AINE (1)

0 1 0
                                    

AINE (1)


"Tiba sabi ko sayo break na tayo bat ayaw mong maniwala sa mga sina sabi ko sayo. Tanga kaba o sa dyang nag tatanga-tangahan kalang? Ilang beses ko bang sasabihin na sawa na ako sayo at saka ginamit lang naman kita para mapalapit kay Aya.."


"Tssk. Akala mo ba papatol ako sa kagaya mong mukang pulobi? Ah, pulobi ka talaga.."



"Ayu ko na". Napasabunot nalang ako sa buhok ko dahil hindi ma alis alis sa isip ko ang mga pinag sasabi sakin na inakala kung boyfriend ko. Hindi parin mawala sakin ang kababoyang ginawa nila sakin. Bigla akung natigil sa pag sasabunot sasarili ko at na patayo nalang ako walasa oras.


Na patungo nalang ako sa banyo upang maligo. Bat ba kasi pag aaksayahan ko sila ng oras wala naman akung ma papala sa kanila at hindi narin babalik sakin ang boyfriend ko. Kahit mag balik man sya sakin hindi konarin sya tatanggapin dahil hindi naman ako ang pinili nya kondi ang ahas kung kaibigan. Mag saya na kayo hanggat gusto nyo. Napangisi nalang ako.


Tatlong lalaki ang bumungad sakin ng maka baba na ako ng sala. Para silang bodyguard guard sa kasuotan nila. Tinignan nila ako mula ulo hanggang paa kaya na pataas nalang ako ng kilay at na pakunotnoo sa mga ina asta nila ngayun sa harapan ko. May tama ba sila sa utak?


Umopo ako sa supa habang sila naka tayu lang sa gilid ko na parang mga bodyguard ko. Tumingin ako sa kanila at nag simulang mag tanung kung bat sila nan dito o ano ba ang kanilang pakay sakin.


"Ano ba ang pakay nyu sakin bat nan dito kayo? May nagawa ba akung mali kaya huhulihin nyu ako?" Tanung ko. Inaya ko silang umopo kaso ayaw nila.


"Wala kang na gawang kasalan binibining Aine.." Pag papaliwanag ng isa nilang kasamahan na kulay blue ang buhok. Kung wala nga akung kasalan bat nan dito sila? At ano? Aine? Bat alam nila ang tutuo kung palayaw? Kennie lang kasi ang tawag sakin dito?


"Bat alam nyu ang totoo kung palayaw?"


"Ikaw kasi ang pina pasundo samin ng Bazar Academy. Sabi din nila dapat maisama ka namin at maihatid ng ma tiwasay. Yun yung utos samin ng Head master kaya puydi po ba binibining Aine wag na po kayung mag matigas sumama kanalang samin ng matiwasay.." Mahinahon na wika nya. Tumango naman ang dalawa nyang kasama. Bazar Academy? Ano yun? Kulungan ng mga magaganda?


"Bazar Academy?" Na pakunotnoo nalang ako. May mga sira talaga ang mga to.


"Bazar Academy isang paaralan po iyon kaya na rito kami dahil doon kana po papasuk at wag na po kayung mag alala dahil libre lahat ng gastusin nyu doon.."


"May roon bang school? Ang pag kaalam ko wala ng libre sa panahon ngayun tas sasabihin nyo na libre lahat ng gastusin ko doon. Hindi ako sasama at hindi rin ako mag ta-transfer dahil dito ang bahay ko.." Pag tanggi ko sa alok nila kahit gusto ko namang sumama sa kanila dahil walang narin akung pamilya dito o kaibigan man lang na maiiwan.


"Kung ganon.." Ngumisi sya sakin at bigla nalang nan labo ang mata ko sa hindi ko alam na dahilan. Toloyanang dumilim ang paligid ko.






"Welcome sa Bazar Academy"
















____________

Ang writer ng AINE'S INTERNAL LOVE ay si aemhacnikro. Ako. Ako po si Mea Cah. Babae. m c nonado orkin naman sa fb.

Hello guy's! Please vote and follow this story. At suportahan nyu rin Po.

Mag comment lang kayo kung may gusto kayung sabihin o itanong sakin.












AINE'S Internal Love ♣️Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon