Chapter Two

440 4 0
                                    

(Flexie)

Habang naglalakad ako sa Hallway papunta sa Classroom namin biglang nagring yung Phone ko"!

Ringggg!!! Ringggg!!

Tiningnan ko kung sinong tumatawag! Biglang nanlaki ang mata ko sa nakikita ko!

"Bheztie Calling"

Nasa Korea na c Bheztie hindi na nya pinagpatuloy ang pag Iinquire dto sa THU (Tagala Heiress University) ewan ko nga kung bakit eh basta isang araw cnabi nlng nya na guxto nyang sa Korea na lng sya mag aaral sa KIRIN ART SCHOOL. Naisip ko nga na baka dahil sa relasyon namin ni Kyle peo sabi nmn nya ok lng.

Sinagot ko na ang tawag ni Bheztie...

"Hello ? Bheztie? Ang daya mo! After 1 ¹/2 Year ngaun ka nalang nagparamdam! Anu bang nangyare sau?" Sabi ko kay Bheztie na para bang maiiyak na. Namiss ko kc sya ng sobra! Nd ba nmn kc magparamdam ng 1 taon at kalahati! Ewan ko nlng kung hindi nyo mamiss Bestfriend nyo.

"Ohh! Im sorry Bheztie! Busy lng kc sa Study! Alam mo na! Ang hirap makipagsabayan sa mga Korean.! Ohh! BWT Bheztie kumuxta na pala kayo ni Kyle?" Tanung ni Bheztie ! Parang nag iba aura nia pagbanggit nya ng pangalan ni Kyle.

"Ah! Ok nmn kami Bheztie! Ayon nahuli ko na nmn kaninang may kahalikang babae" malungkot na sabi ko.

"What?? Oh My God Bheztie! Hanggang kelan ka ba magpapakatanga sa walang kwentang boyfriend mo! Maganda ka nmn, matalino, mayaman, at mabait! Napakaraming lalaking nagkakandarapa sayo" sabi ni Bheztie halata sa boses nito ang pagkairita..

"Eh kc naman  Bheztie ! " nakagat ko ang ibabang labi ko ..bago ako nagsalita.

"Mahal na mahal ko sya" naluluhang sabi ko.

"No  Flexie!! Katangahan na yan!! So please itigil mo na yan" galit na sabi ni Bheztie. Glit na sya. Tinawag na nya ko sa pangalan ko.

"Sorry Bheztie! Nd ko kaya!" Tiluyan na kong naiyak.

Natahimik c Bheztie sa Kabilang linya.

"Ok! That's your decision! I think wla na akong magagawa!" Sabi nito at nagpakawala ng malalim na buntong hininga!

"Nga pala Bheztie ! Babalik na ko jan sa Pilipinas! Inayos na ni Daddy ang paglipat ko jan sa THU! Bukas ang Flight ko! If you don't mind pwde mo ba ko sunduin sa airport?"pahabol ni Bheztie at nagulat namn ako sa cnabi nia? C bheztie? Babalik na dto sa Pilipinas??

"Oo nmn bheztie! Ikaw pa! Lakas mo sakin!" Sabi ko.

"Changing the Casanova" (Ranz Kyle Viniel Ongsee)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon