"Một ly Americano không đường, cảm ơn"
Trời rít từng đợt gió, Bible hai tay ôm lấy ly cà phê ấm nóng mà hít hà, mùa đông Bangkok năm nay lạnh quá rồi.
Hắn ôm lấy Grey nhốt trong lòng, thả bộ từng bước trên đường về. Xâm xẩm tối, phố bắt đầu lên đèn, tỏa sáng cả một vùng. Bible nhìn từng thứ từng thứ một lướt qua trên đường, bắt đầu suy tư.
Condo không có hắn trở về nên tối om hết, ánh đèn được bật đột ngột có chút chói mắt, Bible nhíu nhíu hai mắt, một lúc sau mở ra mới định hình lại được.
Có một người cuộn tròn nằm trên ghế sopha ngủ ngon lành, mặc kệ con mèo trắng muốt bên dưới liếm liếm rồi kéo kéo.
Bible chợt thấy yên bình, nhẹ nhàng gạt Mino ra phía sau, ngồi xuống ngắm nghía ngũ quan người trước mặt.
Hai mắt nhắm nghiền, môi nhỏ dẩu dẩu lên, hai má và đầu mũi vì lạnh mà có chút đỏ.
Bible xót người, nhẹ nhàng bế con mèo lớn nhà mình vào phòng ngủ. Build bị giật mình mình, vừa mở mắt liền thấy mình bị người khác nhấc lên. À không Bible không phải là người khác. Mèo lớn lại chép miệng rồi rúc vào người bạn đời ngủ ngon lành.
Hắn cười yêu chiều, tự thấy bản thân thật may mắn.
Hai người bên nhau hơn bảy năm trời, ngày rước được Build về nhà, đường đường chính chính cầm trên tay giấy đăng kí kết hôn, hắn vẫn cảm thấy rất vô thực.
Cả đời này, chỉ thế này là đủ rồi.
.
.
.
.
Cuối năm bận bịu đủ chuyện nhưng Bible vẫn không quên sắm đồ mới cho ba bé mèo nhà mình.
13/2/2029
"Build dậy thôi, nhanh còn đi chơi nào"
Có bạn nhỏ nào đó đêm qua thức khuya hóng giao thừa, bây giờ vẫn chưa thèm ló mặt ra đây.
"Một xíu nữa thôi mờ, em buồn ngủ lắm"
Nói rồi lại vùi đầu sâu trong chăn. Cậu chính là bị hắn chiều đến hỏng rồi.
"Ngoan nào, hôm nay đi chơi phố người Hoa nhé, không dậy là hết đồ ăn bây giờ"
Ở Bangkok có một khu phố người Hoa cách trung tâm không xa lắm. Nếu tính theo lịch của họ thì hôm nay đúng nhằm vào ngày mùng 1 Tết.
Build mặc bộ truyền thống màu xanh nhạt, tung ta tung tăng chạy hết chỗ này đến chỗ nọ, làm Bible đau đầu chết được.
"Muốn ăn hồ lô, muốn ăn hồ lô, Ble mua đi nhanh lên"
"Được được, không cần vội, cẩn thận ngã"
Bạn nhỏ thỏa mãn cầm lấy hai que kẹo hồ lô cười tít mắt, còn quay sang hôn chụt vào má bạn đời, sau đó an tĩnh nhai kẹo.
Bible chỉ có thể lắc đầu cười ngọt với cậu. Ngắm nhìn Build chính là việc hắn làm không bao giờ chán, dường như càng ngắm càng thấy đẹp, thế nên lại càng phải ngắm.
BẠN ĐANG ĐỌC
Oneshot - "BibleBuild"
Fanfictionanh thích uống rượu vang, tạm quên đi nỗi nhớ em. 𝘏𝘺𝘦𝘰𝘯