Chapter 2: Birthday

10 1 0
                                    

"Ano naman yung bad news?"

Tanong ko kay Kyle.Andito pala kami sa entertainment room ng bahay ni Jr,yung bass guitarist namin.Grave, talaga bang sarili nya na tong bahay?Ang laki kaya.Pero katulong lang kasama niya.Walang hiya! yaman talaga nito.

"Alam mo kung bakit Kyle ang pangalan ko?"

"Bakit?"Emotionless kong sabi.

O pagbigyan na yan.Sasakayan ko na trip ng sira ulong to.Wala din naman akong mapapala kung pipilitin kong I open up agad yung tungkol sa bad news eh.

"Kase ako ang KYLE-langan mo sa mga balitang ganto.BOOM!"

"O sige na tapos ka na sa speech mo?Nasan na ang bad news?"

"Alam mo palagi na lang akong basag sayo.Excited ka masyasdo sa bad news gusto mo bang walang magiging base yung banda sa birthday?"

Malungkot niyang sabe.Tinignan ko si Kyle na nagtataka.

"Hindi ko magets."

"Pinairal na naman nag pagka tanga nya."Bulong ni Kyle.

"Anong sabi mo?"Singhal ko.

"Wala,Ang sabi ko ang bad news,ay ayaw sumama ni Jr sa birthday party."

Tinignan ko kaagad si Jr na naka higa sa sofa at natutulog.

"ANO?!Bakit hindi ka sasama Jr?!"

"Ate yung eardrums ko,basag na..."

Singit ni Maine habang tinatakpan ang tenga.

"Andyan ka na pala?Akala ko nabalian kana dahil sa pag we wave board mo."

Buti naman at nandito na ang aking butihing kapatid.

"Tch"

"Ate bakit hindi sasama si Clide?"

Tingnan mo to wala talagang galang.

"Sino yung sumigaw?!"

Hala si Jr!Nandito na pala sya sa harapan ko!Yung mukha nya parang nagyeyelong dragon!

Tumungo ako.

"Ah Jr wala,bakit pala hindi ka sasama?"

Bumalik na naman sya sa sofa.At nahiga, tutulog na naman yan.

"Its none of your business.Tch"

Poker face nyang sabi.Pinuntahan ko nga siya sa sofa at saka niyugyog para magising.Ayaw nya bang madiscover?

Jr's POV

"Huy,Jr huwag ka namang ganyan!"

"Fvck!"

What's with this stupid girl?

"Ano bang ipinuputok ng butsi mo ha Jr?"

"I said its none of your business!"

Gaano ba kahirap intindihin na ayaw kong sabihin yung dahilan?Tch,ang stupid nya talaga.By the way I'm Arthur Clide Marquez Jr.Yung lang I'm not a showy person.Showy person for me is stupid like my d*mn brother.

"Clide,kung ano man ang dahilan mo,hindi yun acceptable para sa amin na ka banda mo kung napakababaw rin naman."

Maine said in a serious tone.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Mar 02, 2017 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Ang Assumerang SingleTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon