Chapter 1 ~ first day of school

85 3 3
                                    

You two wake up.. ma lelate na kayo sa klase niyo sabi ni mama,opo mama pababa na po(baba ng hagdan) o kain na at pagkataos ay maligo na kayo dali!! sabi ni mama,(kain ,ligo wear uniform,kiss kay mama ,alis)

nasa gate na kami ng school

OMO ang laki ..sabi ni Sam..oo nga sabi ko.. punta na nga tayo sa room dagdag ko..at habang naglalakad pa putang room ay nag chichika kami!!

nasa room na kami..nakita kami ng prof.

prof:hello Ms.Santiago and Ms.Locsin..Come in ,class meet yout new classmates sabi niya sa mga bagong kaklase namin...you two girls please introduce your selves..

Ako:hello Im Rashel Santiago

Sam:hello Im Sammantha Locsin

prof:you may two take your seat

pumunta kami sa dalawang bakanteng upuan yung isa sa likod malapit sa bintana at yong isa naman ay dun sa harap sa may right side

Ako sa likod si Sam naman sa harap ...

prof:ok class open your book on page 4

binuksan ko yung libro at nag sulat ng mahalagang bagay tungkol sa leksyon.. ng biglang may nag tapon ng papel sa harap ko ..binuksan ko naman ito at may naka lagay ng "hi! your beautiful,can I be your friend??" at may nagtapon nanaman ng papael at ang nakasulat ay "I forgot to tell you my name, Im Park Chanyeol and you are??" tumingin ako kung sino ang nag tapon ng papel may nakita akong lalakeng nakatingin saakin habang naka ngiti...

Parang baliw din tong lalakeng to.. sabi ko sa sarili ko..

Ring,ring,ring!!!!

Prof:ok class see you tommorow!

Bago pa ako maka tayo sa upuan ko ay may humarang sa akin .. at sabi niya "hi ako nga pala si Chanyeol ikaw anong pangalan mo??" Sabi niya

Pero binangga ko lang siya sa balikat niya gamit ang balikat ko ..

Nakita ko si Sam sa labas ng room at tinanong niya kung sino yung lalakeng humarang sa akin kanina

Sam:sino yun??

Ako:ewan ko ba !! Si Chanyeol daw siya gusto pa niyang makipag kaibigan...

Sam: o anong sinabi mo??

Ako:wala binangga ko lang siya sa balikat gamit ang balikat ko!!

Sam:ahh..ganun ba.. infairness gwapo siya..

Ako:edi sayo na yun!!

Sam:ayaw ko kasi halata naman wala siyang gusto sa akin dahil sayo siya may gusto!!

Ako: baliw!!

(Order ng food sa cafeteria)

Chocolate cake at choco juice at kay Sam naman ay strawberry icecream at blueberry cake...(author:mahilig siya sa chocolate pero infairness ang wow, sushal!!) Wag kang maingay author!! Sabi niya

(Nag bell nanaman ring,ring,ring) at papunta nanaman kami sa art room dun pwede ka mag paint o mag draw at iba pa kaya nga art is my favorite subject (author:mahilig siya mag art!!kahit ng naka tulog nag pepainting parin)

Ako:author naman o.. nag papa bad vibes..(author:joke lang)

Pumasok na kami ng room at umupo medyo maraming istudyante at may nakita kaming dalawang upuan na magkatabi..shempre umupo na agad kami para walang ibang maka upo..

Maam:ok class nandito tayo para matuto mag art ..sino ang mahilig mag art dito..sabi ni maam at shempre tumaas kami ni Sam ng kamay..

Maam:ok lets start !!get your art material and make whatever you whant to paint and I will choose the best painting to be the winner and I will post it at our school bulletine.. (after 1 hour) hay sawakas tapos na kami..

Maam:ok class sinong tapos na?? Pass your paintings

Ako:Sam ibigay na natin kay maam

Maam:wow!ang ganda!!

Ako:thankyou maam!

Ring,ring,ring

Maam:ok class pass your paintings! And I will see you tommorow!!

Ako:dali uwi na tayo pagud na ako at baka hinihintay na tayo ni mama

So how was chaptet 1 guys did you like it medyo boring ngalang?? Thank god bumili si mama ng Wi-fi ...hay..maka update na ako ng mabilis pwera lang kung di ako busy!! Keep supporting me guys!!

love, author..

Im Lucky Cuz I Have You.. (EXO Fantic)..Where stories live. Discover now