Kei's POV
"Mommy!!! Wake Up ! Wake Up!! " thats the sweet voice of my handsome son.. hahahaha
"*yawn* Good Morning Baby Eros " I smiled at my baby and kissed his forehead then he returned me a very sweet smile
"Good Morning too Mom.. And Mom, please don't call me BABY! I'm not a baby anymore I'm already 6 yah know?! Hihi "then he giggled
" Whatever Eros! Hahahahaha " I acted like a girl then pouted
" But Mom I'm already -----"
" Okay okay.. But you will always be my Baby .. So what do you want for breakfast Eros? " i asked him then ---
" Pancakes ! Pancakes! Yipeee! "He shouted hahahaha
Pareho talaga sila ng Ama niya ng paborito.. :) .. Naaalala ko nanaman siya.
*FLASHBACK
Noon kasi palagi ko siyang dinadalhan ng pancakes sa school at magtatago kami para sabay naming kainin yun.
Bakit patago?
Hahaha.. Secret Relationship lang kasi ang meron kami.. Nakakahiya naman sigurong malaman ng lahat na magkakaroon ng isang NERD na girlfriend ang isang POPULAR na estudyante di ba? Eh ayoko ko namang masira ang reputasyon niya sa school at sa lahat.. Okay na sakin yung patago basta't nagmamahalan kami..
*end of flashback"Eros, tapos kana bang kumain? " tanong ko
"Yes mom .. "
"Uhmm.. Baby , pwede bang si tito Drei mo nalang ang maghatid sayo sa school? "
" It's okay mom.. I know that your gonna go early because of your photoshoot .." then he smiled .. yupp i'm a model here in States .
Si Drei ang kasama ko habang nagbubuntis ako kay Eros at siya rin ang nagtayong ama ni Eros mula ng ipinanganak ko ito.Alam kong mahal ako ni Drei mula nung 1st year h.s kami.Best Friends na kami mula ng 1st year h.s palang kami at popular din noon si Drei.Pero nung sinabihan ko siya na may boyfriend na ako dumistansya na siya sa akin at naging cold na ang pakikitungo niya sa lahat.Pero nung malaman niya na wala na kami at buntis ako, galit na galit siya kay ano kaya sinuntok niya ito para daw sa akin. Nag-usap kami ni Drei at sabi niya umalis na raw kami.Umoo narin ako dahil pinaalis ako samin and yes pinalayas ako nang mga WALANG KWENTANG MAGULANG KO!
Bakit walang kwenta?
WALA SILANG KWENTA dahil kahit anong effort ko di nila yun nakita, palagi kasing si ate lang ang tinutuunan nila ng pansin and di nila ako tinuring na anak.Ang turing nila sakin ay isang alalay lang. Ang saklap noh?
Kasi nga isang kamalian rin ako ng mama't papa ko..
Si mama isang maid lang noon sa Mansion ng mga Montemayor.. kwento sakin ni mama lasing na lasing noon si Sir Stevan *my father* dahil nag-away sila ni Maam Cynthia *asawa ni Papa* ng asawa nito ..sa sobrang kalasingan ni papa.. may nangyari sa kanila ni mama..
and dun nabuo ako.. pagkatapos ng gabing yun naging sweet na sila ni papa pero naglaho nalang iyon sa pagbabalik ng mag-ina ni papa..
Pero nalaman ni papa na buntis si Mama at nalaman din ito ni maam Cynthia at naghisterical ito..
muntikan ng maghiwalay ito pero nagkaroon sila ng kasunduan na wag na wag ko raw gamitin ang apelyidong Montemayor..
Kaya hanggang ngayon apelyido ni Mama Faye ko ang gamit ko..
Wala namang nagawa si mama dahil isang maid lang naman siya at gusto niya lang akong mabigyan ng magandang buhay at nanatiling maid naman si mama..pero namatay si mama nung 9 years old ako.
At dun na nagsimula ang pagaalalay nila sakin pero laking pasasalamat ko kay Ate Celine *half sister* dahil kahit papano ay mabait siya sakin at tinuring niya ako tunay na kapatid..
3years ang gap niya sakin. At wala na akong ibang minahal kundi si Ate Celine ,Mama Faye, Drei at si Baby Eros ko nalang ngayon.
-------
Tapos na ang Mahabang Chapter 1.., yeeey!!!! ☺☺☺☺
Kei's picture at the top