Prologue

29 1 0
                                    

Nakakainis!nakakainis na nakakainis na nakakainis talaga! Kahit ano pa ang sabihin nila I would never ever agree to do such thing. We're a hunter ,hunters of black association and yes we killed different kinds of supernatural creature pero that doesn't mean na pati mga Innocent supernatural creature ay idadamay rin namin. At alam ko sa sarili ko na hindi lahat masama.

Nang maisuot ko na ang jacket ko ay dali-dali naman akong lumabas ng base.I need fresh air to calm myself at baka ano pa ang magawa ko.

"Felice!uy les naman.."di na ako nag-atubili pang huminto o lumingon dahil boses palang alam na alam ko na agad kung sino ang tumatawag sakin.Napatigil naman ako sa paglalakad nang bigla siyang humarang sa dinadaanan ko.

"Les I know na object ka sa gusto nilang mangyari and so the others pero mas marami paring may gustong gawin yun kaya wala na tayong magagawa."ani ni wendy ang pinaka-close ko dito sa association. She also object the idea but like she said wala na kaming magagawa.I sigh saka siya hawakan sa right shoulder niya.

"I know"sagot ko sa kanya saka siya nginitian.Ibinaba ko naman yung kamay ko saka nilagpasan siya at nagpatuloy sa paglalakad.Hindi na niya ako pinigilang lumabas ng base I know na alam niyang kailangan ko ng fresh air to calm.

Inilibot ko naman ang paningin ko sa palid ng tuluyan na akong nakalabas ng base. Isa sa rules naming mga black hunter ay ang hindi paglabas ng base ng basta-basta ,its dangerous to risk but whatever bahala sila atsaka ang dali lang din nilang takasan.Hindi basta-bastang makikita ang base ng black hunter dahil itinayo ang base mismo sa ilalim ng lupa sa kagubatan.Tahimik lang akong naglalakad dahil alam kong sa mga oras na ito ay maraming kapwa kong black hunter ang nagkalat sa paligid ,ever night may naka-assign para magpatrol sa kagubatan to see kung may mga supernatural creature bang nagkalat dito.May naka-assign rin sa iba't-ibang lugar.We black hunters need to make sure the safety of the people.

Napatigil naman ako sa paglalakad nang maka-sense ako ng kakaiba.Inilibot ko naman ang paningin ko sa paligid dun ko lang narealize na nakalagpas na ako sa border ng base namin at napalayo narin.Shit kaya pala iba na ang atmosphere.Nakarinig naman ako bigla ng tunog na parang may tumatakbo.Papalapit ito ng palapit and base on what I hear marami sila...

Agad naman akong napahawak sa hips ko kung saan nakasabit ang holster kong may dalawang baril.But my eyes widened ng wala akong makapa.Bakit wala?tiningnan ko naman ang hips ko at nakitang wala nga wait--!aargh nakakainis bat ko ba kasi yun tinanggal at iniwan sa kwarto namin ni wendy.Yumuko naman ako saka kinuha ang isang maliit na knife sa boots ko.Pwede na to ,palakas ng palakas ang mga tunog kaya tinignan ko agad ang isang puno sa harapan ko.Agad naman akong umakyat at pumwesto sa isang sanga.Marami sila at wala akong dalang ibang panglaban sa kanila except sa small knife na to.Kaya no choice kailangan kong magtago.Hinarap ko naman ang way kung saan galing ang mga tunog.

Hindi na ako magtataka kung isang supernatural creature ang makikita ko ngayon.Hindi naman pwedeng kapwa ko black hunters galing ang tunog na yun dahil nakalabas na ako sa border.At hindi ko na din alam kung saang gubat ako napadpad.Tinignan ko naman ng maayos ang nasa malayo ,rogues....hindi ako nagkakamali mga werewolf rogues sila.Dahil nga black hunter ako isa sa dapat naming pag-aralan ay ang pag-alam at pagtukoy sa iba't-ibang supernatural creature.

At nang makita ko na talaga sila ng maayos ,nakita kong mga nasa anim ang mga rogues at may hinahabol na dalawang babae?Shit!kailangan ko silang tulungan.Pero anim sila di ko sila makakaya ng walang baril.Habang nagdadalawang isip ako ay palapit sila ng palapit sa pwesto ko hanggang sa...Fine!for the sake of the two girls life.

Tumalon ako agad mula sa sanga at saktong naglanding sa likod ng rogues ,kumapit naman ako ng mahigpit dito dahil pumaikot-ikot na ito para lang tumalsik ako sa likod niya.Shit!hindi ba pwedeng kumalma lang ito kahit ngayon lang?Itinaas ko naman ang kamay kong hawak ang maliit na knife saka isinaksak sa tuktok ng ulo niya.And by that tumba agad ito ,weak spot ng rogues ang tuktok ng ulo nila at pagdito mo sila tinarget patay agad sila.One down five to go ,napatingin naman ako sa dalawang babaeng gulat at nakakunot noong nakatingin sakin.

"Hello"nginitian ko naman sila saka tiningnan ang limang rogues na nakatuon narin sakin ang attention. Werewolf rogues nga sila ang papangit nilang tingnan ,matataas ang canines nila at may laway pang tumutulo ,yuck! At higit sa lahat pula ang mata nila na halos walang ibang color ang makikita kundi pula lang at magulo ang mga balahibo nila.Sa pagkakaalam ko mga hayop ang kinakain nila at mga normal werewolf.Pero bakit nila hinahabol ang dalawang babaeng ito na normal na tao lang naman dibale nalang kung....with my eyes wide as god knows kung gaano na kalaki napatingin naman ako sa dalawang babae na ngayo'y nag-iba na ang kulay ng mata at nakalabas narin ang canines nila at ang sharp nails.

Nabalik naman ako sa katinuan ng nagsimula ng umatake ang limang rogues ,inihagis ko naman ang small snife sa isang rogues na papalapit sakin at saktong natamaan siya sa isa niyang mata.I grab the chance na atakihin siya ng medyo nawala pa ito sa katinuan ,sumampa ako sa likod nito saka kinuha ang small knife sa mata niya at isinaksak sa tuktok ng ulo niya.Nang matumba na ito ay napatingin naman ako sa apat pang rogues kalaban ang dalawang werewolf which is I think yung dalawang babae.Agad naman akong tumakbo palapit para tulungan sila pero bigla nalang akong tumalsik papunta sa isang puno at naglanding sa lupa.Sa tutuo lang ilang beses na akong tumatalsik sa mga labanan na tulad nito o mas higit pa pero feeling ko mas matindi ang impact ko ngayon.Habang nakahiga ,napahawak naman ako sa noo ko at tinignan ang kamay kong may dugo ko na galing sa noo ko.Then dahan-dahan naman akong tumingin sa may gilid ko at kahit medyo blur na ang paningin ko naaninag ko paring nag-growl yung rogues na nagpatalsik sakin ,I think nadagdagan sila...di ko alam na may back up rin pala ang mga rogues,psh!

Tumakbo naman ito palapit sakin ,mukhang ito na nga ang katapusan ko.Tumalon naman ito para atakihin ako kaya napapikit nalang ako ,pero bago pa ako tuluyang pumikit ay nakita kong may tumalon ring all black werewolf sa rogues at inataki ito.Then before I open my eyes again the darkness already invaded me.

The Enemies of Each Kind[series #1]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon