3 | end

260 29 4
                                    

cả hai cứ ở bên nhau như thế cho đến hết năm 3 trung học cơ sở.

đã là những ngày cuối học kì, sắp tới sẽ nghỉ hè nên sunoo càng muốn gặp sunghoon nhiều hơn nữa nhưng chẳng hiểu sao dạo gần đây cứ có cảm giác anh thường xuyên tránh mặt cậu. ra chơi cũng không cùng nhau xuống vườn hoa mà bỏ đi mất hút, hết giờ lại quay về lớp học. cậu có hỏi nhưng anh chỉ trả lời qua loa rồi thôi.

cho đến ngày tổng kết vẫn cứ như thế, sunghoon không nói lời nào mà cứ thế cách xa cậu.

cuối buổi tổng kết, sunoo không chịu nổi bầu không khí giữa hai người đành kéo sunghoon lại vườn hoa nói chuyện khi mọi người về gần hết.

"này, dạo gần đây cậu sao thế? sao lại tránh mặt tớ?"

"tớ nói với cậu nhiều lần rồi mà."

"đúng, cậu có nói nhưng chỉ là những câu như: "tớ bận chút chuyện" hay "có chút việc cần làm thôi" hoặc đại loại như vậy."

"..."

sunghoon không nói gì mà chỉ cúi mặt, không nhìn vào ánh mắt của cậu.

sunoo khó khăn nói ra suy nghĩ của mình.

"tớ không bắt cậu phải nói với tớ tất cả mọi chuyện nhưng làm ơn, dù không muốn làm bạn với tớ nữa hay như nào đó thì cũng hãy nói cho tớ biết một câu, đừng im lặng mà tạo khoảng cách như vậy..."

"không có chuyện đó đâu! chỉ là..."

đôi mắt đỏ hoe của sunoo nhìn chằm chằm anh như chờ đợi câu trả lời.

sunghoon đau lòng, không cam tâm nói ra mọi chuyện.

"mẹ tớ đã phát hiện việc tớ thân thiết với cậu, bà ấy không tin chúng ta chỉ là bạn bè, bắt chúng ta rời xa nhau... vào kì nghỉ hè tớ sẽ chuyển đi nơi khác, một nơi mà mẹ không cho tớ biết để tránh tớ nói với cậu. bà ấy cũng bảo tớ cắt đứt liên lạc với cậu khi năm học kết thúc..."

"sunoo à, tớ cũng rất đau khi biết điều đó... tớ đã phản đối rất nhiều lần nhưng cậu biết đấy, tớ vẫn chưa đủ trưởng thành để tự lo cho bản thân nên không thể nào chống lại bà ấy được."

"phải làm sao khi sau này không được gặp cậu nữa đây? tớ đã quen với việc mỗi ngày đều có nụ cười của cậu ở bên. không biết có phải do tớ nghĩ nhiều sinh ra ảo tưởng hay không nhưng hầu như cậu chỉ cười khi ở bên cạnh tớ. điều đó làm tớ thấy rất đặc biệt đấy! sau này, dù có tớ hay không, cũng hãy luôn mỉm cười nhé, vì cậu cười rất đẹp!"

sunghoon như một quả bóng nước phát nổ, mọi điều anh giữ trong lòng đều tuôn ra xối xả, vì đau, vì xót.

sunoo im lặng lắng nghe từng câu từng chữ. mỗi câu nói là một mũi tên ghim vào lồng ngực cậu, đau đến không tưởng.

khi sunghoon vừa dứt lời cũng là lúc những giọt nước mắt như được tháo gỡ cánh cửa vô hình mà thi nhau rơi xuống, ướt đẫm khuôn mặt cậu.

"ừm, tớ sẽ luôn mỉm cười... nếu cậu đi thì hãy sống thật tốt nhé vì tớ nghĩ cậu sẽ ở rất xa, tớ không thể ở cạnh chăm sóc cậu được. sunghoon phải luôn mạnh khỏe, sống thật hạnh phúc. cậu cũng đừng chống đối mẹ cậu nữa vì bà ấy sẽ không vui khi cậu làm thế đâu."

⁰¹ | sunsun | waiting for you | ✓Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ