Chương 3

115 12 1
                                    

"Cao Cao ăn tôm tôm!" Quách Phần Dương đã lên tiểu học ngóng trông Cao Cao từ sáng, vừa ngồi xuống bàn cậu nhóc đã ngay lập tức ngồi bên cạnh Cao Cao. Bình thường đều bắt mẹ phải lột tôm cho mình, nhưng đến trước mặt Cao Cao thì lại biến thành anh trai tốt lột tôm cho em trai.

Nói về tiêu chuẩn kép, Cao Cao có thể nói là lĩnh hội trọn vẹn từ Trương Vân Lôi. Bình thường tôm chưa được lột vỏ sạch sẽ và còn nguyên vẹn thì bé nhất định không chịu ăn, nhưng vừa gặp anh Andy thì dù là tôm "thiếu đầu thừa đuôi" bé cũng cho hết vào miệng. Ăn xong còn phải há miệng thật to cho anh xem, sau đó vỗ ngực nhỏ tự khen mình "Giỏi giỏi."

Người nhà sao có thể không khen ngợi bé cho được, Quách Phần Dương là người đầu tiên vỗ tay, Vương Huệ cũng vậy, ngay cả Quách Đức Cương cũng đều khen hay lắm. Bình thường tuyệt đối sẽ không thiếu sự khen ngợi từ hai ba của bé, nhưng hôm nay cả hai đều có tâm sự, nên cả hai đều chẳng ai phản ứng, Cao Cao được khen ngợi càng cố gắng hơn, nhưng một khi gấp gáp thì lại không cầm muỗng được, thế là dứt khoát dùng tay không bốc miếng bông cải lên cắn một miếng, nhai xong lại cầm muỗng nhỏ múc một muỗng cơm cho vào miệng. Mặc dù đồ ăn vào miệng còn ít hơn đồ ăn rớt xuống yếm ăn dặm, nhưng cục cưng vẫn rất cố gắng tự ăn.

"Sao vậy? Không phải nói ngày mai mới có kết quả sao?" Vương Huệ là người nhìn Trương Vân Lôi trưởng thành, cậu có chỗ nào bất thường, Dương Cửu Lang sẽ là người đầu tiên nhận ra, người thứ hai chính là Vương Huệ.

Bị chị gái nhắc đến, lúc này Trương Vân Lôi mới phản ứng, lập tức khen ngợi Cao Cao. Đồng thời nhanh chóng múc vài muỗng cháo cho vào miệng, động tác y hệt coppy rồi paste với động tác của Cao Cao, cậu giải thích nói: "Không có gì. Em chỉ không muốn ăn thôi."

Trên đường đến vườn hoa hồng cậu và Dương Cửu Lang đã thương lượng với nhau, dù gì cũng chưa chắc chắn 100%, nói cho người nhà biết sớm lại sợ khiến họ thêm phiền não nên tạm thời quyết định dấu diếm họ, đợi ngày mai có kết quả chính xác rồi mới tính sẽ làm gì tiếp theo. Sau đó Dương Cửu Lang nghĩ kỹ lại, cũng thực sự không biết phải làm sao, nếu tình huống sắp tới giống như lúc mang thai Cao Cao, vậy dù có muốn phá cũng không phá được, chỉ có thể chăm sóc thật kỹ, sau đó sinh đứa bé ra. Nếu tình huống lần này tốt hơn lần trước, lần trước cực khổ như vậy cũng có thể sinh ra, vậy lần này càng không thể để mất con.

Nhưng anh biết Trương Vân Lôi còn lo lắng hơn cả anh, sau khi Cao Cao chào đời, chẳng biết từ đâu xuất hiện một đám antifan trên mạng lấy danh nghĩa "vân dưỡng oa" (*) mà chửi rủa người khác. Cho dù bọn họ đã cố gắng bảo vệ Trương Vân Lôi, nhưng điều đó cũng đã gây ảnh hưởng đến cậu. Cho nên cậu mới không muốn livestream, mới tắt tính năng bình luận trên Weibo, Dương Cửu Lang đều ủng hộ cậu, chỉ cần cậu có thể duy trì tâm trạng vui vẻ, cái gì cậu không muốn làm cứ việc không làm.

    (*) "Vân dưỡng oa" là một thuật ngữ mạng dùng để chỉ những người không muốn sinh con nhưng lại rất thích xem những em bé đáng yêu trên mạng

Với lại Dương Cửu Lang cũng rất hiểu, ngoài trừ lo lắng cho sức khỏe của con, Trương Vân Lôi còn lo lắng cho cả công việc. Điều khiến một Ma Kết cuồng công việc như cậu chịu ở nhà chăm sóc con cái hoàn toàn là vì Cao Cao không thể không có cậu ở bên. Vất vả chờ đến khi con cái đến tuổi đi học, cậu muốn bắt đầu quay trở lại sân khấu, nhưng lúc này lại xuất hiện thêm một đứa bé, cậu chỉ đành từ bỏ, có thể là thêm ba năm nữa, cũng có thể là lâu hơn nữa. Đối với Trương Vân Lôi, như vậy quá không công bằng.

(Cửu Biện) Một Nhà Bốn Người, Cửu Lang NhấtNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ