1

54 1 0
                                    

Hoàng Nhân Tuấn là người yêu chủ nghĩa xê dịch, luôn ước mộng được đặt chân tới những nơi mới lạ, thâm chí còn là những nơi nằm trong chí tửng tượng xa vời của cậu.
Lúc còn nhỏ, Huang Nhân Tuấn luôn nghe mẹ kể về nơi bà sinh ra và lớn lên, một vùng đất mộng mơ. Kể cả trong những giấc mơ cậu vẫn luôn mường tượng đến những hình ảnh về vùng dất đó.
Và mãi cho tới năm 18 tuổi, Hoàng Nhân Tuấn có cơ hội đặt chân tới vùng đất đó.
Mùa hè năm ấy tuyệt đẹp như một giấc mơ mà Hoàng Nhân Tuấn vẫn luôn năm mơ hằng đêm vậy!
Hoàng Nhân Tuấn đặt chân tới đó trong một buổi chiều nắng nhạt của mùa hè. Những mường tượng của Hoàng Nhân Tuấn về nơi này dần rõ nét hơn. Hoàng Nhân Tuấn thoải mái tận hưởng cái nắng nhàn nhạt ở nơi đây, những cơn gió lướt nhẹ qua mái tóc cậu. Đối với những người yêu thích sự trải nghiệm như Hoàng Nhân Tuấn thì nơi này không tệ chút nào.
Hoàng Nhân Tuấn tới ở với nhà dì Hoa nằm ở ngọn đồi thấp, từ đây có thể trông thấy những cách đồng hoa oải hương mênh mông. Nhà dì Hoa chỉ có Nhân Tuấn, dì và Thần Lạc là con của dì, tức là em họ Hoàng Nhân Tuấn. Nó là 1 đứa láu cá nhưng thật tốt vì nó rất yêu quý cậu. Dì Hoa là em ruột của mẹ Nhân Tuấn, đã từ rất lâu rồi dì chưa gặp lại mẹ cậu. Mặc dù chỉ gặp Nhân Tuấn lúc nhỏ nhưng khi ở bến xe đón Nhân Tuấn, chỉ cần nhìn qua là hai dì cháu đã nhận ra nhau, dì Hoa có đôi mắt rất giống mẹ cậu. Dì Hoa là người dễ mến, nhìn rất giống mẹ Nhân Tuấn nhưng tích tình hiền hòa hơn.
Vừa đi đười dì Hoa vừa kể cho Nhân Tuấn nghe về những câu chuyện tuổi thơ của dì và mẹ cậu ở đây làm cho cậu rất há hức muốn khám phá ngay nơi này.
- Dì ơi, ngày mai con có thể đi loanh quanh dây được không?_ Nhân Tuấn hỏi lúc đang ăn cơm
- Dĩ nhiên rồi, ở đây nhiều thứ thú vị lắm_ Dì Hoa mỉm cười trả lời cậu
- Cẩn thận gặp ma đó anh_ Thằng nhóc Thần Lạc nhanh nhảu chen vào câu chuyện
Dì Hoa nghe vậy liền quay lại nhắc nhở:
- Lạc Lạc không được nói linh tinh
- Cứ để anh ấy tới khu bìa rừng thì biết_ Thần Lạc lại nói
- Khu đó làm sao vậy dì?_ Hoàng Nhân Tuấn liền hỏi dì Hoa
- Không có gì đâu Tuấn Tuấn, người ta đồn đại linh tinh thôi_ Dì cười hiền đáp lại Nhân Tuấn
Rồi dì Hoa cũng cho Nhân Tuấn nghe về những câu chuyện kì lạ ở vùng đất này, những câu chuyện mà Nhân Tuấn cũng được nghe mẹ kể lại, đại loại như thiên sứ trên nóc nhà thờ hay về câu chuyện ngôi nhà ma ám ở bìa rừng. Nhân Tuấn cười khẩy và nghĩ rằng đó chỉ là những câu chuyện người lớn bịa ra để dọa nạt lũ trẻ con trước giờ đi ngủ mà thôi. Buổi tối hôm đó Hoàng Nhân Tuấn có những giấc mơ lạ lắm.

[Najun] Truyện RằngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ