CHAPTER 1

638 17 1
                                    


It's her first time to watch his game in PBA, definitely she is anxious, di kasi niya alam if makakaya niyang pagtinginan ng tao. She is busy fixing herself when she had her thoughts about watching him play when her phone rings.

"Hello Baby, im on my way now sa araneta, so see you there?"

Natagalan siya nakasagot kaya nagsalita ulit ang nasa kabilang linya. "Baby if you are not comfortable it is ok kahit wag ka munang manuod." "No Baby I will watch of course dib a nagpromise ako sa nakakabatang kapatid mo for sure magtatampo un pag wala ako. Don't worry about me I will be there to support you." "Ok then baby see you and I love you!" "Love you too baby"

When she is parking her car at the venue, she can't really understand her feelings, she keeps on reminding herself na kumalma at gagawin niya ito para suportahan ang laalking mahal niya. Papasok na siya ng Araneta when she saw the family of her boyfriend, she greeted them lalo na ung bunsong kapatid close kasi sila, they seated at the back of the bench of her boyfriend.Nag uumpisa ng mag warm up ang mga players. And when he saw her agad siyang lumapit at hianlikan sa pisngi ang kasintahan sabay akap. Ang saya nilang tignan kaya pati mga nakapaligid sa kanila masaya din.

"Baby ingat ha? No to injuries please." She says. "Opo my future! I will" at bigla na lang niyang hinalikan ng marahan sa labi ang kanyang dilag na kanya namang ikinagulat, ayan tuloy namula siya. "Sige na nga balik ka na doon" utos niya. "I love you so much Miks" bulong niya sa kasintahan. "And I love you too!" sagot naman niya.

And the game begins, it is a physical game ilang beses ding na pipisikal game ang kanyang kasintahan na mas lalong nakadagdag sa kanyang kaba...

Meanwhile, at the commentators' area...

"Grabe ang pisikal ng game ng dalawang ito" talking about a two players. "Di mo malaman if tungkol pa ba sa laro ang kanilang pinaglalabanan" sagot naman ng isa pang commentator. "Chismoso ka rin ano Magoo...Nevertheless it is fun to watch them play like this!"

She can't hide her nervousness at napansin ito ng ina ng kanyang boyfriend. "Relaks ka lang Miks, kaya niya yan" And she just smile. Natapos ang first half lamang ng dalawa ang koponan ng kanyang kasintahan. She excuse herself para mag cr.

At the cr

"Hello" sabay akap sa kanya. "Uy Hi, musta?" sagot niya. "Ok lang te,ikaw musta na? Naks supportive ah" nakangiti lang siya sa kausap. "Oh sige see you around ok bibili pa ko ng pagkain ni bunso." And for the last time niyakap uli siya nito. "Hang out soon te ha?" "Sure kasama ulit natin si BF"

Sakto pagbalik niya nagsibalikan na rin ang mga players to play for the second half. At heto nanaman siya nag uumpisa nanaman siyang kabahan. Papano kasi laging nasasaktan ag kanyang kasintahan. And the 2nd half started her boyfriend is really inspired lahat ng tira niya sa labas pumapasok kaya tuwang tuwa siya dahil atleast di na siya ngdridrive through the basket iwas sa mga babangga. Tatlong minuto na lang ang natitira sa third quarter bigla na lang siyang napatayo ng Makita ang kanyang boyfriend at ang kakilala niyang player sa kabilang team na sabay bumagsak. Natakot siya lalo na ng makakita siya ng dugo, her boyfriend had a cut at the forehead kasi saktong pabagsak silang dalawa nung nagbabantay sa kanya eh ulo ang nauna at ung player na isa sa may dalawang siko naman niya ang may cut at medyo malaki ito, kasi asa ere silang dalawa nun ang taas ng pinanggalingan nila.

She was so anxious and very close to cry, natagalan bago sila nakatayong dalawa, coz nangyari un sa may court ng kanyang bf's team kitang kita niya ang mga pangyayari talaga, sa wakas tumayo na silang dalawa but di sila nagtinginan. Malaki talaga ang kanilang mga sugat kaya minabuti nilang dalhin sila sa kani kanilang dug out. Sumalubong agad siya sa sugatang bf at di niya pinansin ang player nanakit sa kanya.

"Oh My God baby" naiiyak niyang sabi. "I'm fine baby." Sagot ng kanyang bf. Ayaw ipatahi ng kanyang bf ang kanyang sugat ng makarating sila ng dug out sa kadahilanang baka di na siya makabalik sa laro, kaya ayun binigyan ng pressure para magstop ang pagdurugo tsaka nilagyan lang ng gasa at plinasteran ng maigi. Ng palabas na sila ng dug out para bumalik ng court asa labas pala ang player na kasabay din ng kanyang bf na nasugatan.

"Pare sorry ha" he says. "Ok lang un, it's part of the game." answers back by her bf. "Part of the game? Seryoso ka diyan baby?" she says na nakakunot pa ang noo,"Tara na nga" dagdag niyang sabi. Habang naglalakad silang magkasintahan tumigil si laalki at hinarap si babae. "Baby wag naman ganoon, siguro naman di niya un sinasadya. I am ok un ang importante." And she holds his face with her both hands "Kasi naman baby I don't want to see you being hurt kasi doble un sa akin." At hinalikan niya ng mabilisan sa labi ang kanyang kasintahan smack lang ba? At sabay akap.

Samantala....

"Masakit ba sa mata ung nakikita mo Manong? Or masakit sa puso?" at narinig ito ng kanilang ina "Daniella!" "What Ma? Im just asking. Ikaw sana yan Manong noh. Ikaw sana yang asa posesyon ni Kuya Kevin kung di ka lang kasi ewan! Pinakawalan mo pa." Sabay talikod ni Dani.

Kiefer Pov

I saw her habang nag wawarm up kami kanina she is with the family of her boyfriend, the Alas family. She had changed a lot mas naging open siya at showy sa harap ng madaming tao,nagagawa nga naman ng pagmamahal ng di patago. Masakit lang talaga makita na ung taong mahal mo masaya na sa piling ng iba at ang masakit pa dun sa kaibigan mo pa siya napunta. Hindi ko rin alam bakit nangyari ito na asa piling na siya ng iba na hindi na ako ang dahilan ng kanyang matatamis na ngiti na hindi lang nakikita sa kanyang mga labi bagkos pati sa kanyang mga mata. Ibang iba ang Mika na aking nakikita na kailanman di ko nakita nung kami pa ang nagmamahalan. Totoo naman ung sinabi ni Dani, hindi lang talaga masakit sa mata mas masakit sa puso na Makita siyang maligaya sa iba na talaga naman dapat ako sana ang nakakaranas ng ganoong pagmamahal galing sa kanya kung di ko lang siya pinakawalan. Ang tanga ko kasi eh, dati akala ko di siya agad susuko di siya agad bibitaw, pero lahat nun puro akala lang, ang kapal ko din eh nasabihing bumitiw siya. Kasalanan kong lahat ng ito. Mahal na mahal ko pa rin siya. Ngaun ako ang naiwang luhaan...

Mika Pov

After a long time ngaun lang kami ulit nakapag kita ng malapitan. He never changed sabagay bakit siya magbabago. Lahat ng tao dito lahat nakatingin sa akin kanina tuwing nagiging pisikal silang dalawa ni Kevin, for sure marami nanamang tao ang magcoconnect ng nangyayari sa kanila sa court sa nangyari sa aming tatlo outside the court. Ito ung bagay na iniiwasan ko dahil maraming di alam ang tao sa totoong nangyari sa amin noon. I am only here to support Kevin just like what he did when I was so conked out and lost my well being because of Kiefer...

----

Peace MIEFS!


una bakit si Kevin, kasi crush ko siya eh...wahahhahaha

pangalawa bakit ano ba nangyari at nauwi sa ganyan

pangatlo promise hindi ito panaginip at lalong may happy ending ito


Thank you sa mga magbabasa at boboto...


Miefer Forever


Arigato!


Sayonara till next chapter!



PAIN (MIEFER)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon