Chương 3

41 3 0
                                    


Tui đã trở lại sau những ngày lười vì kái lạnh của hn ~~~



Triệu Lộ Tư mở mắt ra, trước mặt cô đã là một cảnh tượng hoàn toàn khác.


Cô khẽ nhíu mày. Nó lại như thế này và đến một thế giới khác trong tình trạng không phòng bị. Tôi không biết chuyến du hành thời gian này có thể kéo dài bao lâu, thời gian của cô không còn nhiều nữa, Triệu Lộ Tư  không còn thời gian lãng phí, cô khẽ lắc đầu, cố gắng gạt bỏ những suy nghĩ hỗn loạn trong đầu và sau đó bắt đầu nhìn vào thế giới hoàn toàn xa lạ này.


Một hộp đen bên cạnh cô đang phát hình ảnh và giọng nói tiếp tục phát ra từ hộp đen.


Triệu Lộ Tư đoán rằng gần đây hẳn là "chiếc tivi" được mô tả trong cuốn sách, theo lời giới thiệu trong cuốn sách, nó là một công cụ để giải trí và tiếp nhận thông tin bên ngoài.


Bây giờ hẳn là ban đêm, trong phòng rất tối, ngoại trừ TV ánh sáng phát ra lờ mờ từ cửa sổ lớn kiểu Pháp bên cạnh cô chiếu vào, bao phủ căn phòng một tầng ánh trăng như nước.


Triệu Lộ Tư bất giác bước đến bên cửa sổ,ngước nhìn vầng trăng sáng trên bầu trời.


Đây là... mặt trăng sao?


Nghìn năm sau, thế giới đã trở thành phế tích, nếu không cần thiết, loài người sẽ không rời khỏi hầm trú ẩn để xuống mặt đất, quanh năm bị bão táp bao phủ, rất dễ bị bão cuốn đi nếu họ không chuẩn bị. Ánh nắng mặt trời rất khó xuyên qua lớp khói bụi dày đặc trong không khí khiến nhiệt độ trên mặt đất xuống cực thấp, nhiệt độ ban đêm có thể đạt tới nhiệt độ khủng khiếp âm hàng chục độ nếu bạn không có đồ bảo hộ, bạn sẽ bị chết cóng trong vòng nửa giờ.


Triệu Lộ Tư đã sống dưới lòng đất từ khi cô được sinh ra, sau hàng ngàn năm, các nhà khoa học đã được bảo vệ kín, cô thậm chí hiếm khi gặp người khác và cuộc sống hàng ngày của cô chỉ là chạy giữa phòng ngủ và phòng thí nghiệm.


Làm sao tôi có thể nhìn thấy mặt trăng.


Vầng trăng tròn vành vạnh treo trên trời cao, đẹp như cô đã thấy vô số lần trong sách, không, càng đẹp hơn.


Ánh trăng hóa ra mềm mại như nước, chảy vào trong phòng tối, cung quanh mọi thứ đều tỏa ra ánh trăng nhu hòa, khác hẳn với kết cấu kim loại lạnh lẽo, khiến người ta bất giác mềm lòng.


Đây là cách thế giới hàng ngàn năm trước đây.


Triệu Lộ Tư không khỏi thấy ghen tị với những người có thể sống dưới ánh trăng đẹp như vậy. Họ không phải lo lắng thế giới sẽ sụp đổ trong giây tiếp theo và họ vẫn có thể tận hưởng một đêm tuyệt đẹp như vậy.

[Ngô Lộ Khả Đào] Trước khi gặp được emNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ