❄️❄️2

13 2 0
                                    

Pete pov:

              "mommy naman bat kailangan niyo ako hilahin patungo sa bagong titirhan ko

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.

              "mommy naman bat kailangan niyo ako hilahin patungo sa bagong titirhan ko.ayuko sana sumama kay mommy kaso hinila lang niya ako.
      para maturuan ako maging tunay na lalaki sa harapan palang ng mansion.talaga nakakatakot na subra laki at matataas ang mga pader na parang walang makakaakyat.
        "ayuko ko tumira dyan...nasa gitna ng forest pa talaga ito.. mommy nakakatakot dyan.mas gusto ko bumalik nalang tayo sa shrine.
     baka may mga bampira dito.sabi ko sa mommy at bigla nalang bumukas ang malaking gate tunog palang nakakatakot na.
       "umayos ka baby pete baka tanggalan kita ng allowance ayaw mo naman siguro ng ganun umayos ka!
        ...sabi ni mommy na linakihan niya ako ng mata.kaya sumunod ako sa kanya at pumusok kami sa loob at dun naabutan ko mga kaibigan ko na parang sinukloban ng langit at lupa sa mga hitsura nila ngayon.
       "Porsches...chay... tankhun...Tay.. arm"tawag ko sa kanila na hindi sila masaya at kasama mga parent nila ngayon.
     nandito din kayo lima,akala ko nasa vacation kayo.tanong ko sa kanila na wala sila nagawa.kundi sumama sa mga parent nila.
     para gawin nais nila maging straight at maging maid ng mga amin na mga lalaki.nandito yun narinig namin sa mga parent namin.kausap kasi nila katiwala ng mansyon na isang lalaki at isang babae.
    meron nga mga bodyguard na puro naka itim sa bawat sulok ng bahay at mga maid na talaga iba gawain nila.
     subra lawak ng mansyon at bawat level ng ay anim na floor at sa rooptop meron pool na malaki at mga cottage rich ng house na ito.meron pa elevator pataas at pwede ka dumaan sa stage na subra nakakalula
        "mommy...wag ka umalis pano sila Lola at lolo dun wala ako sa bahay at baka mapahamak sila...hindi nila makikita ang kyut at pretty nilang apo na si pete.sabi ko sa mommy ko na kinurot lang niya ako sa pisngi.
        "mag ingat ka dito hijo at marami kang matutunan sa mansyon na ito sumunod sa magiging master mo at hindi dapat lagi nakasimangot maging mabuti sa kaibigan!
        ..sabi ng akin magandang mommy na puro habilin lang sinasabi at tinapik ang akin balikat.bago umalis na ito kasama ng mga parent na masaya pa talaga sila habang kumakaway.
       "kakaiba ang nararamdam ko sa mansyon na ito.bulong ko nalang sa hangin.
        .... nakausap namin at nakilala mga butler na magtuturo samin kung ano gagawin namin.kapag nandito na mga pagsilbihan namin.
     kaya naman nakinig nalang kami at marami sila sinabi na meron rules dito kapag oras ng 11pm dapat lahat nasa loob na ng room.
       " tandaan niyo bawat floor ng iba iba ang may ari kaya kung saan kayo nabibilang Yun lang dapat ang trabaho niyo!
       "bawal nagtanong ng kahit ano kung hindi man personal o galing dito sa loob ng mansyon wala kayo makukuha samin!
       ...sabi nila nop at yim na parang nag iingat lang mga ito sa mga dapat namin malaman.meron sila binigay saamin na susi bawat isa room.
     kung anong susi at room ang kulay yun ang magiging tadhana namin para linisan araw araw bago pumasok sa school.
        "Porsches..bat ka nakasimangot dyan kaya pinalo ito ni tankhun ng dala niyang notebook.sila chay at tay pati si arm naguguluhan man.piro ito na magiging tahanan namin mula ngayon.
        ....pangalawa floor ang akin magiging trabaho sa pag araw araw at syempre binuksan ko ito.dun ko nakita ang subrang lawak ng room at kompleto sa loob.
       piro dilim grabe kaya binuksan ko bintana at nag umpisa na maglinis at sa kabila may maliit na bed.dito siguro ang akin higaan piro kasi salamin.
      nakapalibot sa loob,pati sa isang bed na subra ganda parang royal bed ito may kurtina pa talaga siya.
         "yan....natapos kuna lahat ng akin trabaho at parang nagugutom ata ako.piro ayuko na muna lumabas.nag ayus nalang muna ako ng akin mga damit at linagay sa cabinet.inayos ang akin katana at archery may competition kami bukas.
        ..... nagising ako ng 9pm na kaya bumango ako.piro nagulat ako ng maliwanag na dito sa room at kakaiba ang nararamdaman ko dito.
      kasi bigat sa pakiramdaman.bumango ako at lumabas ng akin room.nagulat ako ng may isang lalaki nakahiga sa kama kaya dahan dahan ako lumapit sa kanya at tiningnan ito.
        "rules para sakin... kinuha ko ito sa gilid ng bed at binasa dun ko nalaman na siya magiging boss ko.
     hindi ko ito pwede kausapin masama ang kanya ugali.ayaw niya sa taong lagi nakangiti.gawin ko lang work ko para magkasundo kami dalawa.
         "bahala siya dyan...bulong ko nagugutom na ako at lumabas ng room bumaba para kumain sa dining room.dun ko naabutan mga kaibigan ko na panay reklamo sa bago nila boss.ito naman si porsche tulala at ngiti ngiti pa.ano meron sa kanya mga bakla masaya ata siya.
       "tinamaan sa kanya boss gwapo raw at malaki espada!
      "yung boss ko parang iwan laging kindat ng kindat sakin kaumay!
       "napunta ako sa manyakis naghahawak ng pwet tangina kaya lagi ko pinapalo ng walis!
       "Yung akin laging busy sa computer at hingi ng hingi ng cookies!
        .. sabi naman nila na may kasama pang reklamo at inis.yung akin hindi ko man lang makita mukha.
     tulog kasi paggising ko at binigyan niya ako ng note at binasa ko naman ayaw niya ata ako makita.kyut naman ako at hindi maingay na tao diba guys.
       "oh...anong mga tingin yan mga mars gutom lang yan.
      " hina mo talaga mars pete hindi mo ba talaga siya nakita!
     "oo nga mars pete kahit silip lang kahit tulog di mo nagawa!
     ...tanong ni tay at tankhun na parang meron itong sasabihin sakin at hindi ko nalang sila pinansin.susundin ko nalang ang kanya mga gusto baka masilan siya sa mga bagay sa paligid at sa loob ng room niya.
      ...bumalik ako sa room at dun ko ito nakita.nakaupo sa sofa may hawak ng book at nakasalamin siya.yumuko ako sa kanya hindi ko man lang ito matingnan ng maayos.kung gwapo o ano.lagi siya may note na iniiwan sa pintuan ko.
      "kumain na kaya siya..piro ayaw naman niya ako palapitin sa kanya.sumilip ako sa pintuan para makita siya.kahit kaunti para gusto ko siya makilala pa.
      ....sayang naman hindi makita mukha niya.kasimangot ako habang nakatingin sa dereksyon niya.
      binaba niya book at walang kurap kurap ng makita ko buo niya mukha.
       "omg....totoo ba to o panaginip lang mga mars.gwapo naman ng master ko.piro siya hindi ngumiti man lang dilim ng kanya pagkatao at aura niya kakaiba.nakakatakot siya tingnan.
        nanginginig ang buo kung katawan sa kanya presensya bigat.tingin ko may kakaiba talaga sa mansyon na ito naiwan.
        

WELCOME TO HELL MANSION THE DEMON VAMPIREWhere stories live. Discover now