Chương 1

174 7 4
                                    




Sau bao ngày lười nhác tui trở lại với truyện mới rồi đei~~~ 

(ノ'ヮ')ノ

(ノ'ヮ')ノ

✧◝(⁰▿⁰)◜✧

"Bây giờ là thí nghiệm mô phỏng kênh không gian thời gian lần thứ 8100... Thí nghiệm thất bại, thí nghiệm thất bại."

Âm thanh điện tử lạnh lẽo cơ học tạo ra âm thanh cảnh báo bíp bíp. Người phụ nữ đứng trước màn hình hiển thị ghi lại dữ liệu của thí nghiệm thất bại với khuôn mặt trống rỗng. Cô ấy vươn tay bấm vào màn sáng giữa không trung và âm thanh báo động của AI điện tử dừng lại, không gian rộng lớn trong phòng thí nghiệm lại trở về sự im lặng đến mức có thể nghe thấy tiếng kim rơi.


Triệu Lộ Tư đặt bảng đèn dữ liệu trong tay xuống, đưa tay lên xoa xoa thái dương, trên mặt không giấu được vẻ mệt mỏi.


"Lusi, chúng ta nên làm gì bây giờ? Alva cau mày hỏi.



Triệu Lộ Tư bình tĩnh lại, hít một hơi thật sâu, nhìn dòng chữ lớn màu đỏ "Thí nghiệm thất bại" trên màn hình chính, lòng cô chùng xuống. Mặc dù từ lâu cô đã biết rằng việc thử nghiệm kênh không- thời gian sẽ không bao giờ thành công dễ dàng như vậy, nhưng hàng nghìn lần thất bại vẫn khiến cô có chút nản lòng.

"Tiếp tục," cô trầm giọng.


"Nhưng," Alva ngập ngừng rồi nói, "Bạn thực sự nghĩ rằng chúng ta có thể thiết lập một kênh không- thời gian không?

"Ngay cả khi chúng ta thành công, sự không chắc chắn của hố đen vũ trụ, không bao giờ tìm được đường quay lại."





Triệu Lộ Tư nhìn lên màn sáng giữa không trung, không thèm để ý, "Đây là cơ hội duy nhất của chúng ta."



"Vâng," Alva gật đầu, "Trái đất đã chết, phải quay lại quá khứ để mang 'hạt giống' trở lại là hy vọng duy nhất của chúng ta, nhưng..."

"Tôi biết cô đang nghĩ cái gì." Cuối cùng Triệu Lộ Tư cũng quay đầu lại liếc Alva một cái, "Nhưng dù khó khăn đến đâu, chúng ta cũng phải thử một chút."


Cách đây hàng ngàn năm, một ngọn núi lửa hoạt động ở Hy Lạp đã phun trào, đây là vụ phun trào lớn nhất mà con người từng được ghi nhận. Chỉ trong ba ngày, tro núi lửa đã bao phủ gần như toàn bộ hành tinh thông qua hoàn lưu khí quyển và không khí chứa đầy sulfur dioxide và các hạt sol khí của tro núi lửa gần như che khuất bầu trời. Đồng thời, các thảm họa thiên nhiên khác nhau thường xuyên nổ ra trên khắp thế giới, sóng thần và động đất nối tiếp nhau. Trái đất dường như cuối cùng đã chán lũ sâu bọ chỉ biết kêu trời, bắt đầu chương trình tự bảo vệ, con người gần như bất lực trước thiên tai. Một tháng sau, Trái Đất bước vào kỷ băng hà khi một trận mưa axit ăn mòn cực mạnh từ trên bầu trời rơi xuống, làm ngập bầu trời với tro núi lửa ngăn cản tia nắng mặt trời xuyên qua bầu khí quyển, khiến nhiệt độn toàn cầu giảm mạnh.

Thảm họa gần như tận thế này đang diễn ra ở mọi nơi trên hành tinh, với hàng triệu người thương vong. Nước biển dâng cao đã nhấn chìm một lượng lớn đất liền, nhà cửa không thể ở được, loài người buộc phải xây dựng những nơi trú ẩn cho những người sống sót dưới lòng đất cho tương lai.


[Ngô Lộ Khả Đào] Trước khi gặp được emNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ