"Này nếu có một ngày tôi bước đến bên em và nói rằng
Rằng em là người duy nhất khiến tim tôi run rẩy
Rằng trước giờ chưa có ai ngoài em làm đầu tôi không thể ngừng quay cuồng..."
Một nhạc sĩ luôn phải có một cái đầu chứa đầy ca từ, một tâm hồn nhạy cảm và trí tưởng tượng phong phú, hiển nhiên chúng cũng phải có sức tác động nhất định tới thính giả.
"...Thế nhưng phải làm sao đây khi thoáng chốc nhìn thấy em con tim tôi trở nên vô kỷ luật, cái đầu vẫn thường mát lạnh chợt nóng hổi như bước ra từ phòng xông hơi..."
Ngân nga giai điệu đang khá phổ biến, một cô gái thư thả tận hưởng tách trà thơm của mình tại một quán Coffee nhỏ.
Mái tóc đen ngang có vài lọn tóc bị dựng lên do làn gió từ biển quá lớn, ngũ quan cô nàng tương tối sắc sảo, một đôi mắt dài, đuôi mắt hơi cong luôn hợp với gương mặt góc cạnh và bờ môi có thể trưng ra điệu cười nhẹ mang tới cảm giác ôn hòa nhưng không kém phần tạo ra sức hút.
Nói theo ngôn ngữ mạng, có lẽ là chị gái ôn nhu trưởng thành pha chút soái khí.
Cô ấy cũng có cái tên nghe rất hay, Vindy.
Vindy là một nhạc sĩ tự do, cuộc sống hằng hằng ngày của cô xoay quanh chu kỳ: Thức dậy, viết nhạc, ăn và ngủ, đúng thật là cuộc sống nhàn nhã mà bao người cầu còn không được.
Nhưng con người vốn là loài mau nhàm chán, khi đã có đủ những thứ mình mong cầu, họ dần vơi đi cảm giác với chúng, rồi sau đó, họ lại bắt đầu tìm kiếm điều gì đó mơi mẻ hơn, thu hút hơn.
Vindy, lúc này thật sự giống hệt vậy, cảm thấy cuộc sống tự tại của mình quá mức...vô vị, đến nỗi, đã suốt tám tháng trời cô không thể nghĩ thêm gì cho tác phẩm của mình.
Dường như không còn gì đủ khiến cô ấy...khơi dậy niềm cảm hứng.
Dù là loại cảm giác phấn khích, đau đớn, hay sợ hãi, đã quá lâu rồi cô không cảm nhận được chúng.
Vindy nhớ lúc nhỏ cô từng ngóng nhìn những ca sĩ phỏng vấn trên Tivi rồi khẳng định một ngày nào đó mình sẽ giống như bọn họ, sẽ đem tới một bài hát bắt tai, khiến cả trăm nghìn phải lần lượt hô hào tên mình,nhờ òng hiếu thắng cùng kiên trì của một đứa nhóc đang tuổi hăng hái, cô lao đầu vào việc luyện tập ca hát và đắm chìm vào âm nhạc.
Đến mức cả nhà cô ấy cũng phải chào thua trước sự cứng đầu của con gái, đành tìm cách để thỏa mãn mọi nhu cầu về âm nhạc của cô ấy, may mắn là cha mẹ cô có khả năng tài chính khá tốt, dẫu đam mê cháy bỏng này luôn thay đổi một sớm một chiều giữa các loại nhạc cụ.
Đến khi thực sự hiểu rõ về ca hát, Vindy chợt nhận ra rằng cô chỉ có niềm yêu thích đối với các giai điệu có thể mang lại cảm xúc để tạo nên làn sống rúng động từ sâu trong lòng mình.
Thế là thay vì trở thành ca sĩ đứng trước đám đông, cô chọn lựa trở thành nhạc sĩ gửi gắm mọi cảm xúc vào những nốt nhạc huyền ảo tạo thành giai điệu mê hoặc, Vindy cảm thấy việc giai điệu truyền tải tới người nghe là một phần, song những câu chữ cũng góp phần không nhỏ đem tới sự đồng cảm.
BẠN ĐANG ĐỌC
[GL]-To You, My Treasure
RomanceTên truyện: To You, My Treasure Trạng thái: Đang tiến hành Tác giả: Memoirwriter Thể loại: Nữ x Nữ, tình yêu đô thị, ngọt ngào, đời thường, nhẹ nhàng CP chính: Vindy x Des (Nhạc sĩ chán đời x Sinh viên luật chưa tốt nghiệp AKa Fan nhạc sĩ) CP phụ: (...