Chapter 1: Assume

13 2 0
                                    

"Paul!"

"Ano ba Chiara!"

"Anong ano ba ha!O sige magsama kayo ng pusit na yun!"

"Ano bang nangyayari sa'yo?Walang tayo di ba?"

"Anong walang tayo ha?!"

"Tch nag a assume ka na naman?"

"Hindi ba sabi mo mahal mo ako?"

"Tumigil ka na nga!"

Sumakay na siya sa kotse niya para takbuhan na ang ginawa kong eskandalo.

"Paul,Paul!"

Tinignan ko yung paligid.Hay as usual ang dami na namang nakatingin sa akin.For sure may nag video na naman ng pangyayari at i uupload ulit sa YouTube.Hindi bale sanay na ako dyan hay.

Alam ko namang walang kami e...At alam kong single pa rin ako kahit na kasama ko sya.Ni hindi ko nga pinayagang humalik yung g*gong yun sa lips ko noon e.Pero ayaw ko rin namang magpatali rin kayat mas mabuti pang wala na kami.Fling ko lang naman yun e.Pero kainis pa rin sya!PAASA!Pero ako naman ang nagmukahang nasabihan ng ASANESS!

Umalis na lang ako dun.Hindi para takasan ang ginawa kong eskandalo kundi para pumunta sa flower shop namin.

Salita ako ng salita hindi pa pala ako nakakapagpakilala.Ako nga pala so Chiara Rose Noveloso.You can call me Chira,Ara,Rose but not in my first name initials!Call me that and you're dead!
How can you describe me?Isang assumerang single.Bakit assumerang single?Kasi nga tulad nung eksena ko na yun,nasa FLIRTATIONSHIP stage lang daw kame.Ingudngud ko sa semento yung mukha ng lalaking yung at nung pusit na yun e.Ang sabi nya mahal nya ako tapos ano?!Hay oo na ako na yung nag assume na meron kami pero wala!

Summer nga pala ngayon kaya ang pinagkakaabalahan ko ay tumingin sa paligid at ng mga yummy boys,pumunta sa mga gigs ng banda namen na ako lang naman ang vocalist.You heard it right and clear magaling akong kumanta *ehmn ehem mic test* hakhak XD.Kumakanta ako para naman may maipon ako at hindi na lang puro asa kay lola namin ng kapatid ko.At higit sa lahat tumutulong ako sa flower shop namin.

...

Flower Shop

"Lola"

"O apo"

"Si Maine po?"

"A nandon nag we wave board ata."

"La hindi ba ang sabi ko sa inyo wag nyong hahayaang mag wave board yan."

"O may costumer na pala sa wakas!"

Hay si Lola talaga.Paano kung mabalian yun?Baka hindi na siya makakapag drum niyan.

"Teka lola tama ba yung narinig ko matumal ang benta?"

"Ah oo apo tag-init na kasi.Pati Baguio e naapektuhan.Kaya pagdating ng mga bulaklak dito yung iba lanta na."

"Salamat po Lola Cherry!"

Sabi nung costumer.

"O sige iha salamat rin a.Balik ka ulit."

This is real
This is me
I'm exactly where I supposed to be now---

O wag nyo,ringtone ko yan.

Sinagot ko na yung tawag without looking at the screen.

"O Hello?"

Walang ganang sagot ko.

["Awoooooooo...."]

"Sino ka ba ha?Kung wala ka rin namang maitutulong sa paglutas ng problema namin dito sa flower shop huwag ka nang tumawag!"

Papatayin ko na sana nung biglang nagsalita yung caller.

["Hindi ka naman mabiro CR."]

"Kyle"

I said in a warning tone

["Ara pala."]

"O anong kailangan mo?"

["Anong gusto mong unahin ko bad o good news?"]

"Good news."

["Yuhuuuuuuuu!!!Nakuha tayo para magperform sa birthday ni Chris Marquez!"]

"Ano?!Pinagloloko mo ba ako?"

Hala Tama ba yung dinig ko?Nagliliwanag na ang mukha ko sa saya!

["Mukha ba akong nagloloko?"]

"E mukha mo pa lang hindi na mapagkakatiwalaan e.Ano naman yung bad news?"

["Yung bad news e----*toot* *toot* ]

"Hala naputol?Kuripot talaga naman oo."

YES!sa wakas!Baka eto na yung hinihintay namin na madiscover TOTALLY hakhak!XD whooooooooo!!!!

TBC....

Ang Assumerang SingleTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon