95

96 9 4
                                    

Ai:

How about you, mahal, what's your dream?

My safe place:

Hindi ko rin alam, eh hahahaha.

Noong bata kasi ako gusto kong maging teacher.

Ai:

Naks, Ma'am Xari hahahahaha

Bagay...

Tayo.

My safe place:

Corny.

Ai:

Ouch! 😭😭😭😭

Anyway, continue babe.

My safe place:

May commercial pa kasi, eh hahahaha.

So, ayun nga. Gusto kong maging teacher dati pero nawala rin ang kagustuhan kong ‘yon.

Noong 12 years old ako, sinama ako ni mommy sa isang business trip niya sa Hong Kong then pagkasakay ko sa airplane, bigla akong na-amazed sa mga flight attendant ang astig kasi nilang tignan while nag-se-served sa mga pasahero, doon nagsimula ang pagbago ng pangarap ko.

Ai:

Hahahahaha edi gusto mo na maging flight attendant?

My safe place:

Hindi pa rin.

Ai:

Eh??

My safe place:

Nagbago ulit ang pangarap ko nang dinala naman ako ni mommy sa isang mamahaling restaurant, super sarap ng pagkain doon.

Ai:

Let me guess. Gusto mo na ring maging chef that time?

My safe place:

Yup! HAHAHAHAHA.

Paiba-iba ang pangarap ko depende sa mood ko kaya hanggang ngayon hindi ko alam kung anong i-pu-pursue ko.

Ai:

Okay lang ‘yan, mahal. Katulad ng sinabi mo, marami ka pa ring oras para ma-figure out kung ano talaga ang gusto mo.

Nandito lang din ako palagi para sa ‘yo.

Sabay nating alamin kung saan talaga tayo nakatadhanang landas.

Although, alam naman natin na sa isa't isa tayo nakatadhana hahahaha.
You reacted 😆.

High School Series #1: Her High Standards | √Where stories live. Discover now