Chapter 1: The Story Begins

52 3 8
                                    

Sigh.... kung itatanong niyo kung bakit ako ganito, dahil nakakaboring kasi walang ramen... Hayyss.. kaya kumakain nalang ako ng Black Bean Noodles.... nanood ng news...sa TV.. nakakaboring na buhay naman to.

"Je Soo!" Oh! Tawag ako ng auntie ko!

"Wae? Auntie."

"Your cousin is calling you!"

What! Ano! May cousin ako!? Sino?? Ang alam ko wala akong cousin eh.

"Ah ok." Tumayo ako. Grabe na busog ako dun.

Pag labas ko.
.
.
.
.
.
.
.
.
Si Jaejoong!! Ibig sabihin! Pinsan ko si Jae!? Gotta be kidding me! OMG Sun.

"Ya! Noona!" Sinigawan ako.

"Ah, jakamanyo! (Wait!)" Takbo ako, sa sobrang gulat ko. Akalain mo pinsan mo sikat.

"Annyeonghaseo! Noona, I'm Kim Jaejoong." Sabay bow.

"Annyeonghaseo! I'm Shin Je Soo. Wait! Your- your my cousin!?" Hindi talaga ako makaget over kasi akalain mo talaga pinsan mo sikat na sikat.

"Yes, you don't know??"

"Ahh.. ne..." Yumuko ako. Kasi parang nahihiya ako.

"Forget about that! Let's go inside!" Hinila ako pa-forward.

Pagkapasok sa loob...

"Say it! Auntie! He's my cousin!" Tinuro ko pa. Para ako kamong baliw. Ahh! Ok kakalma na talaga ako.

"Hahaha, are you crazy, yes he is. He's from TVXQ right, your Youngwoong Jaejoong?" Ngumiti si Auntie.

"Korecheo. (Yes it is.)" Parang shy smile si Jaejae.

"Your so lucky, Je Soo, that you have such a wonderful cousin. Handsome, talented, and a star!" Mukhang tama kayo auntie oo nga.

"Do you like TVXQ?" Tatanungin pa ba yan Jae? Syempre naman! Sikat eh.

"Ne. Oppa. I like Yoochun oppa! He's so handsome...ugh...I'm melting if I see him.."

"Well... Want to join with me, why don't you take a job? helper at getting our clothes...and foods because my manager is finding some helper..." Nagulat ako nung sinabi niya yan.

"Yes!! Of course! Thank you so much!" Niyakap ko siya nang mahigpit! Ang saya saya ko talaga may gagawin narin ako sa wakas...

"Well noona, It's 12:30! I must go now! It's our practice of our new song, the Way U Are." He pats me then..

"Oh! Good luck, thank you again, oppa!" Sabay bow ako.

"I gonna go! Auntie!" Tumakbo na siya nagmamadali e.

"Ok!"

Hayyss! Sa wakas, may gagawin na ako... ang swerte ko talaga sayo Jae.. Thank you God!

One day, isang araw.

~~Eunchawasho! Eunchawasho!~~
*ringing* *ringing*

"Ughh...." Kinukuha ko yung cp ko.

"Si Jaejoong...."

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
Text from Jaejae oppa!~~

Ahh. Noona, please go here now, you must be here before 12:00.

I'll wait for you!

Sent at 11:50.

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

"Aishh!" Baliw! 11:50 na!! Aishh talaga!

~~Eunchawasho! Eunchawasho!~~
*ringing* *ringing*

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
Text from Jaejae oppa!~~

DBSK Diaries : The SixTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon