CHAPTER 2: CAMPUS CRUSH

16 3 0
                                    

CHAPTER2: CAMPUS CRUSH

(flash back Friday :D)

January 2005 (first year highschool palang ako)

*******************

Kakasimula palang ng klase ngayong taon! Ohhhhh myyy! Nakakaboring naman J haha..hindi halatang presidente ako at top 1 ng klase sa katamaran ko ngayon haha! Nakakatamad naman talaga eh, ganito naman lagi pag start ng klase walang gagawin maghapon, wooooooh! Yung ibang klasmeyt ko natutulog nalang, yung iba na walang magawa sa buhay nangttrip nalang, kami ng mga kaibigan ko ito tambay sa labas ng building..

Ronaldo (gay friend ko,): hhoy! Bakla tara sa covered court nagppractice yung mga candidate ng mr and mr (skul name) HAHAH AYOKO NGA SABIHIN MALAMAN NYO PA!

Marie: talaga? Eh ano naman? Hahah!

Ronaldo: malandi ka din noh! Haha..malamang madaming pogi dun!

Marie: so? Aanhin natin sila? Sus! Magyayabang na naman sila nyan eh porket mga candidate..

Tricia: haha! Oo nga naman! Pero tara! Ahhaah

Marie: hay nako ! tara!( hahaha! Syempre gusto ko din makakita ng gwapo!)

*******************

...Sa covered court :

EMCEE: our candiate number 6 from IV-Abelard IVAN ABARQUEZ

Ronaldo: bakla!!!! Ang gwapo nya! Haha!

Carla: kilala ko yan taga samin yan eh..

Marie: sa loob loob ko (ang pogi! Shocks! Ngayon lang ako magkakacrush)

Tricia: ang popogi at magaganda nga yung candidate ngayon taon kasi last year nakita ko nakapanuod ako eh,,hindi ganoon kaganda at kagwapo.. haha

Marie: san ang room ng Abelard?

Ronaldo: sa main building sila.. bakla.. yung grupo nyan laging nasa canteen, hahah! F4 ng skul ang tawag sa kanila! Yung isa sa kanila singkit talaga!

Carla: nako.. bakla ka talaga lahat alam mo!

Ronaldo: ako pa! basta mga "papa" dito alam ko yan!

Actually,crush lang naman talaga eh.. sinong bang hindi magka-crush kung perfect na db? TALL, DARK (fair lang pala hahah) and HANDSOME. Yan yung mga ideal guy ng isang highschool. Yung mga mata niya malamlam na parang lagging nagpapaamo sayo. Yung labi niya parang nanghihikayat na halikan siya hahahah.. Masyado ang imagination mo sa ganyang bagay.. pero honestly yan yung una kong napansin sa kanya. Pansinin siya masyado dahil ang tangkad niya, hindi ka na mahihirapan pa hanapin siya sa crowded place hahah. Ito talaga yung masasabi mong crush ko na gusto ko siyang maging jowa. Kung noong elementary parang wala lang, ngayon iba na.. gusto mo ng pumasok everyday para makita siya.

----end ng araw na yan---- <3

Kinabukasan sa room..

Marie: hala guys! Napaginipan ko si ivan! Hahaahah!

Ronaldo: malandi to oh! Napaginipan agad! (sabay batok sakin)

Tricia: hahh..tinamaan ka?

Marie: hindi ah! Wala lang crush ko lang haha.. kaso ggraduate nay un db?

Tricia: oo.. babye ivan ka na din..

Ronaldo: tara canteen tayo!

Marie: sige!! Dali habang wala pa si mam!

(ganyan kami aga-aga sa canteen agad ang punta naming lalo na pagwala pang teacher.. kahit wala pang tinda kasi ang aga pa..mangungulit lang kami dun hahaha)

*******************

Sa canteen...

Marie: hala! Andoon sila oh! ( pagkakita ko palang sa kanya kahit malayo yung kabog ng dibdib ko kakaiba, mukhang iba na yung tama ko sa kanya. Alam ko naman di ako ganoon kapansinin. Kaya hindi na ako umaasa na mapapansin niya ko. Hanggang tingin nalang ako hahah)

Tricia: ang tibay ng mata mo ah..kala ko ba Malabo mata mo?

Marie: malay ko nakita ko eh..ayun oh!

(tapos tumingin sa direksyon namin, nagkatagpo yung mata namin..kumabog ng husto yung puso ko, hindi ko alam gagawin ko. Umiwas agad ako ng tingin. Baka akalain niya patay na patay ako sa kanya, di pa naman hahahah )

Marie: aaaaah! Nakakahiya! Nakatingin sila dito!

Ronaldo: piling mo naman ikaw ang tinitignan? Ganda mo ah! Hahah

Tricia: oo nga naman! Hahah..

Marie: hahahah..epal kayo! Malay mo lang!

Ronaldo: ivan! (sabay kumaway ang bakla kina ivan at mga kasama nya !)

Marie: nakakakhiya ka talaga!!!! Tara na!( sabay talikod ako at aakmang aalis!)

Tricia: bakit namumula ka??? Hahahaha! Grabe ka! hahaha

Marie: hindi ah!

*******************

Sa room...

Ronaldo: (pagkapasok naming sa room sumigaw siya) si marie may crush sa fourth year! Hahahaha

Marie: hala! Tumigil ka nga!

Mga klasmeyt: oy! Sino un ms president? Hahhah

Marie: nako wag kayo maniwala jan kay ronaldo!

...biglang dumaan sa harap ng room yung f4 ng skul andoon si ivan...

ronaldo: oh my gosh! Ivaaaaaaan!!! Crush ka ng president namin!!

Mga klasmeyt: (naghiyawan! )Uuuyyyyyy! Hahahaa

Marie: hala!! Nakayuko nalang ako sa desk sa sobrang hiya!

Tricia: marie tumingin dito si ivan sa loob! Hahahah.. tinuro ka namin! Hahahahah

Marie: mga bwisit kayo! Nakakahiya kayo! L

Ava: uy! Kilala ko na crush mo girl!

klasmeyt: hay nako.. madami pang mas gwapo dun noh!

Marie's POV

Grabe! Natapos yung araw na un ng puro tukso sila sakin, araw-araw nila ko pinagtitripan pagnakikita nila yun kung saan man.. tatawagin nila tapos ituturo ako! Mga baliw talaga! Buhay highschool nga naman napakasaya magkaroon ng crush hahhah

(wahahah pero gusto ko yun! Pakipot lang! teenager eh haha..yan naman ang pinakamasaya sa buhay highschool ang magkaroon ng crush at tuksuhan J)

Siya ang nagging inspirasyon ko buong kalahating taon ko ng 2nd yr.

Sadyang mabilis ang panahon, nagpapractice na sila ng graduation, syempre kami excited na din kasi magbabasyon na HAHAH. Extudyante eh bakasyon agad nasa isip namin. Masaya at puro may thrill ang bawat araw na nalalabi nila sa school.. habang papalapit yung graduation nila patindi rin ng patindi yung mga pinaggagawa ng mga klasmeyt ko..

· Pero salamat sa kanila dahil naging posible yung imposible :D

Playful DestinyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon