. Pero may Guest Room din dito , para sa mga Bisita namin. :D Yeah! And Yung Garahe doon sa Baba , As in Malaki. Nagkasya Cars naming walo ei. May Pool din dito. May Garden , ang ganda nga ng Garden dito ei. Tambayan ko yan , kapag nagDrawing. Yung Sala? Hmm , yes! Absolutely , Malaki. May Music Room din ako dito. Dito lahat nakalagay ng mga Instruments na alam ko. Like Piano , Guitar , Violin , Flute. May Photography Room dito para kay Eya at Ellaine. Kasi Si Ellaine , Bespren ko  Hilig niya Photography and Si Eya model niya , isama na rin natin dito yung Dressing Room magkatabi lang naman ei.  Si Ella kasi , hilig niya ang pag-aayos. Siya lagi yung nag-aayos sa amin , incase na may Party or so whatever na may kaek-ekan sa mukha , siya yung nakakaalam. Diyan lahat nakalagay yung Make-Up . Accessories , Fashion Clothing and Shoes. May Movie Room din dito. Para siyang maliit na Sinehan. Dun kami nanunuuod ng Movie. And Yung Kitchen , Yeah! Malaki , Kumpleto kami sa Gamit sa Kusina. And Yung Refrigerator namin , Madaming laman. Hahaha! Sila Mommy and Tita yung naglalagay ng mga Laman sa Ref. Takot silang magutuman kami. Meron nga rin pala ditong Library na para sa  Studies. Kahit ganito kami , lagi kami kasi sa Honors. Sa sobrang daldal ko , at di ko alam kung bakit. Nakalimutan ko na papasok pala ako , at kailangan ko na ihanda ang sarili ko. 

Btw , Pasok nga pala namin is 7:30 to 4:30 . Whole Day Right? Sa Dream High University nga pala kami nag-aaral. Okay! Babye. Got to Finish myself. 

*Brush my teeth*

*Go to the CR. and Take a Bath*

*Wear Uniform*

*Clean and Fixed my Bag.*

Then , Ready! Lumabas nako ng Room ko. Pero , I Stop! Kasi hmmm , *Tingin sa katawan* Yeah! Sabay takbo. Got it! :D Yung Necklace yun. Naiwan ko kasi at hinde ko yun pedeng iwala. Bakit? Basta! Importante lang. Then , nagtuloy-tuloy nako sa pagbaba ng hagdan. Nandoon na sila ei. Hinihintay ako. XD Ayy , hinde lang ako. Wala pa si Eya ei. Ang bagal kasi nun ei. Tinalo pa Pagong. Hayy! 

"Finish!"-Eunice

"Ako ? Kanina pa. Nahiya ako ei."-Elisha

Me Too. " -Ellaine

"Tinatanong?."-Ercika. 

Tss! -_____- Yang babaeng yan , Laging nambabasag. Hobby na niya yata? XD Araw-araw , Oras-oras , Minu-minuto , at Segu-segundo. 

"Ericka , Easy ha? Pede? Yan ka na naman ei. "-Ella

Yan , sige Go Ella! Awatin mo BestFriend mo. Nang matigilan . 

"Tapos nako."-Eloise

"Done." - Ako . I Answered in a Serious Tone. 

Why? Ewan ko. Kinabahan ako bigla ei. Siguro , dala lang to ng First Day of School. 

Im Done! " - Eya. 

Hayy! Salamat! At Nandito na siya. Nagpapaganda pa kasi ei. 

Nung dumating na si Eya . Pumunta na kami ng Garahe , at sa sarili naming Car. Naglagay at nagsalpak ako ng Earphones sa Tenga. Malamang saan paba? Sa ilong? Joke lang. Then , hmmm malayo school namin dito. 30 mins. ang biyahe kapag may traffic at 20 mins naman pag wala. 

Nauuna na nga pla sila. Inayos ko pa kasi yung mga Gamit ko sa Car kanina. Siguro nandun na sila. And , yeah! I'm here My Beloved School. Imissyou. :* xD 

I'm here at the Parking Lot. Yeah! Wait lang ah , magPapark lang ako. 

" Ayy , shet! "-Sigaw ko. >.< 

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

A/N : Yayy! Sensya na. Ngayon lang ako gumawa ng Story. First time ko. Begginer baga , sorry kung Panget! Maya-maya , magdadag-dag ako ng UD.  :D 

&quot; Our Secret Love &quot;Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon