02

2.8K 405 92
                                    

Bản edit được đăng tại: hometranche.wordpress và quát pát Phù Thỉ 56317
Edit: Chè

Khi Harry cầm cặp sách cùng Ron bước ra khỏi lớp học Bùa chú, xuất phát từ thói quen nào đó nhìn về phía hành lang bên cạnh lớp học.

Quả nhiên, thiếu niên tóc vàng đang cùng bạn bè đứng cách chỗ cậu chưa đến mười mét, và cả hai đều đang nhìn về phía nhau. Sau khi bắt gặp ánh mắt của cậu, tên học sinh tóc vàng đó nhanh chóng cúi đầu xuống, giống như thể đột nhiên nhìn thấy thứ gì đó bẩn thỉu dính trên đôi giày da sáng bóng của mình vậy.

"Bồ đoán xem liệu hôm nay cậu ấy có đến mời mình không?"

Ron nhìn thoáng qua rồi lập tức quay mặt lại giả bộ đang nói chuyện phiếm với bạn bè, lắc đầu, "Mình đoán là cậu ta sẽ không đâu."

"Bọn mình có chung một ý tưởng đấy."

"... Mà Hermione nói tên cậu ta là gì í nhỉ?"

"Draco Malfoy." Harry trả lời, "Không biết Hermione nghe ngóng tin tức này từ ai nữa, cô ấy chẳng chịu nói gì cả."

"Thằng đó thực sự là con trai của lão Malfoy già kia sao?"

"Không ngạc nhiên cho lắm."

Ron nhíu mày, "Nói thật thì, trông cậu ta không đáng ghét như cha cậu ta, ít nhất nhìn qua thì là như vậy."

Harry nhún vai, tỏ vẻ không có ý kiến gì. Cậu xoay người lại, định cùng Ron đi về phía Đại sảnh đường. Cậu còn chưa kịp nhấc chân trái lên, thì đã có hai người nhanh chóng bước qua cậu, như thể họ đã chờ đợi khoảnh khắc này từ rất lâu rồi.

Harry nhanh chóng thu chân lại, lanh lẹ né về phía sau, né tránh thân hình đột nhiên tới gần. Theo động tác của đối phương, một mùi hương ngọt ngào thoang thoảng chui vào khoang mũi cậu, tựa như đoá hồng sau mưa vậy, vừa mềm mại lại vừa ngọt ngào. Ngay sau đó, cậu nhận ra mùi hương này thuộc về người thanh niên hiện đang đứng trước mặt cậu, Draco Malfoy.

Tay của Draco dừng lại giữa không trung trông rất buồn cười, có vẻ đang muốn giữ lấy cậu, thấy Harry đã đứng vững trên sàn nhà, hắn ta nhanh chóng thu tay lại, ho khan một tiếng, "Xin lỗi cậu."

"Không sao đâu." Harry trả lời.

Cậu nhìn vẻ mặt không được tự nhiên của Draco, cảm thấy hơi buồn cười, cậu lờ đi ánh mắt thúc giục của Ron bên cạnh, đứng yên đó không nhúc nhích. Cậu nghĩ rằng, bây giờ đúng là một thời cơ tốt, Draco Malfoy sẽ không ngu ngốc tới mức bỏ qua cơ hội này, mà tiếp tục chọn đi lang thang bên ngoài lớp học của mình chứ?

Rõ ràng là Draco cũng nghĩ như vậy. Hắn khẽ mím môi, đôi mắt xám bất giác né tránh ánh nhìn của Harry, hắn nắm thật chặt cổ áo, mở miệng tự giới thiệu bản thân, "Draco Malfoy, học sinh năm 4 trường Durmstrang."

Harry gật đầu, quyết định không nói với Draco rằng cậu đã biết thừa tên hắn ta từ lâu rồi.

"Ý tôi là nói, cái đó, ừm." Draco ấp úng nói, giọng hắn chua đến mức như thể vừa ăn cả quả chanh vậy, "Nếu như cậu chưa có bạn nhảy, vậy thì đêm khiêu vũ tới, tôi có thể may mắn được mời cậu cùng nhảy không?"

DH • Durmstrang • Hương Hoa Hồng [END]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ