Mero's POV
"...they keep attacking and coming from no where ,alpha"ani ni dean ,my third-in-command.
Kakarating ko lang ngayon dito sa lugar namin at pagkababa na pagkababa ko sa kotse ko ay sinalubong agad ako ni rex at dean na siyang binilin kong mag-managed muna sa pack.
"Okay dismissed..." I said on the mind link ,tiningnan ko naman sina rex at dean."Office now." Mind link ko sa kanila na sinagot naman nila ng isang nod.Nang makaalis na lahat ay saka naman kami pumasok sa bahay ko at dumeretso sa office.I sat on my chair ,leaned then close my eyes.
"Tss. Rogues again..." I mumbled while massaging my forehead.
"So how's the meeting,bro."salita ni rex ,my beta.Nakaupo na sila ngayon sa harapan ko."Not good at all." Sagot ko saka sila binigyan ng tingin.
"Kailan naganap ang rogue attack?"tanong ko sa kanila."Yesterday...sa may lake kung saan nag-pipicnic ang ibang pack family."sagot ni dean sa tanong ko."Gladly walang namatay pero may tatlong injured." I nodded ,mabuti naman at walang namatay.Huminga naman ako ng malalim saka unang nagsalita ,breaking the silence.
"Nag-increase na talaga ang numbers ng rogues at wala paring nakakaalam kung saan galing ang mga ganung klaseng wolf.But the council thinks that rogues are created."salita ko saka tumingin sa glass wall kung saan makikita ang magandang tanawin ng pack."Created?by whom?"tanong ni rex while frowning."Hindi ko rin alam kung sino o anong klaseng nilalang."
"So rogues are made to kill and eat our kind that sucks!"salita ni rex while frowning.Yeah ,rogues are made to kill and eat our kind so that also means na hindi namin kalahi ang gumawa sa rogues.
Napatingin naman kami kay dean nang bigla itong magcursed.Tumayo naman siya saka kami binalingan ng tingin "Layla mind link me na may sudden rogue attack sa may deserted road habang nagdadrive siya ,now they're leading the rogues to the forest para walang taong makakita at madamay."mabilis na salita ni dean ,layla is his mate last year lang niya ito nakita."Wait...'they're'?"
Lumabas naman agad kami sa bahay ko then lead our way to the forest."Yes ,kasama niya yung pinsan niya." I nod saka kami tumakbo ng mabilis using our werewolf speed.
BINABASA MO ANG
The Enemies of Each Kind[series #1]
WerewolfMero Ukpary lead one of the biggest pack in the werewolf world.Isa din siya sa werewolf council at ang mga problemang kailangan nilang harapin is how to decrease the numbers of rogues at ang pag-iwas sa black hunters.Sa kabila ng kanyang problema ay...