After 3 weeks in Vegas the Phenom finally arrived with the rest of the blue eagles. His driver fetched him at deretso na sila sa Cainta. The main star doesn't know that there is a welcome party at his home, siyempre organized ni Taft Tower, alam niyo na si Mika kahit napakagarapal ng bf according from Von, eh mahal na mahal pa rin niya ito di niya ito kayang tiisin.
"Surprise!" sigaw ng madla ng dumating si Kiefer of course gulat ang mokong!
All of his friends were there and he is even shock when he saw Mika di niya alam gagawin if matutuwa siya o maiinis, there is the feeling of awkwardness. Mukhang napansin ni Thirdy ung pagkagulat ni Kiefer, at bumulong siya sa kanyang manong "Siya lahat nakaisip nito, siya ang nagsabing mag organize ng welcome party" Tumango lang si Kiefer at napilitang lumapit kay Mika and he just hugs her.
Through out the party Mika can sense that her relationship with Kiefer is it not in good place, oo she is with him sa party pero wala iyong sweetness ni guy, iniiwan pa siya minsan sa mga bisita samantalang siya enjoy na enjoy sa company ng iba.
Nung may pagkakataon na magkasolohan sila minabuti ni Mika na magkausap silang dalawa to fix everything if may aayusin ba talaga and that moment came nung sumunod lang si Mika sa room ni Kiefer, coz her bf want to change daw ng damit.
"Can we talk?" says Mika. "Miks may party sa baba ok? Wag mong isingit yang talk talk na sinasabi mo. Baba na ko, ano susunod ka ba o hindi" at walang nagawa si Mika bagkos sundan si Kiefer pabalik sa may baba.
Mika never showed her loneliness inside of her habang nakikipag kwentuhan sa mga friends nila ni Kiefer. Simula ng pumanhik sila sa baba, Kiefer is with some of their friends, di na niya sinamahan pa si Mika. Dani seems to notice that Kiefer is busy with his friends.
"Ate Miks, you ok?" asks by Dani. "Yeah I am alright, I am just bothered mag mamadaling araw na I need to go home na sa Recto." Pag sisinungaling ni Mika. Sinabi lang niya un coz she doesnt want Dani to asks more questions. "Dito ka na lang matulog te" sabi ni Dani na nakapout pa ang kanyang mga labi.
In Mika's mind she really wants to spend her night at the Ravenas pero alam niyang di iyon mangyayari dahil sa kinikilos ni Kiefer. "Bebe di talaga pwede eh, need ko umuwi eh, next time na lang" says Mika
Meanwhile Mika doesn't seem to notice that someone is observing her since she and Kiefer went down from Kiefer's room.
"Kuya matunaw siya." Bulong ni Baser "Tumigil ka nga Baser, wala ka bang napapansin?" tanung ni Kevin. "Wala naman, ano lang itong si Kiefer iniiwan iwan lang si Miks" "Hindi lang un, tignan mong mabuti si Mika, ang lungkot ng mga mata niya, nag away kaya sila ni Kiefer?" "Kung meron man wag na tayong mangialam" sabi ni Baser.
"Sige na ate dito ka na matulog" pamimilit pa rin ni Dani. "Manong pilitin mo nga si Ae Miks na dito na matulog" sabay tingin ni Dani kay Kiefer at din a inantay ni Mika na makasagot si Kiefer sumagot siya agad "Nagpaalam na ko sa Manong mo kanina Bebe girl di talaga ako pwede matulog dito" at sinang – ayonan naman ito ni Kiefer "Wag mo ng ipilit Dan ok" at sumagot si Dan "OH DI OK!
BINABASA MO ANG
PAIN (MIEFER)
RandomAnother Miefer Story..... Guys it is just fictional thing ha! lahat ay naiisip ko lang nung lahat eh affected sa pagpapalit ng dp at pag unfollow nila sa isat isa.... But hep hep hep.....SILA PA BA MAGHIHIWALAY? NEVER! MIEFER FOREVER AND EVER! TO IN...