"The Dinner-Part1"

4 0 0
                                    

Alexa's POV

After naming makadating sa bahay, nagpaalam lang muna si Bebs na magpapalit.. Katabi lang naman namin yung bahay nila kaya mabilis lang siyang makakabalik.. Nandito ako ngayon sa kwarto ko at namimili ng damit.. ang sabi ni Mommy kahit simple lang daw ang isuot ko kaya nag-Jeans,Longsleeves black shirt ba maluwag ng onti at nagrubber na jordan shoes ako..

after ilang minutes ay may kumatok sa pinto..

"Bebs ako to.. Pakibuksan" sabi ni Bebs habang nakatok..

Tumayo ako at binuksan.. Nakita kong pareho kami ng suot.. except sa pambaba dahil naka pantalon siya..

"Nice ... haha pareho tayo"sabi niya habang nakatingin sakin

"Lika pasok ka muna..laro muna tayo mga 3hours pa naman bago magdinner kaya ipapatawag na lang daw tayo"
sabi ko... at pumasok naman siya..

"Sabi ni tita may iba pa daw kayong bisita?" sabi niya habang inaayos yung lalaruin naming video game...

"Oo nga daw .. pero di ko pa mga kilala kung sino. Hindi naman sila Ate Zoe" sabi ko habang papalapit sakanya..

"Ahh.. K.. Laro na tayo" at ayun naglaro na labg kami..

◆◆◆3hours later◆◆◆
Tok! Tok!! (huwag kayong ano haha sound effects yan nang pagkatok sa pintuan..)

"Baby!! Alex!! Lina kayo! Kakain na!"-Mommy

"Opo" sigaw naming dalawa ni Bebs

"Lika na" aya niya sakin pagkatayo niya at nilahad yung dalaw niyang kamay sa harap ko habang nakaupo..
Nagdalawang isip pa ko kung kukunin ko ba o hindi pero sa huli siya na ang kusang nagtayo sakin..

"Tulala ka nanaman.. Lika na" sabi niya sabay hawak sa braso ko at parang biglang may kuryenteng dumaloy sakin..

"Okay" sagot ko.. at dahil tanga- tanga ako na hindi tumitingin sa dinadaanan, naapakan ko yung remote at nadulas pero bigla akong nasalo ni Bebs..

"Okay ka lang?" sabay pitik sa noo ko

"O-oo tnx" sobrang lapit ng mukha namin sa isa't isa..

"H-Halika n-na" parang nauutal niyang sabi... at naglakad na kami papuntang dining room..

Dining Room
Naririnig naming nagtatawanan sila ng malakas habang nagkukuwentuhan...

Pagkapasok namin ay natahimik sila.. naglakad kami papunta sa table.. Paupo na ko nang mapatingin sa tatlong lalaking nasa tapat ng upuan nmin ni Bebs.. Sa sobrang gulat nabitiwan ko yung upuan at bumagsak sa paa ko..

"Aray! Aray! Ouch haha" natatawa kong sabi habang nasasaktan... parang baliw lang eh noh...

"Okay ka lang ba??" tanong ni Bebs at inalalayan akong umupo

"Ahh Oo..." sagot ko sakanya at hinarap sila Tom.. "Anong ginagawa niyo dito?" Tanong ko at nakita kong andito rin pala parents nila  kaya naisipan kong batiin sila"Goodevening po sa inyo" masaya kong bati sakanila..
..........................................
To be continued(haha ano to? teleserye lang ang peg?)

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: May 12, 2015 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon