***
"Liam where's Mom?" I asked my little brother.
"I don't know, why don't you call them?" He said while playing on his toys. Ang galing din nitong bata na 'to. sumimangot ako at bumaba para tanungin isa sa mga helpers namin.
"Ate Lyn... Where's Mom and Dad?" I asked her while massaging my hands.
Huminto s'ya sa pag-linis para batiin ako. "Kakaalis lang po kanina. May urgent daw pong gagawin sa company n'yo..."
Nag pasalamat muna ako sakan'ya bago bumalik sa kwarto ko. Ang boring! Nag vibrate ang phone ko. Tinignan ko ang message ni Amber sa 'kin na nag aayang gumala.
From Amber:
Abi gala tayo!
I replied immediately.
To Amber:
Saan?
From Amber:
Nag aaya si Shan sa bar n'ya
Tch. Ano naman gagawin namin sa bar nila Shan? Eh hindi naman ako umiinom sila Amber lang malakas jan. Paniguradong mabobored lang ako ron.
To Abigail:
Iinom ka?
From Amber:
Oo haha, nandun Nico mo!
What the! Ano naman ginagawa ron ni Nico? Pag-kakaalam ko hindi s'ya umiinom ng alak. Oh baka naman sinasamahan n'ya lang sila Shan?
To Amber:
what? anong ginagawa n'ya ro'n?
From Amber:
malay ko kaya nga pupuntahan natin, ano sasama ka ba? bilisan mo kung sasama ka.
I bit my lower lip, what if sumama ako? Nandun naman si Nico why not? Kaso baka maging awkward 'yun sa pagitan namin.
To Amber:
Fine. Saan kayo mag kikita
From Amber:
Sa secret house erp.
Bakit don! Hindi ko pa nga nalilinis yung bahay ko paano ba naman ayaw n'ya 'ko tulungan ligpitin mga kinalat nila ron nila Dhave last time!
To Amber:
H'wag don! Hindi n'yo pa nga nililinis mga kinalat n'yo ro'n last time, sa hidden park nalang us mag kita.
From Dhave:
Saan kayo pupunta?
Oh buhay pa pala 'to? Paminsan minsan na kasi s'yang nag oonline. Malay ko ba rito study well daw s'ya kaya laging busy.
From Amber:
Secret.
From Dhave:
kaya ko mag backread tanga.
From Amber:
Mas tanga ka kaya mo pala mag backread nag tatanong ka pa!
Ang hilig talaga nila mag asaran pati ba naman sa chat. Pinili ko nalang na maligo at mag ayos ng sarili para kay Nic—Este para mamaya. I ended up wearing a red crop top, and a pair of black jeans partnered with red sandals.
YOU ARE READING
Why can't you Remember me?
KurzgeschichtenTime flies, But memories last forever. Harmony Abigail Sanchez, secretly fell in love to a SSG student. the team captain of Yellow Cheetahs of Beyond Grace University. Claden Nico Contes' secret admirer. She is hurting deep inside because Nico is in...