Terrence's POV
Damn..! May first dance pa talagang nalalaman tong mga to.. pumayag na nga kong maging Prom king nila tapos ngayon papasayawin pa nila ako.. pasalamat sila at si thea ang naging Queen ko kundi di talaga ako papayag.. hehe actually crush ko siya.. crush lang di pa love kasi anu..enebeyen nahihiya ako..! -hoy! Terrence kalalaki mong tao umayos ka nga para kang bakla diyan na kinikilig..- sita ko sa sarili ko.. pero ano magagawa ko ang ganda kaya ni Thea ambait pa hehe.. nung nag start na yung music ay dahan dahan kong nilagay ang aking isang kamay sa kanyang baywang at ang isa naman ay nakahawak sa kanyang malalambot na kamay at nag simula na kaming sumayaw. maya maya pa ay sumabay na din sa amin ang iba.. Nang medyo madami na ang nagsasayaw ay inaya ko munang maupo si thea syempe baka napagod kakasayaw crush ko nuh kaya naman naupo n kami.. am tahimik kaya ako na nagumpisa magsalita..
"Ahmm thea" ako
"Ahmm terrence" siya.. hahaha nice sabay pa kami.. hehehe destiny kami hehe..-hoy terrence nababakla kana talaga umayos ka nga- ano ba yan magagawa ko 1st time kong kiligin nuh hahaha bayaan nio na ko..
"Hehehe una kana" sabi ko.. with smile syempe.
"Hehe ah okay.. gusto ko lang mag thank you kasi sinayaw mo ko akala ko talaga hindi ka papayag eh.. you know kasi kilala ka sa campus being cold but cool.. walang pakeelam sa mundo o sa tao sa paligid niya pero astig hehe akala ko talaga hindi ka papayag kaya thank you kasi pumayag kang isayaw ako. *with smile*" God! Ngumiti sakin si thea amsaya ko magkausap n kami ngayon.. at grabe thea kung alam mo lang kahit araw araw kitang isayaw. isasayaw kita.. oo im cold sa iba pero pagdating sayo asahan mo hot ako haha este papansinin kita, ngingitian at kakausapin never kitang dededmahin.. hehe.
"Grabe tingin mo ba im a cold person thea??" Tanong ko sa kanya..
"Actually no! Hehe ang gaan nga ng loob ko sayo at gentleman ka din kasi inalalayan mo ko pababa ng stage kanina hehe" kung alam mo lang thea sayo lang ako ganto hehe.
"Yun naman pala.. so now friends na ba tayo?" I asked with a smile.. please say yes.. para naman makasama kita at di na kita kailangan pang tingnan sa malayuan.. mas gusto ko na kasi malapitan para naririnig ko ang magandang tawa at mas masilayan ko ang magandang mong ngiti..hehehe ang korny ko..
"Sure Terrence friends na tayo.*with smile pa din*" God!! Thank you so much for this night.. kung nakakatunaw lang ang ngiti ni thea tunaw na ko ang ganda talaga niya..
"Thank you! Thank you! May girlfriend na din ako sa wakas hehe" sobrang saya ko talaga..hehehe..
"Hahahaha wait did you just Girlfriend??hahahaha" Oh my God! Tumawa siya yung ngiti palang niya nakakaadik na eh pero mas nakakaadik pala ang tunog ng kanyang mga tawa parang anghel na umaawit haha..
"yes! Girlfriend.. babaeng kaibigan hehe.." palusot ko.hehe. tandaan mo thea ayaw kitang maing girlfriend lang gusto ko asawa kita.. hala hoy terrence akala ko ba crush lang.. naku.. crush mo lang pos gusto mo asawa mo na..
"Hehe ah okay" ang ganda talga niya pa ngumingiti.. hehe..
"Okay" sabi ko with smile..
"Okay din" sabi niya with smile..
"ehehe okay" sabi ko ulit..hehehe.
"Hehe okay.. oh excuse muna ah washroom muna ko" paalam niya tumango nalang ako.. at ngumiti sa kanya.. naglalakad na siya papuntang washroom ng tawagin ko siya muli.. nung nalingon na siya sakin ay may nakatulak sa kanya at muntik na siya madapa buti na lang naging maagap ako at nasalo ko sia agad.. nakayakap payakap siya sakin habang magkalapit ang aming mga mukha..
Promise ngayon gabi ang pinaka masayang gabi ng buhay ko hahaha..
BINABASA MO ANG
Officially but Secretly Lovers
General FictionThere are things that we cannot hide forever, It reveals in the time that we don't expect.