Chapter 3

72 3 0
                                    

(Flexie)

Hindi ko namalayan na nakatulog na pala ako tiningna ko kung anung oras na! 8:30pm na. Kinuha ko ang Cellphone ko. Wala man lng text c Kyle, anu na  naman kayang ginagawa ng babaero na yun! Hayy!

!!knockk!! Knockk!!
(Whose there? Hahajaja)

"Anak? Andito C Mhacy,hinahanap ka!" Sabi ni mama.

"Cge po Ma! Susunod nlang po ako ! Pakisabi po kay  Mhacy sandali lng po!" Sabi ko kay mama.

"Cge anak! Bilisan mo lang huh? Kilala mo namn c Mhacy, ayaw nya na pinaghihintay sya!" Sabi ni mama at umalis na.

Kilalang kilala ko na talaga yan c Bheztie! Sobra talagang mainipin yan. Naalala ko nun Grade 5 ako at Grade 6 sya nagswimming kami  birthday nun ni Bheztie kasama nmn mga relatives nya. Niyaya nya akong mag Slide sobrang haba ng pila doon sa sobrang pagkainip nya itinulak  nya yung mga nasa pila at halos sabay-sabay na itong nag slide. Grabi daming nagalit nun kay Bheztie! Hahaha. Ganyan yan si Bheztie nagiging maldita pag naiinip at naiinis!

Hayyy ! Anu ba yan ! Baba na ko baka magalit pa xakin yun! Alam nyo na! Hahaha..

Pagbaba ko nakita ko si Bheztie sa may sala, nakataas ang isang kilay na nakatingin sakin.

"Bakit naman ang tagal mo bumaba? Princess Flexie Guevarra??" Goshh!! Naiinip na nga sya ! Tinawag na nia ako sa buong pangalan ko...

"Ahh! Eh! Anu kc Bheztie? Ahm! Xorie! Hehe" sabi ko sa kanya with matching peace sign pa.hehe..

"Aii naku! Flexie kahit kelan talga mabagal ka kumilos! , By the way! Kaya pala ako andito kc guxto ko savihn xau na gigimik tayo mamaya! My treat!" Masayang sabi ni Bheztie..

"Cgecge Bheztie! May alam akong magandang bar yung "Heaven's Bar" malapit lng yun dto! Bar yun ng kaibigan ni Kyle! Naisama na nya ako minsan dun!" Sabi ko 

"Ok! Gotta go! Sunduin kita mamaya! Bayeeeeeh!" Sabi ni bheztie then umalis na sya.

"Hayy! C Bheztie tlaga! Un lng pala sasavhn ! Dpt tinixt nlng nya ko! Tsk! Tsk, " sabi ko sa sarili ko .

Umakyat na ko sa kwarto ko para maligo at mag ayos! Baka! Bumalik agad c Bheztie! Teka! Magpapaalam pala muna ako kay Kyle na gigimik kami ni Bheztie!

"Changing the Casanova" (Ranz Kyle Viniel Ongsee)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon