Chapter 1. New life

0 0 0
                                    

Finally the long awaited is over, pasukan na bukas.Excited ako cause I'm getting out in this fvking room para ngang walang bakasyon ang nangyari sa akin kasi.Halos dalawang buwan na nasa bahay lang  ako at nag aaral.Inadvance ko na nga kasi ano naman gagawin ko maghapon lang akong nagbabasa sa bahay.Hindi ako tulad ng ibang teenager dyan na napakasaya kapag bakasyon kasi pupunta sila Ng ibang bansa para magrelax, mamasyal sa mall kasama ang mga kaibigan at marami pa.
Ako kasi napakabored nang bakasyon ko mas gugustuhin ko pang may pasok kaysa wala.
By the way I'm Xiania  Marie  Sanchez
they call me Xian, 15 years old at masasabi ko lang ay I'm tired na sa buhay  and this is my story. I'm a Grade 10 student na.

At kakalipat lang namin dito sa Tenebres,dito kasi nakadestino si mama at nagpalipat nadin dito si papa para hindi daw hassle.

"Xian dalhin mo na mga gamit mo sa itaas nalinisan narin naman ang kwarto mo"sabi ni mama
"Opo ahmm ma pwede po ba akong umalis bibili lang po Ako ng mga school supplies " sabi ko hindi pa kasi ako nakakabili.
"Oh siya segi at meron ding akong ipapabili saiyo magpahatid ka na kay manong"
Umakyat na ako sa  bago kung kwarto
hayyyy bagong kwarto na naman namimiss ko tuloy yong dati Kong kwarto sa dati naming bahay.Malaki rin naman tong kwarto tulad ng kwarto ko dati black and white ang theme ng room may study area narin naman.Maya Maya bumaba na Ako para pumunta ng mall.

Sa Mall
Pumunta  na agad Ako sa school supplies baka kasi magalit pa sa akin si mama ayaw pa naman niya na nagtatagal ako sa labas, mas mabuti daw na nasa bahay ako at nagaaral.
Pumili na ako ng  mga gagamitin ko notebook, ballpen, at mga stationery material.Nagbayad na ako sa cashier saka lumabas na may nakita Kong mga teenager mga kaedad ko ata.
They happy bonding with their friends how I wish that I can experience those.
Grabi talaga ingit ko sa kanila buti pa Sila walang problema how I wish na sana ganyan din ako para maenjoy ko naman ang teenage life ko.
Bumili muna ako ng ice cream bago ako lumabas nakasanayan ko narin kasing kumain Ng ice cream kapag malungkot ako. Habang bumibili ako tumawag si mama.
"Hello ma"
" Nasan ka na ba ang tagal mo alam mo naman na marami paakong gagawin diba "
" Ahh ma actually pauwi na--"
" Toot toot toot"
Napabuntong hininga nalang ako pinatayan ako ni mama Ng tawag, palagi naman ano pa bang bago. Kinuha ko nalang yong ice cream na bibili ko may nagtext sigurado Ako si mama naman to.

Mama❤️
  Bilisan mo na dyan umuwi kana .....

Nagmadali nalang akong lumabas baka kasi pagalitan niya pa ako.Sa pagmamadali ko kasi tumatawag na si manong baka kasi pati siya kagalitan ni mama,may nabanga ako yong ice cream natapon sa damit Niya
"Shit " dinig Kong sabi niya
" Sorry hindi ko po sinasadya  sorry talaga" patay Ako nito baka magalit ito.Kinuha ko nalang yong panyo at binigay sa kanya.Ngayon ko lang nakita may mga kasama pala siya.

Escaping The Reality Where stories live. Discover now