Vegas pov:
umalis kayo sa harapan ko at wag na wag kayo lumapit sakin kapag nasa school. baka malaman ng mga kalaban natin.
kung sino talaga tayo,marami madadamay na mga sebelyan kapag nagkagulo.sabi ko sa mga bodyguard ko na pinadala ni Lolo hindi lagi naman ako nag iingat sa bawat araw at ayuko makipag kaibigan sa mga tao.
"shit....nandito naman siya subra kulit niya talaga.ayaw ko talaga sa kanya at mga ngiti kahit na nasasaktan piro nakangiti parin.
ito sakin at wala siya reklamo.iwan ko ba bat magawa pa niya ako lapitan sa ginawa ko sa kanya kahapon.tiningnan ko ito at nakita ko yung pasa nasa braso may band aid yun.
naiinis ako sa sarili ko mabait siyang tao piro ayaw ko madamay sa sa gulo ng buhay ko.ayuko siya madamay.
"kailangan mo....tanong ko sa kanya na ngumiti ito sakin at may inabot na lunch box.linuto niya ito at alam ko kasi gumaga pa lang gising na siya para gawin trabaho niya.
"master vegas...sorry kung nadesturbo naman kita!
...sabi niya na nakayuko sakin at inabot ang kanya lunch box.tiningnan ko damit niya nakasuot naman ito ng palda at shirts kulay black.kahit lalaki siya piro alam ko kasarian niya at ano buhay meron siya.
"umupo ka at ayuko ng nakayuko ka.sumunod ito sa utos at inayos ang kanya gamit at linagay sa damuhan.nakatingin naman ito sakin at panay ngiti.problema niya sa buhay.
" pete...may sakit kaba sa pag iisip o ano panay tingin mo sakin at wala ako dumi sa mukha at alam ko gwapo ako simple lang manamit.piro ayuko ng tiningnan ako ng ganyan baka bugbugin ko.
"master vegas....kahit mukha kang demon magalit piro gwapo niyo parin at kakaiba talaga kayo!
...sabi niya naman ang wierdo mo talaga pete.hindi ko talaga maintindihan yan pinagsasabi mo.ito lang ang sasabihin ko sayo.kilala mo muna mga taong nasa paligid mo.
mahirap na at baka matulad ka sa nagyari dun sa student na pinatay at kinuha ang kaluluwa.nakikinig ka ba puro panay naman ngiti.
....kumain muna ako ng bigay niya food.natahimik ako masarap ang pagkakaluto niya rito mga favorite ko food.nagtanong siya kila nop at yim kung ano mga gusto ko pagkain at siya talaga gumawa.
mahusay ang kanya skill sa pagluluto at pati sa paghawak ng katana mabilis siya at archery.
"ito...para sayo pete,kumuha ako ng flower at ginawa kung crystal at binigay sa kanya.ito pa gumawa ako ng snowflake na parang clip sa buhok niya.
" secret lang natin ito... maliwanag ba.sabi ko sa kanya at tumango ito bago ngumiti at nagthank you sakin.
"nagustuhan ko mga ito galing naman master!talaga,kung maging masunurin ka meron kang ganyan sakin.kung maging matigas ang ulo mo lagi kang may parusa sakin pete maliwanag ba.
tumango naman ito.mabuti kung ganun.
"kumain ka....busog na ako at okay na din luto para magtyagaan ko wala kasi si yim kaya kinakain ko gawa mo.sabi ko sa kanya na kasimangot lang ito.
"masarap naman huh...kainis ano mali sa luto di bale gagawa ulit ako!rinig ko na bulong bulong niya na naririnig ko naman.ngumiti nalang ako ng palihim at dun ko nakita nga bodyguard na katingin sakin at nakangiti.
"tumayo kana dyan....meron pa tayo last subject bilisan mo.
....nakikinig lang ako sa teacher namin na nagbibigay homework naman at mga project.bakit ba ganun sila puro homework at project di kaya report walang katapusan.
minsan gagawa ng group nakakasawa naman.tingin ko sa bintana na naramdaman ko meron hindi maganda magyari sa ihip ng hangin at amoy nito.
.... hanggan sa natapos last subject namin at sabay na kami lumabas ng school at naglakad muna para dumaan sa grocery store.
"vegas okay lang na sila pumasok sa loob!
"sasama kami nila kim at pol para may bantay sila!
...sabi ni time sakin at naiwan kami nila tem at kinn nakatayo sa labas at hinintay sila.
"kinn at tem nararamdaman niyo ba.tumango sila at nagmamasid sa paligid.malaman ko na nandito na pala sila at yung iba nasa school nagpapangap na student.
marami na sila ngayon at hindi talaga tayo pwede magsaya o matahimik lalong Lalo na meron sila pakay na makuha.
"kaya nga kami nag iingat lagi na hindi ka makuha nila lahat gagawin nila para lang maibalik ka sa palasyo!
"hindi lang yun malaking talaga gulo kapag nakuha ka nila bro vegas!
...sabi ni kinn at tem na katingin lang ako kay pete na masaya nakikipag talo kay porsche para talaga siya bata.kung magtampo mapag asar kasi ito si porsche sa kanya.
"kinn at tem...kapag nagyari yun gusto ko wag na wag niyo sasabihin kay pete ang lahat.ayuko madamay siya sa nagyari sa paligid mga bro.ayaw niyo naman siguro na magyari sa mga kaibigan niya diba.
...tagal niyo talaga dun sa groceries piro talaga dami ng pinamili nila.
"halina kayo....nandito na sundo natin sabi ko sa kanila.agad kami pumasok sa van at nahuli si pete kaya tinulungan ko ito sa kanya dala.bago ako pumasok sa van at sinira ito tiningnan ko apple watch 8pm na.
"umusog ka nga dun porsche luwag luwag ng upuan!
"arte mo talaga pete!
... reklamo naman ni pete na panay usog sakin.lumipat ka nga dun porsche sa tabi ni kinn.baka mag away naman kayo ni pete.
naging tahimik ang byahe namin ng malapit na kami sa forest papalapit sa mansyon ng bigla nalang napahinto si nop.
"tem at nop...bahala kana sa kanila kami na haharap sa kanila.bumaba kami lima.hula ko na naman.isa sila sa mga alagad ng bampira na gusto manuno sa kaharian at makuha ang pagiging emortality ko.
"ano ba sa tingin niyo ang magyayari sa inyo ngayon.tanong ko sa kanila at ngumisi lang sila samin puro sila babae.
"kailangan ka kami makuha at dalhin sa pinuno namin!
"kahit mga kaibigan mo buhay o patay man sila kailangan parin namin sila makuha sayang naman ng mga kapagyarihan niyo bilang royal blood!
...sabi nila sakin na ngayon umatake yung Isang babae gamit ang isang apoy na gawa sa petal.kapag tinamaan ka magiging lason yun sa katàwan mo.kakaiba talaga mga babaing ito.
"kinn....wag niyo na ako protekhan lumaban kayo ng maayos.sabi ko sa kanila at hindi namin napansin na natamaan pala si pol sa braso naluko na.
kim gamutin mo si pol bilisan mo at haharangan ko.bawat atakin nila.sumusubra na talaga mga babaing ito pagod na talaga ako at kailangan ko matulog...madami pa kami gagawin homework.
"nakakabagot talaga.... mabilis ko pinahinto ang oras at linapitan mga babaing at hinawakan ko sila sa leeg bago wasakin na parang abo....ayaw na ayaw ko sa lahat.
ginugulo tahimik namin paninirahan sa mundo ng mga tao.wala kayo karapatan..mabuhay sumunod kayo sa hindi ninyo panginoon.
"bro vegas...tama nayan!sabi ni kinn at tiningnan ko ito ng masama.wag mo nga ako pakialam kim.sabi ko sa kanya na pinigilan ko sarili na wag siya saktan.
"uwi na tayo...time ayusin mo paligid paparating na mga pulis baka meron nakapansin ng pagsabog kanina.
"teleport nalang kami Lima.
YOU ARE READING
WELCOME TO HELL MANSION THE DEMON VAMPIRE
Vampireanim lalaki na nakatira sa isang mansion lahat sila anak ng royal blood.kung titingnan napaka simple nila piro sa kanila totoo pagkatao dun makatago kanila mga dark side na isang bampira...meron sila kakayahan na wala mga tao.ang nais nila makahanap...