CHAPTER 21

31 0 0
                                    

KINABUKASAN/

"Maine's House"

Maaga sila nagising at nag ayos ng dadalhin nila sa bakasyon nila sa bahay nila Richard.

3:00AM

"Meng,wake up." Gising ni nicole kay maine.

"Hmmm! Anong oras na ba?." Tanong ni Maine

"3:00am." Sagot ni Nicole kay  maine.

"pwede bang 5 minutes pa?" Tanong ni maine kay nicole.

"No! hindi pwede bumangon kana exicited gumala e." Sabi ni nicole kay maine.

"Oo na! Babangon na ito na po!." Sagot ni maine kay nicole.

Pumunta na si maine sa cr at naligo na rin sya si nicole naman ay bumababa nasa sala hinihintay sila sam dumating.

"Richard House"

"Bro, nag chat na si nicole okay na daw sila tara alis na tayo tara na alis na tayo" Tawag ni sam kay Richard.

"Oo na sadali lang inaayos ko pang gamit ko." Sagot ni Richard kay sam.

"Bakit ka pa mag dadala ng gamit bahay nyo naman tayo  mag stay diba?" Tanong ni sam kay Richard.

"Kailangan ko mag dala ng damit kasi dinala ko lahat wala na natira don." Sagot ni Richard kay sam.

"Bro,Hindi na tayo sa EK pupunta sa boracay tayo nag  change ng plano si nicole." Sabi ni sam.

"Ha? Buti nalang naisipan ko mag dala ng damit." Sabi ni Richard kay sam.

"Nakalimutan ko rin sabihin at tulog ka na rin kagabi e" sabi ni sam kay Richard

"Tara na! Baka hinihintay na nila tayo." Sabi ni Richard kay sam.

"Maine's House"

"Sis, Anong oras ba sila pupunta? Tanong ni maine kay nicole.

"I don't know. baka maya maya nandito yun." Sabi ni nicole kay maine.

Nakita ni maine yung gamit ni nicole at na pansin yang ang laki ng maleta nya.

"Bakit ang daming mo dala e sa Laguna lang naman punta natin ah?" Tanong ni maine kay nicole

"Sam and I changed our plan to go to boracay and by the way, I'm fixing your stuff so it won't be as  boring as when we go to EK. Sabi ni nicole kay maine.

"What?" Tanong ni maine.

"I said We are going to boracay." Sagot ni sam.

" Talaga?" Tanong ulit ni maine kay nicole.

"Why ayaw mo ba?" Tanong ni nicole kay maine.

" Ha? Anong ayaw? Gusto ko nga makapag bakasyon e kasi matagal rin yung huli." Tanong ni nicole.

"Yes, it's been quite a while since we last went on vacation" sagot ni maine.

After few minutes dumating na sila sam at Richard sa bahay nila maine. Habang nasa byahe sila ang sweet ng dalawa sa back set habang si maine naman nasa front set katabi si Richard. Si Richard yung drive.

"Maine?" Tawag ni Richard

"Yes?" Tanong ni maine.

"Ina-atok ka ba?"Tanong ni Richard kay maine

PRIMO AMORE: (First Love) Where stories live. Discover now