Kể từ khi Kawaki bỏ làng đi cũng đã hơn bốn năm rồi, Boruto và những người bạn cùng lứa bây giờ đều đã mười sáu tuổi, cậu vẫn đang luyện tập ngày đêm để một ngày nào đó có thể đưa người bạn của mình trở về
Hôm nay như thường lệ, đội 7 được triệu tập đến văn phòng Hokage để nhận nhiệm vụ nhưng khi bước vào ai nấy đều hết sức bất ngờ khi hay tin Sasuke sẽ tham gia nhiệm vụ lần này. Boruto vui mừng reo lên: "Tuyệt quá, vậy chắc chắn nhiệm vụ lần này phải hơn cả cấp S lận đúng không cha?"
Naruto nghiêm túc đáp: "Đúng vậy, bởi vì các con sẽ phải làm nhiệm vụ ở một thế giới khác. Sasuke, cậu mau lấy thứ đó ra đi"
Sasuke lấy trong áo ra một con rùa máy, Boruto vừa nhìn đã nhận ra ngay đó chính là Karasuki - một thiết bị của Otsutsuki có khả năng đưa người ta đi du lịch xuyên thời gian
Boruto ngạc nhiên: "Là Karasuki sao, chẳng lẽ nhiệm vụ lần này là trở về quá khứ?"
"Chính xác là như vậy, ta đã tìm thấy Karasuki trên đường trở về làng, nó nói không thời gian đang bị đảo lộn nên cần chúng ta giúp đỡ. Boruto, cháu cũng từng đi xuyên thời gian cùng ta một lần, còn nhớ rõ quy tắc chứ?" Sasuke hỏi
"Tất nhiên rồi, quy tắc chính là: không được để người ở quá khứ biết mình là người đến từ tương lai, nếu không lịch sử sẽ thay đổi. Có đúng không?"
"Chính xác là như vậy, còn bây giờ hãy nghe ngài Đệ Thất phổ biến nhiệm vụ đi"
Naruto nói: "Cảm ơn cậu Sasuke. Về nhiệm vụ thì chắc mấy đứa cũng biết gần đây có một nhà máy sản xuất rối máy phục vụ cho việc xây dựng các công trình mới được thành lập đúng không? Nhưng theo những gì đội điều tra phát hiện thì nhà máy đó đã bí mật chế tạo ra cỗ máy thời gian để đưa lũ rối về quá khứ làm loạn, nhiệm vụ của các con chính là đi ngăn chặn chúng"
Sarada dường như có điều muốn hỏi: "Vậy thời đại bọn con phải đến là khi nào?"
Sasuke nói: "Là thời điểm bọn ta trạc tuổi các cháu bây giờ. Vị trí là ở sát biên giới Hỏa Quốc"
"Bọn cháu hiểu rồi, vậy khi nào chúng ta xuất phát" Mitsuki hỏi
"Khoảng nửa tiếng nữa tập hợp lại đây, lần này sẽ là nhiệm vụ dài hạn đấy nên hãy chuẩn bị thật kỹ" Naruto ra lệnh rồi cho đội 7 giải tán về nhà của mình để chuẩn bị
Sau khi bọn nhóc rời khỏi, Naruto lại bắt đầu chọc Sasuke: "Ha, lại sắp sửa được gặp bọn nhóc với tư cách bạn bè rồi, hình như đây chính là thời điểm cậu vẫn còn ngoan cố ở lại chỗ của Orochimaru nhỉ?"
Sasuke mới thở dài nói lảng sang chuyện khác: "Đừng nhắc nữa, chuyện đó qua lâu rồi. Quan trọng là nhiệm vụ lần này không được có sai sót nữa" rồi anh lại nhớ tới vụ cùng Boruto đến quá khứ 4 năm trước, lúc đó anh đã sơ suất suýt nữa bị Sakura phát hiện thân phận nên lần này tốt nhất là không nên trực tiếp đối mặt với những người ở quá khứ trừ trường hợp khẩn cấp.
Về phần đội 7, nửa tiếng đã trôi qua và hiện tại họ đang cùng Sasuke tập hợp ở trên nóc tòa nhà Hokage, Naruto cũng đích thân đến tiễn họ và chúc may mắn. Con rùa Karasuki bắt đầu khởi động và ngay lập tức một luồng ánh sáng bao trùm lấy Sasuke và đội 7 rồi họ biến mất vào không gian.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Fanfic Boruto] Những cuộc phiêu lưu của Boruto (đoản)
FanfictionTổng hợp các đoản 1 hoặc nhiều phần không liên quan đến nhau Bối cảnh: Thế giới ninja Nguyên tác: Boruto - Naruto's next generation của tác giả Kishimoto Thể loại: hành động, phiêu lưu, no cp Nhân vật chính: Boruto Nhân vật quan trọng: Sarada, Mitsu...