Prologue

45 2 0
                                    

Once upon a time, there was a princess from a faraway kingdom. The princess was named Almathea Marii de Ryle.


One day when the princess and her witch friend was playing, the princess accidentally cast a sick spell that only someone powerful, can erase it.


When the king and queen heard the news they immidietly call the royal doctor. Even the regular doctors was called, but none can heal her.


They called every shaman in the kingdom, but none can still heal her. They tried everything until they discovered a wizard living in the woods.


They brought the sick princess along with ten big sacks of gold. After the long journey they found a big mansion. Their majesties knocked at the door and a tall good looking fine man opened the door.


The queen asked if he knows any wizard living in the woods. The fine man smiled and said "why are you looking for me?" To their surprise they forgot that this man is a mishievous wizard.


"Please heal our daughter, we will give you anything or we will accept any payment just heal our daughter" his highness said.


Nagulat sila dahil walang hiniling na magarbong kapalit ang lalaki kundi ang sabi pa ay "gagamutin ko lang ang anak nyo kung matatanggap nyo ang mangyayari sa kanya" saka sya nag smirk.


"Anything, basta pagalingin mo lang siya" sabi ng reyna. "Ano ba kasi ang gagawin mo sa kanya?" dagdag pa nito.


"Simple. Pakakainin sya ng buto" naka smirk parin na sabi nito.

Hindi nagdalawang isip na tinanggap nila ito. Kung yun lang din ang paraan para gumaling ito, kahit na ganoon ang mangyayari sa anak nila, labag sa loob nilang tinanggap ito.


The wizard cast a spell only he can hear. In an instant the princess was healed at the same time hungry. Binigyan ng wizard ang prinsesa ng buto at kinain iyon ng prinsesa. Para bang nagiging wild ito kapag gutom na.


•10 years later•


Marii's POV


"Ugh I'm so hungry, bakit ba katagal nung mga palace maids nayun ganoon ba kahirap humanap ng buto?!" ako habang nagrereklamo ang tiyan ko.


Hi I'm Almathea Marii de Ryle I'm 16 years of age and I am currently extremely hungry right now. Well as you can see ang hinahanap ko ay buto dahil kadiri lahat ng lasa ng palace food. Kahit mukhang masarap kadiri naman ang lasa, well para saakin lang 'yon, kasi sa pagkakatanda ko dati nakakakain pa ako ng palace food pero nung maglaro ni Meganh at aksidente kong na-cast ang sick na di ko binasa ang effect dahil nakakatamad sa sobrang haba na-cast ko ng di ko namalayan at next thing I remember was a tall good looking man giving me a bone dahil gutom na ako nung time nayun at mukha din masarap ang buto so I tasted it and was a perfection kahit buto lang sya napaka sarap nya at nagiging maldita ako kapag nagugutom ako. Well yeah, modern din dito dahil mahilig ako mag cell phone at laptop. *knock-knock*

may kumakatok wait lang.


"Wow mukhang extra special yan ahhh" sabi ko sa maid, sya ang maid na bestfriend namin ni Meganh ang pangalan naman nya ay Mystie, well actually mahahaba ang pangalan nila pero tinatamad akong sabihin dahil nga mahaba, pero pag yung pangalan ko ang paguusapan mawawala bigla yung katamaran ko, wala lang parang gusto kong ipamukha sa kanila na ako ang prinsesa.





At ako ay ang tinagurian nilang 'BONE-EATING PRINCESS'.


——————-


Well bagong story nanaman po ito pero kung may kamukha man please wag nyong isipin na gayagaya ako dahil purely from my imagination po ito. Tsaka sa names galing lang po iyon sa isip ko tsaka ginugle ko din po ang mga surnames, so hope you like it enjoy ^_^ ^_^ ^_^

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Feb 18, 2016 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

The Bone-Eating PrincessTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon