Chapter 7 : Sleep Over
Rain's POV
*Tugs* *Tugs* *Tugs* * Tugs*
Pasensya na ah. Maingay dito. Nasa Party kasi ako nila Ellaine. Ito nga oh , patapos na. Disco na kasi eh , kaya ganito kaingay. What Kind of Party? Wala lang. Ganito kami , pag gusto magPaparty , Gorah lang.
"Rain!"
Nagulat ako nung may tumawag sakin.
"Rain!"-Si Eliza pala.
"Bakit?"-tanong ko.
"hmm , wala lang. xD"-Sagot niya.
Nye? Anyare?
"Tsss! -_______-"-ako.
"Hala? Sorry. *Pout*"-Siya.
Shet , ankyuut niya. haha. XD
"Okay."-Sagot ko. *with a Wide Smile*
"Hmm , Btw thankyou kanina ah. Tinulungan mo ako na pagbatiin sila"-Eliza.
"No Problem. ;)"-Sagot ko.
"May ginagawa ka?"-tanong ni Eliza.
"Wala naman."-Ako. Maliban lang sa pagtayo dito , wala naman akong ibang ginagawa dito.
"Kwentuhan tayo?"-Eliza.
"Pede din."-sagot ko naman.
"tara , dun tayo sa Garden."-Dagdag ko.
At ayun , inalalayan ko siya papuntang Garden. Seriously , maganda siya , simple babae lang , mabait , hmm. basta!
Kaya sa Garden ko siya niyaya , kasi doon Peaceful , Fresh , at di masyado maingay. May mga chairs and table din doon. Kaya pede doon kaming makapagusap.
*At the Garden*
Nandito na kami. Pinaupo ko siya ng maayos , then pati ako umupo na rin.
"Eliza?"-ako.
"Hmm? bakit?"-tanong niya.
"Salamat ah , akala ko kasi dati nung nakilala kita , isa kang maingay na babae , clumsy , nakakainis. Pero hindi pala."-Sabi ko.
Hala , ako ba yun?
"Wala yun , sino pa bang magtutulungan? Kundi tayo-tayo lang."-Sagot naman ni Eliza.
Marami na rin kaming napagkwentuhan , about sa Family namin , sa School , sa Friends namin tropa kumbaga , about sa Buhay na meron kami , maliban lang sa LOVELIFE.
Napansin ko si Eliza. Hahaha , nanginginig sa Lamig. Inabot ko sa kanya yung Coat.
"Eliza oh."-Ako
"Eh? Iyo yan ei."-sagot niya.
"Sige na , kuhain mo na. Nilalamig kana ei."-Sagot ko.
Kinuha naman na niya. Ngayon lang ako naging Concern sa mga Babae. Ewan ko kung bakit. Kadalasan kasi , hindi ko pinapansin yung mga Babae eh.
Antahimik na. Bakit? nakatulog na siya. Pakshet , tinulugan ako? Pero, Ankyuut niya matulog. She Looks like an Angel.
Kinuha ko ang Cellphone ko , at kinuhaan ko siya ng Picture. Ang ganda niya kasi kahit saang anggulo.
Nanahimik na rin sa Loob , pinatay na yung Disco kasi wala na ring mga Tao , nagsiuwian na eh. What time? 3:00 AM.
Binuhat ko na siya , papasok ng Bahay.
Nakasalubong ko si Lance.
"oh? Par , anong nangyari?"-Lance
"Nakatulog na eh."-Sagot ko naman.
"Ako na magbubuhat sa kanya."-Prisinta ni Lance.
"Ah , di na. Ako na."-Sabi ko.
"Ako na."-Lance
"Ako na nga."-Sagot ko.
"Oh? Pinsan , si Eliza ba yan?"-Ellaine.
"Ahh , Oo. San ko ba to dadalhin? Tulog na."-Sagot ko.
"Sa Guest Room na Rain."-Ellaine.
"Ah , sige."-Ako.
"Okay"-Lance.
Hinayaan ko na lang yung napansin ko. Hinatid ko na lang si Eliza sa Guest Room.
Bat ganon siya? Parang may iba sa kinikilos ni Lance?
Ellaine's POV
"Eliza! Eliza!"-tawag ko. Pano ba naman? Bigla na lang nawala. tss. -________-
"Huy , Lance nakita mo si Eliza?"-tanong ko kay Lance.
"Ha? Hindi."-Lance
"Ah , sige thankyou."-sabi ko.
Hmm , nasan na kaya yun? Anong oras na eh. Magliligpit na nga kami para matulog na.
Ah! *Insert light bulb* Ting! Baka nasa Garden. ^_______^ Yun kasi kadalasan na pinupuntahan niya dito sa Bahay namin eh.
Papunta palang ako sa Garden ng may narinig ako.
"Eliza?"-
Ha? Boses ba yun ni Rain?
Sumilip ako ng Konti. At tama nga ako , si Rain nga. Pero anong ginagawa nila dito?
"Hmm? bakit?"-Eliza.
"Salamat ah , akala ko kasi dati nung nakilala kita , isa kang maingay na babae , clumsy , nakakainis. Pero hindi pala."-Rain
Wow , nice naman. Minsan lang maging ganito si Pinsan. Yiiieee. :"""")
""Wala yun , sino pa bang magtutulungan? Kundi tayo-tayo lang."-Sagot naman ni Eliza.
Shet , Close na sila? Agad agad? Wow ah. Nakakagulat to. Pero mas kinagulat ko nung , inabutan ni Rain si Eliza ng coat niya. Parang nilalamig na yata si Eliza.
"Eliza oh."-Rain
"Eh? Iyo yan ei."-Eliza
"Sige na , kuhain mo na. Nilalamig kana ei."- Rain
Kinuha naman ni Eliza yung binigay ni rain. Nice! Answeet naman nila. :">
Tapos? ayun , kwentuhan pa rin. Di man lang nila naisip matulog. tss. -____-
Tumahimik na. aNyee? nakatulog na si Eliza. Si Rain? ayun , tinititigan lang siya. Nagulat ako nung naglabas si Rain ng CellPhone , at alam niyo kung anong ginawa niya? Kinuhaan niya ng Picture. Wow! Answeet ni Pinsan. Anong meron?
Napansin kong gumalaw na si Rain , nilapitan niya si Eliza. Bubuhatin niya na. Waiiiiit! bubuhatin? Noooo , *sabay takbo* Hindi niya ako pedeng makita.
Pagpasok ko sa Loob , dumiretso ako ng Kusina. Kunyari , di ko alam. Nakuu!
"oh? Par , anong nangyari?"-narinig kong sabi ni Lance.
"Nakatulog na eh."-Rain
"Ako na magbubuhat sa kanya."-Prisinta ni Lance.
"Ah , di na. Ako na."-Rain
"Ako na."-Lance
"Ako na nga."-Rain
Huwaat? Pinag-aagawan ba nila si Eliza. Di pede. lalabas nako. Pagkalabas ko
"Oh? Pinsan , si Eliza ba yan?"-Sabi ko.
"Ahh , Oo. San ko ba to dadalhin? Tulog na."-Rain
"Sa Guest Room na Rain."-Sagot ko
"Ah , sige."-Rain
"Okay"-Lance.
Nye? Bat parang may iba kay Lance? Anong nangyari?
BINABASA MO ANG
" Our Secret Love "
Teen FictionHello! Yeah , Everyone is free and Welcome to Read. Hindi siya restricted GENERAL tong Story to. Nagulat na lang ako nung napalitan ito ng Restricted. Basta ah , GENERAL siya. Hindi ko naman kayo pinipilit , sa mga sang-ayon lang naman. Pede naman y...