Taehyung cảm thấy thế giới này thật tồi tệ, và hiện tại, ngay giờ phút này cậu chẳng thể hình dung điều gì kinh khủng hơn có thể xảy đến với mình nữa. Họa chăng ấy là cảm giác của đại đa số những kẻ thất tình khi rơi vào hố sâu tuyệt vọng, và dù chân Taehyung có dài đến mấy cũng chẳng đủ để cậu có thể lập tức thoát ra.
Chỉ đâu tầm nửa tiếng trước thôi thì hôm nay vẫn còn là một ngày tuyệt vời đối với Taehyung. Cậu hoàn thành công việc ở công ty, tan ca về sớm, tắm rửa chuẩn bị cho buổi hẹn hò ra trò với anh người yêu, và vì mai là ngày nghỉ nên đâu ai biết chuyện gì có thể xảy ra vào tối nay.
Nhưng cuộc đời vẫn là cuộc đời, nó sẽ không để cho người ta yên lòng quá lâu trong một khoảng thời gian nhất định, thay vào đó nó sẽ tìm mọi cơ hội để siết chặt cổ đối phương và khiến họ nhận ra nhân sinh tàn khốc đến mức nào.
Trường hợp của Taehyung có thể xem là một ví dụ điển hình, vì người yêu cậu vừa nói chia tay.
Đến đây thì đại đa số những vị thần đang phù hộ, hoặc tệ nhất là theo dõi cuộc đời của Taehyung sẽ phe phẩy cán quạt trong tay và nói rằng đây là chuyện bình thường của huyện, bởi đời sống tình cảm của con người rất phong phú, ít nhất phải hợp tan đôi lần mới có thể tìm được đối tượng phù hợp.
Nhưng Taehyung là người trong cuộc, mà đã là người trong cuộc thì tất cả những nỗi đau tinh thần đó sẽ dồn nén lên một mình cậu, kể cả thân sinh là cha mẹ của Taehyung dù có thương thì cũng chẳng thể giúp cậu gánh vác nỗi đau này, đơn giản vì nó là chuyện tình cảm cá nhân.
Và đáng lẽ anh người yêu của Taehyung có thể đóng vai một gã đàn ông tệ bạc rồi tiễn cậu đi dưới lớp mặt nạ của một tên tra nam xem chuyện tình cảm như trò chơi tiêu khiển. Đằng này anh lại quyết định hẹn cậu ra quán bar và dành một khoảng thời gian thật dài để nói với Taehyung vì sao bản thân lại lựa chọn dừng lại, kết thúc.
Anh bảo không phải vì Taehyung làm sai hay vì cậu không còn thú vị như những ngày đầu tiên cả hai gặp mặt. Anh chỉ nói rằng mình không còn tình cảm nữa, rằng anh không muốn tiếp tục lừa dối Taehyung là anh vẫn còn yêu cậu. Thế nên cả hai dừng lại thôi, xem như là giải thoát cho nhau.
Lúc anh người yêu nói thế Taehyung chỉ có duy nhất một suy nghĩ trong đầu, rằng nếu đó là lối thoát cho anh thì hẳn nó sẽ là hố sâu chôn vùi cậu. Nhưng đến cuối cùng Taehyung cũng chẳng có đủ dũng cảm để nói với anh những lời đó, bởi vì cậu yêu anh, nên ngay cả lúc anh rời đi cậu cũng không muốn anh cảm thấy tội lỗi đang đè nặng trên vai mình.
Rồi cứ thế Taehyung khóc, lặng thầm trong một góc quầy bar mà chẳng biết đến ngày tháng nào cậu mới có thể lôi bản thân ra khỏi sự lạc lõng và tuyệt vọng kéo dài này.
...
Friends break up, friends get married
Strangers get born, strangers get buried
Trends change, rumors fly through new skies
But I'm right where you left me
Matches burn after the other
BẠN ĐANG ĐỌC
KookTae | Whisky đá
FanfictionWhisky trong ly đã vơi đi một nửa, nhưng muộn phiền thì cứ mãi đầy lên.